สังคม

หญิงผวา ถูกกระหน่ำยิงบ้านกว่า 11 นัด คาดปมแค้น ทวงเงินแชร์ที่ล่ม 8 หมื่นบาท

โดย paranee_s

14 พ.ย. 2565

363 views

หญิงร้องถูกคนร้าย ใช้ปืนกระหน่ำยิงบ้านกว่า 11 นัด ทะลุรถ และกระจกบ้าน พบกระสุนตกในห้องนอนหลานสาววัย 4 ขวบ คาดปมสาเหตุจากเพื่อนร่วมวงแชร์ของลูกสาว ข่มขู่ทวงเงิน 8 หมื่นบาทคืนหลังแชร์ล่ม


จากกรณีที่เพจ social hunter reborn v3 โพสต์ภาพรถยนต์สีดำ ที่บริเวณกระจกเต็มไปด้วยรูกระสุน รวมถึงภาพของหญิงรายหนึ่งกำลังอุ้มเด็กผู้หญิง โดยบรรยายข้อความว่า “เหตุเกิดที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง แถวย่านดอนเมือง เมื่อช่วงเช้าวันที่14 พ.ย. แม่กำลังเตรียมตัวพาลูกสาวไปโรงเรียน ถูกคนร้ายไม่ทราบว่าเป็นใคร บุกมากราดยิงถึงหน้าบ้าน กระสุนถูกรถหลายนัด และเฉียดลูกสาวที่อยู่ภายในบ้านไปนิดเดียว จากนั้นคนร้ายได้หลบหนีไป”


ทีมข่าวของเราเดินทางไปที่จุดเกิดเหตุ ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านดอนเมือง พบว่าด้านหน้าบ้าน ซึ่งเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ 1 ชั้น ที่ด้านหน้าบ้านที่เกิดเหตุ มีรถยนต์ฮอนด้าแจ๊ส สีดำ จอดอยู่ บริเวณกระจกฝั่งขวา และประตูรถ เต็มไปด้วยรอยกระสุน ทีมข่าวลองนับดูมีมาก ถึง 11 นัด กระสุนบางส่วนทะลุออกกระจก และประตูรถฝั่งซ้าย ทำให้กระสุนแฉลบไปโดนรถที่จอดในบ้านอีกคัน


เจ้าของบ้าน อายุ 46 ปี พาทีมข่าวดูภายในห้องนอน ข้างหน้าบ้านที่มีกระสุน 1 นัด พุ่งเข้าไปถึงกระจกห้องนอนที่อยู่หน้าบ้าน ก่อนที่จะทะลุเข้าไปในห้องนอน ก่อนที่กระสุนจะไปโดนกำแพงในห้องนอน และเด้งลงบนที่นอนของหลานสาววัย 4 ขวบ เคราะห์ดีที่ตอนนั้นหลานสาวไม่ได้มานอนอยู่ในที่เกิดเหตุ


เจ้าของบ้าน เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ตอนเกิดเหตุประมาณตี 5 กว่าๆ สมาชิกในบ้านทั้ง 5 คน ตื่นหมดแล้ว ซึ่งมีทั้งผู้สูงอายุ และหลานสาววัย 4 ขวบ


จากนั้นไม่นานเธอได้ยินเสียง “ปัง” ดังขึ้นหน้าบ้าน ก่อนที่จะมีเสียงดังขึ้นอีกหลายนัด ตอนนั้นทุกคนในบ้านตกใจ ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ก่อนที่ลูกสาวของตน จะวิ่งมาบอกว่า อย่าออกไป น่าจะเป็นคนที่มาทวงเงิน จากการที่ถูกลูกสาวไปชักชวนมาร่วมเล่นแชร์ ก่อนที่แชร์จะล่ม และก่อนเกิดเหตุ มีคนโทรมาหาลูกสาวตน ให้ออกไปเจรจา เพื่อคุยเกี่ยวกับเรื่องของการคืนเงิน


ทันทีที่สิ้นเสียงปืน ก็ยังไม่มีใครกล้าออกจากบ้าน จึงรีบโทรแจ้งตำรวจ สน.ดอนเมืองให้มาที่เกิดเหตุ พวกตนจึงจะกล้าออกจากบ้านกัน และเห็นสภาพความเสียหาย


