สังคม

ตรังน้ำท่วมหนัก! หญิงย้ายหมูไม่ทันจำใจต้องปล่อยกว่า 60 ตัวจมน้ำ - ไก่ตายคาคอกอื้อ

โดย parichat_p

2 ก.ค. 2566

57 views

คุณป้าวัย 66 ปีจังหวัดตรัง จำใจปล่อยหมูกว่า 60 ตัวให้จมอยู่ในน้ำ หลังถูกน้ำท่วมคอกหมูสูงเกือบ 50 เซนติเมตร โดยมีหมูลอยไปกับน้ำแล้วหลายตัว บางตัวต้องเอาชีวิตรอดด้วยการยืนสองขาเพื่อเกาะถังใส่อาหาร ส่วนไก่ถูกน้ำท่วมตายคาคอกอีกกว่า 20 ตัว


ผู้ใหญ่บ้านพร้อมด้วยผู้นำชุมชนและเจ้าของบ้าน เร่งขนย้ายหมูกว่า 60 ตัวที่ถูกน้ำท่วมคอกทั้ง 6 คอก ระดับน้ำสูงตั้งแต่ 50-60 เซนติเมตร หมูส่งเสียงร้องด้วยความตกใจกลัวตลอดเวลา บางตัวลอยหายไปกับน้ำ


ส่วนหมูที่ยังอยู่ในคอก บางตัวพยายามเอาชีวิตรอดด้วยการยืนสองขาเพื่อเกาะถังใส่อาหารไม่ให้จมน้ำ และมีอีกหลายตัวระดับน้ำท่วมถึงจมูก จึงพากันเกาะกลุ่ม และเกาะฝาผนังเพื่อส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลือ


นางยุพิน สุเหร็น อายุ 66 ปี บอกว่า น้ำท่วมครั้งนี้ทำให้ไก่ของตนตายไปแล้วกว่า 20 ตัว หมูกว่า 60 ตัวจมอยู่ในน้ำและบางตัวก็ว่ายน้ำลอยหายไป นอกจากนี้ ยังมีวัสดุที่จะใช้ทำคอกหมู เช่น ทราย 1 คันรถและปูนซีเมนต์ 5 กระสอบจมหายไปกับสายน้ำ ซึ่งน้ำท่วมครั้งนี้ตนไม่ทันตั้งตัว เพราะตอนออกไปทำธุระนอกบ้านตอนเช้ายังไม่มีน้ำ แต่พอกลับมาก็พบว่าน้ำท่วมบ้านแล้ว ซึ่งครั้งนี้นับเป็นน้ำท่วมหนักสุดในรอบหลายปี


สำหรับจ.ตรัง มีน้ำท่วมรวม 7 อำเภอได้แก่ อ.เมือง,อ.สิเกา,อ.ห้วยยอด,อ.ย่านตาขาว,อ.ปะเหลียน,อ.วังวิเศษและอ.กันตัง รวมกว่า 400 หลังคาเรือน โดยมี 5 อำเภอระดับน้ำลดลงจนกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ส่วน 2 อำเภอคือที่ตำบลนาโต๊ะหมิง และตำบลบางรัก อ.เมือง กับตำบลเขาวิเศษ อ.วังวิเศษ หลายหมู่บ้านยังมีน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร


ส่วนที่จังหวัดสตูล สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ 7อำเภอ ขณะนี้คลี่คลายลงเกือบทุกพื้นที่ ยกเว้น อำเภอละงู ขณะนี้เป็นอำเภอเดียว ที่สถานการณ์ยังไม่คลี่คลาย ระดับน้ำยังคงทรงตัว เพราะเป็นพื้นที่รับน้ำจากออำเภอมะนัง และ อำเภอทุ่งหว้า /ขณะนี้เจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายและเร่งให้การช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/vHmdVoYoOPg

คุณอาจสนใจ

Related News