สังคม

รวบหนุ่มขับรถสปอร์ตสุดหรู สวมป้ายแดงปลอม รับซื้อมาจากร้านรถมือสอง 5,000 บาท

โดย panisa_p

7 มี.ค. 2567

110 views

​กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ​ร่วมจับกุมผู้ต้องหา นายธนากร อายุ 26 ปี ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม”


​พร้อมของกลางที่ตรวจยึด 1) รถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 ที่นั่ง จำนวน 1คัน พร้อมกุญแจ จำนวน 1 ดอก 2) แผ่นป้ายทะเบียน (ป้ายแดง) จำนวน 2 แผ่น 3) สมุดคู่มือประจำรถใช้กับเครื่องหมายพิเศษ จำนวน 1 เล่ม ​สถานที่จับกุม บริเวณริมถนนทางหลวงหมายเลข 2 (มิตรภาพ) ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.อุดรธานี


พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกตรวจเพื่อป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและป้องกันการแข่งรถในทาง  ตลอดจนตรวจสอบรถยนต์ที่ติดแผ่นป้ายทะเบียนปลอมที่ใช้บนทางหลวง โดยขณะที่ออกตรวจได้พบรถยนต์ต้องสงสัยใช้ว่าป้ายทะเบียนปลอมที่บริเวณถนน มิตรภาพ (ทล.2) กม.425 ต.เสอเพลอ อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ส่งสัญญาณไฟให้รถยนต์คันดังกล่าวหยุด เพื่อทำการตรวจสอบ


จากการตรวจสอบพบนายธนากร เป็นผู้ขับขี่ และป้ายทะเบียน (ป้ายแดง) ไม่มีลายน้ำเครื่องหมายทางราชการกรมการขนส่งทางบก, ไม่มีหมายเลขรหัส 9 หลักและไม่มีประทับตราสัญลักษณ์ ขส บริเวณตัวอักษรด้านหลังแผ่นป้ายทะเบียน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ย่อยโนนสูง ภ.จว.อุดรธานี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า ซื้อป้ายทะเบียนดังกล่าวพร้อมคู่มือมาในราคา 5,000 บาท จากร้านรถมือสองในพื้นที่ ต.กุดสระ อ.เมือง จ.อุดรธานี  

คุณอาจสนใจ

Related News