สังคม

จับหนุ่มขับรถหรู สวมป้ายแดงเลขสวยปลอม อ้างโชว์รูมติดให้ ป้ายจริงเก็บไว้ที่บ้าน

โดย nicharee_m

25 ก.ค. 2567

178 views

ตำรวจสอบสวนกลาง จับกุมหนุ่มใหญ่ขับรถสวมป้ายแดงปลอม เก็บป้ายจริงไว้ที่บ้าน

​กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ส.ทล.3 กก.4 บก.ทล. ​ร่วมกันจับกุม นายชูศักดิ์ฯ อายุ 46 ปี ในความผิดฐาน “ปลอมและใช้เอกสารทางราชการปลอม” พร้อมเปรียบเทียบปรับในข้อหา “ใช้รถไม่มีแผ่นป้ายทะเบียนหรือไม่ได้แสดงแผ่นป้ายทะเบียนให้ถูกต้อง”  พร้อมของกลาง แผ่นป้ายทะเบียน (ป้ายแดง) หมายเลข ก-5555 กรุงเทพมหานคร จำนวน 2 แผ่น โดยตรวจยึดได้ที่ ริมถนน ทล.22 กม.42-43 ต.หนองเม็ก อ.หนองหาน จ.อุดรธานี

​พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยบริการฯ หนองหาน ออกตรวจเพื่อป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและป้องกันการแข่งรถในทางตลอดจนตรวจสอบรถยนต์ที่ติดแผ่นป้ายทะเบียนปลอมที่ใช้บนทางหลวง

​จนต่อมาพบรถยนต์ต้องสงสัยใช้ป้ายทะเบียน (ป้ายแดงต้องสงสัยเป็นป้ายปลอม) ขับขี่รถยนต์ต้องสงสัยมุ่งหน้าไปยัง อ.หนองหาน จ.อุดรธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจยึดจึงได้เปิดสัญญาณไฟ ส่งสัญญาณให้รถยนต์คันดังกล่าวหยุดเพื่อทำการตรวจสอบ จากการตรวจสอบพบนายชูศักดิ์ฯ​ อายุ 46 ปี เป็นผู้ขับขี่ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและขอตรวจสอบป้ายทะเบียน (ป้ายแดง) ของรถยนต์คันดังกล่าว

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ป้ายทะเบียน ก-5555 กรุงเทพมหานคร (ป้ายแดง) ไม่มีลายน้ำมาตุลีเทพบุตรขับรถเทียมม้า, ตราประจำขนส่งทางบก, ไม่มีหมายเลขรหัส 9 หลัก, ปั้มสัญลักษณ์ ขส บริเวณตัวอักษรด้านหลังแผ่นป้ายทะเบียน และจาการตรวจสอบเลขตัวถังของรถในระบบกรมการขนส่ง พบรายละเอียดทะเบียนรถเป็นหมายเลขทะเบียนรถคันอื่น

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ออกใบสั่งเปรียบเทียบปรับในข้อหา “ใช้รถไม่มีแผ่นป้ายทะเบียนหรือไม่ได้แสดงแผ่นป้ายทะเบียนให้ถูกต้อง” แล้วทำการตรวจยึดของกลางนำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.หนองหาน ภ.จว.อุดรธานี เพื่อตรวจสอบแผ่นป้ายทะเบียนดังกล่าวกับกรมการขนส่งทางบก และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

​​สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น นายชูศักดิ์ฯ  รับว่ารถยนต์คันดังกล่าวเป็นรถของภรรยา ซึ่งซื้อมาจากศูนย์รถยนต์ในพื้นที่กรุงเทพฯ ตั้งแต่ธันวาคม 2565 โดยป้ายทะเบียนป้ายแดงดังกล่าวทางศูนย์รถยนต์เป็นผู้ดำเนินการติดป้ายทะเบียนให้เอง ตนไม่ทราบว่าเป็นแผ่นป้ายทะเบียนที่กรมการขนส่งทางบกได้อนุญาตให้ใช้ได้หรือไม่ และนายชูศักดิ์ฯ แจ้งว่าป้ายทะเบียนป้ายจริงได้รับมาตั้งแต่เดือนมกราคม 2567 ซึ่งเก็บไว้ที่บ้านมิได้พกพาประจำไว้ในรถ


แท็กที่เกี่ยวข้อง  ป้ายแดงปลอม ,ตำรวจสอบสวนกลาง

คุณอาจสนใจ

Related News