สังคม

ท่วมอีกแล้ว! ฝนถล่มใต้ 'ภูเก็ต' น้ำป่าทะลัก – 'ตรัง' ท่วมแล้ว 4 อำเภอ หนักสุดในรอบ 2 ปี

โดย thichaphat_d

24 พ.ย. 2565

151 views

วานนี้ (วันที่ 23 พ.ย.) เมื่อเวลา 17.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.ภูเก็ต เกิดฝนตกหนัก น้ำท่วมขังหลายพื้นที่ เช่น หน้ามัสยิดและ อบต.กมลา น้ำป่าไหลหลากท่วมถนนและเข้าบ้านเรือนประชาชน


ส่วน ต.วิชิต น้ำท่วมถนนเส้นทางเจ้าฟ้าตะวันออก จากถนนขวางเข้าเมือง รถผ่านไม่ได้ หน้าหมู่บ้านแคลิฟอร์เนีย หน้าหมู่บ้านเจ้าฟ้า หน้าโรงแรมรามาด้า ขาออก และโค้งโรงเรียนดาวรุ่งก่อนถึงโรงแรม ต.ทรงแสง บริเวณสี่แยกโลตัสสามกอง หน้าศาลเจ้าสามกอง


ส่วนที่ จ.ตรัง เมื่อเวลา 16.00 น. ได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่  ประกอบกับมวลน้ำที่ตกสะสมติดต่อกันหลายวัน ทำให้ดินบนภูเขารับน้ำไม่ไหว เกิดน้ำป่าไหลหลากจากเทือกเขาบรรทัด ไหลผ่านน้ำตกกะช่อง น้ำตกไพรสวรรค์ และน้ำตกสายรุ้ง เข้าท่วมในพื้นที่จำนวน 4 อำเภอ ได้แก่ อ.นาโยง / อ.เมืองตรัง / อ.ย่านตาขาว / อ.ปะเหลียน ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนแล้วประมาณ 200 ครัวเรือน


โดยในพื้นที่ อ.นาโยง ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำโดยตรง จากน้ำตกช่อง น้ำได้เข้าท่วมหนักในตำบลช่อง หมู่ที่ 3 , 4 , 7 และ ม.2 บ้านบนควน ต.โคกสะบ้า  และในพื้นที่ อ.เมืองตรัง ได้เข้าท่วมใน ต.น้ำผุด  ส่วนที่ อ.ปะเหลียน น้ำได้หลากเข้าท่วมใน ต.ปะเหลียน แล้วด้วยเช่นเดียวกัน


ขณะที่ อ.ย่านตาขาว น้ำป่าจากน้ำตกไพรสวรรค์ ยังคงไหลเข้าท่วมในพื้นที่ ม.4 ต.โพรงจระเข้ มีไหลหลากท่วมบ้านเรือนของประชาชน บริเวณหลังโรงเรียนบ้านโคกทราย ได้รับความเสียหาย และพื้นที่ ม.4 ต.นาชุมเห็ด บริเวณทางเข้าน้ำตกสายรุ้ง เกิดฝนตกหนักและน้ำป่าไหลหลากน้ำท่วมเข้าพื้นที่ ม.2 ม. 8 และ หมู่ 4 บ้านโหล๊ะคล้า ทำให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อน


ทั้งนี้ นายสมนึก ธูปหอม นายอำเภอย่านตาขาว ได้กำชับให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่คอยดูแลระมัดระวัง รวมทั้งให้ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว คอยสังเกตการณ์ระดับน้ำและความแรงของน้ำ คาดว่าอาจมีฝนตกตลอดทั้งคืน เบื้องต้นคาดว่าบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบทั้ง 4 อำเภอขณะนี้ประมาณ 200 ครัวเรือน โดยความเสียหายและยอดผลกระทบอยู่ระหว่างการประเมินและตรวจสอบของหน่วยงานภาครัฐ


ทั้งนี้น้ำที่ไหลหลากครั้งนี้ถือเกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ในรอบปี 2565 นี้ น้ำที่หลากลงมามีสีขุ่นแดง ปะปนมาด้วยดินโคลน ชาวบ้านไม่ทันได้ตั้งตัว หรือเก็บข้าวของขึ้นสู่ที่สูงได้ทัน ทำให้บางพื้นที่มีผู้ป่วยติดอยู่ในบ้าน ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องเข้าช่วยเหลืออพยพกันอย่างเร่งด่วน และยังคงทำให้พืชผลทางการเกษตร ยางพารา ปาล์มน้ำมัน และสัตว์เลี้ยง เช่น วัว ควาย และไก่ ล้มเสียชีวิตด้วยเช่นกัน อีกทั้งถนนทางหลวงชนชนบทบางเส้นทางได้ถูกน้ำท่วมไม่สามารถสัญจรได้


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มว่า หลายหน่วยงานใน จ.ตรัง ทั้งสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดตรังสนับสนุนรถเคลื่อนย้ายผู้ประสบภัย มูลนิธิกุศลสถานตรัง สนับสนุนรถกู้ชีพ และเรือ 1 ลำ อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อปพร. ในพื้นที่ ให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว และแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด ตลอด 24 ชั่วโมง

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/O2RRurlbFIs

คุณอาจสนใจ

Related News