สังคม

ฝนตกหน้าหนาว! อุตุฯ ชี้ทั่วไทยยกเว้นอีสาน ยังเจอฝนหนัก - สุราษฎร์ฯ อ่วม เจอฝนถล่ม

โดย thichaphat_d

25 พ.ย. 2565

14 views

วานนี้ (วันที่ 24 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดฝนตกหนักหลายชั่วโมงในหลายพื้นที่ ทั้ง อ.เมืองสุราษฎร์ธานี, อ.พุนพิน และ อ.ท่าฉาง ทำให้น้ำระบายไม่ทัน เกิดน้ำท่วมฉับพลันบนถนนทางหลวง 401 พุนพิน-สุราษฎร์ธานี เขตเทศบาลเมืองท่าข้าม อ.พุนพิน ช่วงตั้งแต่หน้าโรงเรียนพุนพินพิทยาคม – แยก กม.0-ควนท่าล้อน ทั้ง 4 ช่องจราจรขาไป อ.เมือง และขาออกจาก อ.เมือง


โดยเฉพาะรถยนต์ 4 ล้อเล็ก รถยนต์โหลดเตี้ยและรถจักรยานยนต์ไม่สามารถผ่านได้ ถนนบางช่วงใช้ได้เพียง 1 ช่องจราจรที่อยู่ริมเกาะกลางถนน ส่งผลให้การจราจรติดยาวสะสมถึงสามแยกวัดมะปริง เขตเทศบาล ต.วัดประดู่ อ.เมือง เป็นเวลากว่า 3 ชั่วโมง ระดับน้ำลดลงจึงคลี่คลาย


ส่วนที่ อ.ไชยา เกิดฝนตกหนักบริเวณเทือกเขา บ้านคลองไม้แดง หมู่ 7 และบ้านห้วยตาหมิง หมู่ 6 ต.ปากหมาก มีน้ำสีขุ่นปริมาณมากไหลแรงลงมาผ่านหมู่บ้าน จะไปลงสู่คลองไชยา


ส่วนที่ จ.ตรัง 350 ตรัง น้ำท่วม 5 อำเภอเริ่มลดระดับแล้ว ยกเว้นที่ ต.ลำภูรา อ.ห้วยยอด ชาวบ้านกว่า 50 หลังคาเรือน ยังถูกน้ำท่วมสูงเกือบ 1 เมตร หลังมีฝนตกหนักลงมาซ้ำอีกระลอก


วานนี้ (วันที่ 24 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมทั้ง 4 อำเภอใน จ.ตรังประกอบด้วย อ.นาโยง / อ.ห้วยยอด / อ.ย่านตาขาว / อ.ปะเหลียน และอ.เมืองรวมกว่า 150 หลังคาเรือน ช่วงเย็นวานนี้ (24 พ.ย.) น้ำได้ลดระดับลงแล้ว


ยกเว้น 2 หมู่บ้านคือหมู่ที่ 4 และหมู่ที่ 10 ต.ลำภูรา อ.ห้วยยอด ชาวบ้านกว่า 50 หลังคาเรือน ยังถูกน้ำท่วมสูงเกือบ 1 เมตร และบางแห่งลึกกว่า 1 เมตร เนื่องจากเป็นพื้นที่รับน้ำที่ไหลมาจากตำบลปากแจ่ม อ.ห้วยยอดและตำบลน้ำผุด อ.เมืองตรัง ประกอบกับเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ โดยระดับน้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนตั้งแต่เวลาประมาณ 03.00 น.วานนี้ (24 พ.ย.)


---------------------------------------

ขณะที่พยากรณ์อากาศวันนี้ ( 25 พ.ย.)  ภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้มีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มไว้ด้วย


ทั้งนี้เนื่องจากหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณทะเลอันดามันตอนบน ประกอบกับร่องมรสุมพาดผ่านภาคใต้ตอนบน ในขณะที่ลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล


สำหรับอ่าวไทยตอนบนและทะเลอันดามัน ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองในระยะนี้


ฝุ่นละอองในระยะนี้ : ประเทศไทยมีการสะสมฝุ่นละออง/หมอกควันน้อย เนื่องจากมีฝนตกหลายพื้นที่


พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทย

06:00 น. วันนี้ ถึง 06:00 น. วันพรุ่งนี้

ภาคเหนือ : อากาศเย็นในตอนเช้าทางตอนบนของภาค โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่และฝนตกหนักบางแห่ง


ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ :  มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่


ภาคกลาง
 : มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง


ภาคตะวันออก
: มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง


ภาคใต้(ฝั่งตะวันออก)  มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง


ภาคใต้(ฝั่งตะวันตก)  มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/xOliSSPZiK8

คุณอาจสนใจ

Related News