สังคม

หนุ่มวัย 21 ถูกแก๊งคอลฯ หลอกว่าทำผิด ให้สร้างสถานการณ์ว่าโดนจับ แล้วเรียกค่าไถ่จากพ่อแม่

โดย nattachat_c

23 ก.ค. 2567

986 views

วานนี้ (22 ก.ค. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจสืบนครบาล / ตำรวจสืบสวน บก.น.4 และ ตำรวจ สน.หัวหมาก เข้าช่วยเหลือเหยื่อคนหนึ่ง หลังถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรหลอกว่ากระทำความผิด แล้วให้สร้างสถานการณ์ว่า ถูกทำร้าย และให้ไปเรียกค่าไถ่จากพ่อและแม่ของตัวเอง


สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2567 เวลา 19.00 น. ได้มีผู้ปกครอง อายุ 59 ปี มาแจ้งความที่ สน.หัวหมาก ว่า ลูกชาย อายุ 21 ปี ได้หายไปจากคอนโด กระทั่งต่อมา ได้มีผู้ร้ายติดต่อมายังเบอร์โทรศัพท์ของผู้แจ้ง และได้ข่มขู่เรียกร้องเอาเงินจากผู้แจ้ง โดยอ้างว่าบุตรชายของผู้แจ้งอยู่กับบุคคลดังกล่าว


เจ้าหน้าที่จึงได้สืบสวนติดตาม ทราบว่า บุตรชายของผู้แจ้งได้ออกจากที่พักอาศัยไปหลบหนีอยู่ที่บริเวณใกล้ห้างเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า ถนนบรมราชชนนี แขวงบางบำหรุ เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร


จากนั้น เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามสืบสวน จนสามารถพบ และให้ความช่วยเหลือบุตรของผู้แจ้ง ที่บริเวณหน้าห้างเซ็นทรัลปิ่นเกล้า ในวันที่ 20 กรกฎาคม 2567 เวลาประมาณ 19.00 น. อย่างปลอดภัย และนำส่งให้กับคุณแม่เรียบร้อย โดยทางคุณแม่ได้ร้องไห้โฮ โผเข้ากอดลูกด้วยความเป็นห่วง


จากการซักถามเหยื่อ เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เหยื่อได้ให้รายละเอียดว่า ตนถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกลวงข่มขู่ว่า ตนเองได้ไปเปิดบัญชีธนาคารให้กับกลุ่มมิจฉาชีพ ซึ่งเป็นบัญชีม้า โดยแก๊งคอลเซ็นเตอร์อ้างตัวว่าเป็นตำรวจ และจะดำเนินคดี ถ้าจะแสดงความบริสุทธิ์ใจก็ขอให้เชื่อฟัง โดยเอาทรัพย์สินที่บ้าน หรือเงินสดที่มีทั้งหมดของตน และที่บ้าน ส่งให้กับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่อ้างว่าเป็นตำรวจดังกล่าว


พร้อมให้นำทรัพย์สินไปขาย ก่อนให้เปิดบัญชี และโอนให้ตามบัญชีที่สั่ง พร้อมให้ออกจากบ้านมาพักอาศัยอยู่ข้างนอก โดยแก๊งคอลเซ็นเตอร์จะไม่วางสาย และสั่งการควบคุมทางโทรศัพท์มือถือตลอดเวลา โดยสั่งเหยื่อแสดงละครการถูกทำร้ายทรมาน โดยการใช้น้ำแดงราดตัว เพื่อร้องขอความช่วยเหลือจากพ่อแม่ โดยถ่ายคลิปไว้ และส่งให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ เพื่อที่จะส่งคลิปวิดีโอมาข่มขู่เรียกค่าไถ่จากพ่อแม่ จำนวน 500,000 บาท มิฉะนั้น จะทำร้ายให้ลูกถึงแก่ความตาย ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัย


พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ขอฝากเป็นอุทาหรณ์เตือนใจให้พ่อแม่ผู้ปกครอง นักเรียน นักศึกษาทุกคน ถึงวิธีการของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่ก่อเหตุในลักษณะนี้ เพราะยังมีคนตกเป็นเหยื่อเรื่อย ๆ ขอให้อัพเดทข้อมูลข่าวสารตลอดเวลา เพื่อที่จะเป็นการป้องกันตัว และไม่ตกเป็นเหยื่อของแก๊งมิจฉาชีพเหล่านี้

-------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/aqm2Jii5pik


คุณอาจสนใจ

Related News