สังคม

บุกทลายบ่อนพนัน กลางสนามฟุตซอล ย่านดอนเมือง รวบนักพนันได้ 53 ราย

โดย gamonthip_s

22 ต.ค. 2566

172 views

เมื่อเวลา 05.30 น. พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 ได้รับรายงาน พ.ต.อ.อดิเรก ทองแกมแก้วผกก.สน.ดอนเมือง สนธิกำลังเจ้าพนักงานตำรวจ กก.ดส. ฝ่ายสืบสวนสน.ดอนเมือง กว่า 40 นาย บุกทลายบ่อนกลางสนามฟุตซอล อำนวย เกียรติดอนเมือง กลางซอยสรงประภา 1 แขวงดอนเมือง เขตดอนเมือง กทม.



จุดที่เข้าตรวจค้นอยู่ภายในห้องกระจกกลางสนามฟุตซอล เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความสามารถในการเข้าจับกุมครั้งนี้เป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นพื้นที่ปิดมีประตูเหล็กปิดทึบล็อกจากด้านในทุกด้าน อีกทั้งจุดที่มีการเล่นยังอยู่กลางพื้นที่ เมื่อเปิดห้องกระจกเข้าไปด้านในพบเป็นห้องโล่งมีม่านปิดรอบห้อง และพบนักพนันกำลังสนุกสนานกับกิจกรรมที่เล่น เจ้าหน้าที่จึงสั่งให้หยุดกิจกรรม และสามารถจับนักพนันได้จำนวน 53 คน แบ่งเป็น ชาย จำนวน 30 คน หญิง 23 คน พร้อมยึดของกลาง ถ้วยไฮโล 1 ถ้วย แปลนพนันกำถั่ว 1 แผ่น ลูกเต๋า 52 ลูก ไม้เขี่ยธนบัตร 25 ไม้ อุปกรณ์ ตรวจแม่เหล็ก 1 อัน ป้ายกติกาการเล่น 1 แผ่น กระดาษจดสถิติ 6 ใบ ตู้ยิงปลา 1 ตู้  



มีน.ส.วิไลวรรณ อายุ 37 ปี รับเป็นเจ้ามือ พร้อมกันนี้หนึ่งในนักพนันยังเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงดอนเมือง ที่ จ.161/2566 ลงวันที่ 22 มิถุนายน 2566 ความผิดฐาน ร่วมกันกับพวกลักลอบเล่นการพนัน (ไฮโล) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันชุมนุมหรือทำกิจกรรมหรือการมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค




การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากที่ผ่านมามีการร้องเรียนมาว่าที่บริเวณห้องกระจกภายในสนามฟุตซอลแห่งนี้ลักลอบเล่นการพนันทั้ง ไฮโล กำถั่ว ไพ่เสือมังกร จำนวนหลายครั้ง ผ่านทางสน.ดอนเมือง และ กก.ดส. กระทั่งเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าวันนี้จะมีนักพนันเข้ามาเล่น



ต่อมาเวลา 01.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดอนเมือง และเจ้าหน้าที่กองกำกับการสวัสดิภาพเด็ก และชุมชน (กก.ดส.) ได้ร่วมกันประสานวางแผนการจับกุม ซึ่งที่ผ่านมามีการกวดขันแหล่งอบายมุขจุดดังกล่าวอย่างเข้มงวดรวมทั้งทำการขอหมายศาลแขวงดอนเมืองตรวจค้นอย่างต่อเนื่องเรื่อยมา จากนั้นเวลาประมาณ 02.00.น เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ส่งสายลับแฝงตัวเข้าไปเล่น จากนั้นสายได้ส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ซุ่มอยู่ด้านนอกบุกเข้าไปด้านในจากทางประตูด้านข้าง จนสามารถจับกุมนักพนัน และเจ้ามือได้



อย่างไรก็ตามบ่อนแห่งนี้เคยถูกเจ้าหน้าที่จับกุมมาแล้วหลายครั้ง แต่ก็ยังกลับมาลักลอบเปิดอยู่ โดยจะมีการปรับปรุงพื้นที่หมุนเวียนสับเปลี่ยนอยู่ตลอดเวลาทำให้การจับกุมแต่ละครั้งเป็นไปด้วยความยากลำบาก ซึ่งครั้งล่าสุดทางทีมสายไหมต้องรอดได้มีการพาสื่อลงพื้นที่ตรวจสอบหลังได้รับการร้องเรียนว่ามีการบักลอบเล่นพนัน เมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา แต่ครั้งนั้นกลับไม่พบว่ามาการเปิดเป็นบ่อน หรือมีการลักลอบเล่นพนันแต่อย่างใด



อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนักพนันทั้ง 53 คน ส่งฟ้องศาลแขวงดอนเมือง ในข้อหาร่วมกันกับพวกลักลอบเล่นการพนัน พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนน.ส.วิไลวรรณ อายุ 37 ปี เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา จัดให้มีการเล่นการพนัน พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต เพิ่มอีก 1 ข้อหา และจะเรียกเข้าของสถานที่มาสอบปากคำว่ามีส่วนรู้เห็นในการให้มาเปิดเล่นพนันด้วยหรือไม่


ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดอนเมือง ได้ควบคุมตัวนักพนันส่งฟ้องศาลแขวงดอนเมือง เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ทางศาลแขวงดอนเมืองได้สั่งปรับนักพนันทั้ง 53 คน คนละ 4000 บาท รับสารภาพลดโทษเหลือปรับคนละ 2000 บาท ส่วนเจ้ามือสั่งปรับ 6000 บาท รับสารภาพลดโทษปรับเหลือ 3000 บาท

คุณอาจสนใจ

Related News