สังคม

ไรเดอร์เซนส์ดี ถูกจ้างส่งนาฬิกา เอะใจทำไมน้ำหนักเบา ช็อก! แกะกล่องเจอทั้งยาอียาไอซ์

โดย nattachat_c

1 ก.พ. 2567

810 views

วานนี้ (31 ม.ค. 67) เวลาประมาณ 22.45 น. พ.ต.อ. วสันต์ ธวัชชัยวิรุตษ์ ผกก. บก.สปพ. ได้รับการประสานงานจากพลเมืองดีว่า มีไรเดอร์พบยาเสพติดในกล่องพัสดุ ที่ถูกว่าจ้างให้นำไปส่งให้แก่ผู้รับ ย่าน RCA


จึงสั่งการให้ ร.ต.อ.ณัฐตนัย บำรุงศรี สว.งานสายตรวจ 2 กก.สายตรวจ บก.สปพ. รุดไปตรวจสอบ ที่บริเวณแยกพัฒนาการ ถนนศรีนครินทร์ แขวงและเขตสวนหลวง โดยมีสายตรวจ สน.ประเวศ ไปร่วมตรวจสอบ เพื่อรับตัวไรเดอร์คนดังกล่าวไปลงบันทึกตรวจยึดยาเสพติด ที่ สน.ประเวศ จุดที่ได้รับการว่าจ้างมา


โดย นายบี (นามสมมติ) อายุ 38 ปี ไรเดอร์ ให้การว่า ตนได้รับออเดอร์จากชายคนหนึ่ง ที่ซอยกรุงเทพกรีฑา 20 แขวงทับช้าง เขตสะพานสูง กทม. โดยผู้ว่าจ้างบอกว่าข้างในกล่องเป็นนาฬิกาข้อมือ ไปส่งที่โรงแรมหรูแห่งหนึ่งย่าน RCA


ขณะที่ ตนขี่ จยย.มา และจอดติดไฟแดง หลัง ม.รามคำแหง จึงลองเขย่าพัสดุดู รู้สึกว่า มีน้ำหนักเบาผิดสังเกต ถ้าหากเป็นนาฬิกาข้อมือจริง ควรจะมีน้ำหนักมากกว่านี้ จากนั้น ได้แวะจอดรถข้างทางพร้อมกับเปิดดู พบว่า เป็นยาไอซ์ บรรจุถุงซิปล็อก น้ำหนักประมาณ 15 กรัม และ ยาอีบรรจุถุงซิปล็อก 5 เม็ด ทำให้ตนรู้สึกตกใจ


นายบี กล่าวว่า ตนจึงรีบนำยาเสพติดทั้งหมดเดินทางไป สน.หัวหมาก แต่ทางตำรวจ สน.หัวหมาก บอกให้ตนไปแจ้งความที่ สน.ประเวศ เนื่องจากเป็นจุดที่รับออเดอร์มา


แต่ขณะที่ ขี่ จยย.ออกมาถึงแยกพัฒนาการ ตนรู้สึกกังวลใจว่า ถ้าหากขี่รถกลับไปแจ้งความที่ สน.ประเวศ แล้วเจอด่าน จะทำให้ตำรวจเข้าใจผิด จึงตัดสินใจเข้าพบตำรวจที่อยู่แยกพัฒนาการก่อน ต่อมา ตำรวจ 191 พร้อมสายตรวจ สน.ประเวศ พาตนมาสอบปากคำที่ สน.ประเวศ


ด้าน พ.ต.อ.สุรพงษ์ พุฒขาว ผกก.ประเวศ ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน ตรวจยึดและทำบันทึกยาเสพติดทั้งหมดไว้เป็นของกลาง


พร้อมกันตัวนายบีไว้เป็นพยาน ภายหลังออเดอร์การส่งพัสดุดังกล่าวได้ถูกยกเลิกไป ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการขยายผลไปถึงผู้ว่าจ้าง และผู้รับพัสดุปลายทาง เพื่อนำตัวมาสอบสวน และดำเนินคดีต่อไป

-------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/EYaxKD8vb8o


คุณอาจสนใจ