เมื่อสอบถามชาวบ้าน จึงทำให้ทราบว่า คนที่ก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์มาประมาณ 3 คัน โดยเป็นชาย 3 คน เป็นคนขี่ และมี 1 คัน ที่มีผู้หญิง 1 คน ซ้อนท้ายมา แต่ไม่แน่ใจว่าใครเป็นคนยิง โดยหนึ่งในนั้นเหมือนจะสวมแจ็กเก็ตคล้ายไรเดอร์


ขณะที่กล้องวงจรปิดของบ้าน เสียพอดีจากไฟตกมา 2 วันแล้ว ทีมข่าวจึงพยายามเดินหากล้องวงจรปิดของบ้านใกล้เคียง พบว่าบางหลัง เป็นกล้องที่ไม่ได้บันทึกภาพไว้ (เป็นภาพ real time) และบางหลังกล้องก็เสียเช่นกัน ต้องรอกล้องของทางหมู่บ้าน ที่เจ้าหน้าที่จะมาเปิดได้ช่วงเย็นวันนี้


มีเพียงข้อมูลจากเพื่อนบ้านบางคนที่ได้ยินเสียงปืน เล่าว่า ช่วงประมาณตี 5 กว่า ได้ยินเสียงปืนดัง 4 นัด แต่ไม่คิดว่าเป็นเสียงปืน คิดว่าเป็นเสียงประทัด จากนั้น เห็นคนขี่รถจักรยานยนต์ผ่านไป อย่างน้อย 2 คัน แต่มีคนที่ 2 ที่ตนเห็นว่าคนขี่เป็นผู้ชาย เพราะระหว่างผ่านเนินลูกระนาด ทำหมวกกันน็อกหล่น และลงมาเก็บ ก่อนขี่หลบหนีไป


เบื้องต้น ลูกสาวเจ้าของบ้านเดินทางไปแจ้งความ และให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สน.ดอนเมือง เจ้าตัวให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า ปมสาเหตุมาจากการที่ตนไปชักชวนเพื่อน 2 คน มาเล่นแชร์วงหนึ่งซึ่งมีทั้งหมด 18 มือ ซึ่งตัวเธอเองไม่ใช่ท้าวแชร์ แต่จู่ๆ แชร์วงนี้ก็ล้ม ทำให้คนที่เธอชวนมาร่วมวง รวมถึงตัวเธอเอง ก็สูญเงินไปด้วย


ซึ่ง 1 ใน 2 ของคนที่เธอชวนมาเล่น สูญเงินไปกว่า 8 หมื่นบาททำให้ไม่พอใจ และพยายามทวงเงินจำนวน 8 หมื่นบาทจากเธอ เธอจึงเจรจา และโอนไปให้แล้วเมื่อวานนี้ จำนวน 5 พันบาท แต่เหมือนอีกฝ่ายจะไม่ยอม


ขณะที่ข้อมูลจากชุดสืบสวน สน. ดอนเมือง อยู่ระหว่างลงพื้นที่เก็บหลักฐานกล้องวงจรปิด ติดตามหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดี โดยมีข้อมูลจาก พันตำรวจเอกรังสรรค์ สอนสิงห์ ผู้กำกับการ สน.ดอนเมือง ว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นเพื่อนของผู้เสียหาย ชื่อนาย ต. ที่ผู้เสียหายไปชักชวนมาเล่นแชร์ในวงนี้ ที่มี 18 มือ แต่นาย ต. ก็ไปชักชวนนาย ค. มาเพิ่มอีก 1 คน ก่อนที่ผู้เสียหายจะไปบอกว่าวงแชร์ล้ม ทำให้เพื่อนที่ชักชวนมาเล่นสูญเงินไปประมาณ 8 หมื่นบาท จึงเกิดความไม่พอใจ และมีการเจรจาไกล่เกลี่ยกัน


โดยผู้เสียหายได้ช่วยชดใช้เงินไปแล้วล่าสุดเมื่อวานนี้จำนวน 5 พันบาท แต่อาจจะเกิดการสื่อสารกันผิดพลาด จึงมีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ซึ่งระหว่างนี้ชุดสืบสวนกำลังติดตามตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุเข้ามาให้ปากคำเพื่อดำเนินคดี

คุณอาจสนใจ

Related News