สังคม

อนุมัติหมายจับครบ 17 คน แก๊งช่างกลโหด - ไอจีปริศนาโผล่อ้างเป็น 'พลอย' โพสต์ "ห้ามแล้วแต่ช่วยไม่ได้"

โดย nattachat_c

17 พ.ย. 2565

33 views

ความคืบหน้า คดีเด็กช่าง 3 คน ถูกอุ้มไปทารุณกรรมย่านรามคำแหง พนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก เปิดเผยข้อมูลกับทีมข่าวช่อง 3 ว่า เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (16 พ.ย. 65) ศาลอาญาได้อนุมัติออกหมายจับผู้ก่อเหตุล็อตสุดท้าย ที่เป็นผู้ใหญ่จำนวน 3 รายแล้ว และได้ดำเนินการออกหมายเรียกเยาวชนผู้ก่อเหตุ เพิ่มเติมอีก 1 ราย ใน 3 ข้อหา

  • กักขังหน่วงเหนี่ยว
  • ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำสิ่งใดสิ่งหนึ่ง
  • ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส


ท่ากับว่าตอนนี้ ผู้ก่อเหตุที่ร่วมกันทารุณกรรมเด็กช่าง 3 คนย่านรามคำแหงทั้ง 17 ราย ถูกออกหมายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แบ่งเป็น หมายจับผู้ต้องหาที่เป็นผู้ใหญ่ 11 หมายจับ และหมายเรียกเยาวชนที่ก่อเหตุ 6 หมาย


ซึ่งตอนนี้ มีผู้ต้องหาตามหมายจับที่ถูกจับกุม และอยู่ในควบคุมตัวตามกฎหมายแล้ว 3 ราย ขณะนี้ ฝากขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ส่วนผู้ต้องหาตามหมายจับอีก 8 ราย ฝ่ายสืบสวน สน.หัวหมาก จะเร่งไล่ล่าตัวมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด


ขณะที่เยาวชนทั้ง 6 ราย รวมที่เพิ่งออกหมายเรียกเมื่อวานนี้ (16 พ.ย. 65) มีเพียงนายเติ้ลรายเดียวที่มามอบตัว เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน และได้นำตัวไปศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง เพื่อสั่งคุมตัวที่สถานพินิจตามกฎหมายเด็ก ส่วนอีก 5 รายยังไม่มาพบพนักงานสอบสวน ซึ่งนัดหมายให้มารายงานตัวภายใน 21 พฤศจิกายนนี้


โดยพนักงานสอบสวนเปิดเผยกับทีมข่าวว่า หากเยาวชนอีก 5 ราย ไม่มารายงานตัวที่ สน.หัวหมาก ภายในวันที่ 21 พฤศจิกายนนี้ จะดำเนินการขอศาลอนุมัติหมายจับเยาวชนกลุ่มนี้ต่อไป


ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก ฝากประชาสัมพันธ์ถึงบรรดาผู้ก่อเหตุ ทั้งผู้ใหญ่และเยาวชนว่า ขอให้มามอบตัว และต่อสู้คดีตามกระบวนการ หากบริสุทธิ์ใจจริง และไม่ได้กระทำความผิด ก็สามารถใช้สิทธิต่อสู้คดีตามกฎหมายในชั้นศาลได้ โทษหนักจะได้เป็นเบา


ขณะที่ มีผู้ใช้บัญชีออนไลน์รายหนึ่งโพสต์ว่าเป็นพลอย (แฟนของอี ซึ่งเป็นหัวโจก) ระบุข้อความขอโทษผู้เสียหาย ยันพยายามห้ามแล้วแต่ช่วยอะไรไม่ได้


ทีมข่าวได้พบว่า นางสาวพลอย ซึ่งทำร้ายร่างกายนายฟลุ๊ค ด้วยการตบ และใช้รองเท้าฟาดไปที่หน้า ได้โพสต์ข้อความลงในโลกโซเชียล เช่น เรื่อง 1 ใน 7 เป็นนักแสดงซีรีส์เป็นเรื่องจริง คือนายเติ้ล ซึ่งเติ้ลไม่ได้ทำอะไร 3 คนนั้น และไม่ได้บังคับให้อมอย่างที่กล่าวหา เรา 17 คนขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น ยอมรับว่าอยู่ในเหตุการณ์


นอกจากนี้ พลอยยังโพสต์ข้อความว่า ต้องฟังความสองฝ่ายนะ ขอโทษพี่โอ้ต พี่ฟลุ๊ค พี่ซับด้วย เรา 17 คน พลอย อี เติ้ล และ คนอื่นๆ ขอโทษทุกคนด้วยค่ะ ไม่มีใครอยากให้เกิดเรื่องแบบนี้หรอก พลอยพยายามจะห้ามเขาแล้ว พลอยเป็นผู้หญิงจะห้ามอะไรได้ อย่างมากที่สุดก็ได้แค่พูด ไม่รู้จะทำอย่างไรเหมือนกัน ไม่เปิดโอกาสให้ฝั่งพลอยได้พูดเลย แฮชแท็กซ์ ข่าวเอาแต่โจมตี


ขณะที่ทีมข่าวได้โทรศัพท์ไปหาแม่ของซับ ได้รับคำยืนยันว่า ได้เห็นโพสต์ดังกล่าวแล้ว แต่ส่วนตัวเชื่อว่าอาจเป็นโพสต์ปลอม ที่สร้างขึ้นมาเพื่อลดกระแส แต่หากเป็นโพสต์จริง ก็รู้สึกว่าทำไมจนถึงป่านนี้ พลอยถึงไม่พูดความจริง เพราะทั้งคำให้การของลูก และ คลิปก็ชัดเจนอยู่แล้วว่าคนกลุ่มนี้ทำอะไร โดยเฉพาะเติ้ล แต่การมาโพสต์แบบนี้เท่ากับว่า ยังไม่รู้สึกสำนึกผิด แต่พยายามจะแก้ตัว
--------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/918zCQspwIA

คุณอาจสนใจ

Related News