สังคม

ช่วยระทึก! หนุ่มใหญ่ติดกลางน้ำป่า ต้องอาศัยเกาะคานศาลา เอาชีวิตรอด

โดย passamon_a

19 ธ.ค. 2565

166 views

เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุมวลน้ำป่าจำนวนมาก ไหลหลากลงมาจากเทือกเขาบรรทัด ผ่านน้ำตกต่าง ๆ บ่าเข้าท่วมในพื้นที่ของ ต.ปะเหลียน อ.ปะเหลียน จ.ตรัง อย่างรวดเร็ว ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนทั้งหมดทั้งตำบล จำนวน 15 หมู่บ้าน เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนกว่า 1,000 ครัวเรือน ประชากรนับหลายพันชีวิต ต้องตกอยู่ในสถานการณ์ของอุกภัยในครั้งนี้


โดยในพื้นที่บ้านป่ากอ หมู่ 5 ต.ปะเหลียน อ.ปะเหลียน ได้มีชาวบ้านต่างพื้นที่ประสบภัย ติดอยู่ภายในตัวอาคาร หนีออกมาไม่ทัน ทราบชื่อภายหลังคือ นายสุธนัย อายุ 54 ปี ชาว จ.นราธิวาส อาศัยเกาะชื่อของตัวอาคารดังกล่าว ซึ่งเป็นศาลาที่มวลน้ำไหลเข้าท่วมระดับความสูงเกือบมิดหลังคา ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ต่างพยายามช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยการใช้เชือกจำนวน 3 เส้น โยนปลายสายไปให้ผู้ประสบภัย พร้อมทั้งส่งเสื้อชูชีพไปให้สวมใส่


ก่อนจะทำการมัดเชือก เพื่อให้ผู้ประสบภัยไต่ออกมา เนื่องจากไม่สามารถเข้าไปได้ และการช่วยเหลือเป็นไปอย่างยากลำบากและทุลักทุเล เพราะพื้นที่ดังกล่าวอยู่ติดกับลำคลอง กระแสน้ำไหลแรงและเชี่ยวกราดเป็นอย่างมาก ก่อนที่ทางผู้ประสบภัยจะตัดสินใจไต่เชือกดังกล่าวออกมาระยะทางกว่า 30 เมตร ซึ่งใช้ระยะเวลาประมาณ 2 ชั่วโมงจึงออกมาได้สำเร็จและปลอดภัยในที่สุด ท่ามกลางความลุ้นระทึกของชาวบ้านและผู้ที่ให้การช่วยเหลือ


นายสุธนัย ผู้ประสบภัย เล่าหลังจากรอดชีวิตว่า ตนเป็นชาว จ.นราธิวาส มาช่วยเพื่อนต่อเรือที่จุดดังกล่าว และก่อนจะเกิดเหตุได้เข้าไปมัดไม้ในศาลาดังกล่าว แต่ปรากฏว่าระดับน้ำท่วมสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ไม่สามารถออกกลับมาได้ จึงได้ขึ้นไปเกาะอยู่กับคาน หรือขื่อของศาลาดังกล่าว และได้โทรศัพท์ติดต่อกับเพื่อนเพื่อให้เข้ามาช่วยเหลือ และต้องระมัดระวังเป็นอย่างมาก เนื่องจากกระแสน้ำแรง และกลัวว่ามือถือจะเปียกน้ำ อาจทำให้ไม่สามารถติดต่อกับคนข้างนอกได้


ซึ่งตนติดอยู่ในศาลาอาคารดังกล่าวกว่า 2 ชั่วโมง ก่อนจะไต่เชือกที่ทีมช่วยเหลือโยนมาให้อย่างปลอดภัย แต่ยอมรับว่าตนมีสติตลอดเวลา เพราะเชือกผูกติดกับตัวไว้ 2 เส้น จึงกล้าที่จะไต่ออกมา และอยากจะขอบคุณผู้ช่วยเหลือทุกคนที่ทำให้ตนรอดปลอดภัยออกมาได้


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/B_BKqiPJG2Y

คุณอาจสนใจ

Related News