อาชญากรรม

รวบโจรแสบต้นเหตุทำน้ำท่วมตรัง ขโมยชิ้นส่วนเครื่องระบายน้ำ 2 ล้าน

โดย taweelap_b

30 ต.ค. 2565

849 views

กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุปผาสุวรรณ, พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป., พ.ต.ท.สมบัติ มีมงคล, พ.ต.ท.ศิลป์ชัย ถวัลย์ภิยโย, พ.ต.ท.กันตเมศฐ์ อัครโชควรานนท์ และ พ.ต.ท.วริศร มัจฉา รอง ผกก.6 บก.ป. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.สวรรยา เอียดตรง สว.กก.6 บก.ป. พร้อมด้วย ร.ต.อ.มนตรี สงคง, ร.ต.อ.จอมพฤทธิ์ แก้วเรือง, ร.ต.ต.ธนัญพรรธน์ เมืองพูล รอง สว.กก.6 บก.ป. และเจ้าพนักงานตำรวจชุดปฏิบัติการ 1 กก.6 บก.ป. (ชป.ตรัง) ร่วมกันจับกุม นายเพิ่มพล (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดตรัง ที่ จ.381/2565 ลงวันที่ 29 ต.ค. 2565 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ลักทรัพย์ที่ใช้หรือมีไว้เพื่อสาธารณะประโยชน์ หรือ รับของโจร” สถานที่จับกุม ถนนสาธารณะบริเวณ ม.5 ต.บางรัก อ.เมืองตรัง จ.ตรัง


สำหรับพฤติการณ์ สืบเนื่องจากชาวบ้านในพื้นที่ ต.บางรัก อ.เมืองตรัง จ.ตรัง เดือดร้อนจากเหตุน้ำท่วมที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เมื่อตรวจสอบพบว่า ในวันที่ 19 ต.ค. 2565 ที่ผ่านมา คนร้ายได้เข้าไปลักเอาอุปกรณ์ส่วนควบของเครื่องระบายน้ำในพื้นที่ ม.5 ต.บางรัก อ.เมืองตรัง จ.ตรัง มูลค่าความเสียหายกว่า 2 ล้านบาท และคาดว่าคนร้ายได้ก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง เนื่องจากมีทรัพย์สินสูญหายหลายรายการ


ต่อมาในวันที่ 27 ต.ค. 2565 ชาวบ้านในพื้นที่จึงได้ร้องเรียนกองปราบให้ติดตามจับกุมผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี จากการสืบสวนพบว่า คนร้ายที่ได้ก่อเหตุในคดีนี้คือ นายเพิ่มพล จึงได้สืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานขอหมายจับ ซึ่งศาลได้อนุมัติหมายจับตามหมายจับข้างต้น กระทั่งในวันที่ 29 ต.ค. 2565 ตำรวจกก.6 บก.ป. สามารถติดตามจับกุมนายเพิ่มพล ได้ที่บริเวณถนนสาธารณะ ม.5 ต.บางรัก อ.เมืองตรัง จ.ตรัง พร้อมตรวจยึดรถจักรยานยนต์ และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป แต่จากการสอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การภาคเสธ โดยให้การว่าตนขโมยชิ้นส่วนบางส่วน ไม่ได้ขโมยทั้งหมดแต่อย่างใด

คุณอาจสนใจ

Related News