สังคม

รวบแล้ว มือเผาป้อมจราจรใต้ทางด่วนดินแดง ตร.ปูพรมจับได้อีก 3 ราย ทำระเบิดปิงปองแจกจ่ายผู้ชุมนุม

โดย panwilai_c

20 ส.ค. 2564

78 views

ตำรวจ จับผู้ต้องหาวางเพลิงเผาป้อมจราจร ใต้ทางด่วนดินแดง เมื่อวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา พร้อมปูพรมตรวจค้น 4 เป้าหมาย จับ 2 ผู้ต้องหา พบประวัติเข้าร่วมชุมนุมต่อเนื่อง และมีระเบิดปิงปองไว้ในครอบครอง


มีคลิปพยานหลักฐานและผู้ที่เห็นวัยรุ่นชายรายดังกกล่าวพยายามวางเพลิงเผาป้อมจราจรใต้ทางด่วนดินแดง เมื่อวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งชายที่ปรากฎในภาพ คือ นาย ประวิตร ธิบูรณ์บุญ ตำรวจไปหมายศาลอาญาไปตามจับได้ที่ร้านแอร์แห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรปราการ ในข้อหาวางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น ร่วมกันมั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง และ ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ซึ่งเจ้าตัวรับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุจริง ที่ผ่านมาเคยเรียนอาชีวะแต่ไม่จบ ตอนนี้ผันตัวมาเป็นช่างแอร์ และเข้าร่วมการชุมนุมทุกครั้ง


ขณะที่ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาญชกรรมทางเทคโนโลยี หรือ ตำรวจไซเบอร์ เข้าจับ นาย ราชศักดิ์ สาสุข นาย โยธิน จันสม และ นางสาวจิระนันท์ ใจจา พร้อมของกลางระเบิดปิงปอง 75 ลูก โทรศัพท์มือถือหลังเข้าตรวจค้นที่บ้านพักของผู้ต้องหาที่ย่านดอนเมือง


พลตำรวจโท กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการ บช.สอท. เปิดเผยว่า ตำรวจใช้เวลาแกะรอยนานกว่า 1 เดือน จนพบมีกลุ่มวัยรุ่นแอบลักลอบผลิต และจำหน่ายวัตถุระเบิดให้กับประชาชนทั่วไปผ่านทางแอพพลิเคชั่น tiktok ที่ใช้ชื่อ chiranan110411 จากนั้นจึงลงพื้นที่ 4 จุด ในย่านดอนเมือง เบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพว่า นำระเบิดปิงปองไปแจกจ่ายให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม ไปใช้ในการชุมนุมที่แยกดินแดง ส่วนระเบิดสั่งซื้อผ่านแพพลิเคชั่น tiktok มาแล้ว 2 ครั้ง ล่าสุดสั่งมาเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม จำนวน 100 ลูก ในราคา 300 บาท ซึ่งระเบิดผลิตมาจากโรงงานใน จังหวัดสมุทรปราการ จากนั้นนำมาดัดแปลงโดยนำดินปืน 2 ลูก รวมกันเป็น 1 ลูก เพื่อให้แรงระเบิดสูงขึ้น


เบื้องต้น ตำรวจดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้ง3คนในข้อหา ทำ ซื้อ มีใช้ สั่ง นำเข้า ค้า หรือจำหน่ายด้วยประการใดๆ ซึ่งวัตถุระเบิดแล้ว จะดำเนินคดีกับบริษัทรับส่งของดังกล่าวในข้อหารับส่งของสิ่งผิดกฎหมาย โดยเฉพาะวัตถุระเบิดด้วย


สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/NPFXCgYodco

คุณอาจสนใจ