สังคม

แม่ชีใจเด็ด! วิ่งตามโจรงัดตู้บริจาคในวัด คนร้ายขึ้นรถขับหนี คาดได้เงินไปแค่พันบาท

โดย nattachat_c

10 พ.ย. 2565

129 views

วานนี้ (9 พ.ย. 65) เวลาประมาณ 15.00 น. รตอ.ชัยพัชร์ อารีย์วงศ์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสิงห์บุรี รับแจ้งเหตุ มีคนร้ายเข้าไปงัดตู้บริจาคภายในวัดพระปรางค์มุนี หมู่ที่ 1 ตำบลม่วงหมู่ อำเภอเมือง จังหวัดสิงห์บุรี จึงได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสายสืบจาก สภ.เมืองสิงห์บุรี


จุดเกิดเหตุเป็นสถานที่โล่งแจ้ง มีพระพุทธรูปปางต่างๆ ตั้งอยู่ พร้อมตู้รับบริจาคเชิญชวนทำบุญสีทอง จำนวน 5 ตู้ มีร่องรอยการถูกงัดแงะ จนกุญแจที่ล็อกตู้ไว้หลุดออกมา ได้รับความเสียหายไปจำนวน 2 ตู้ ส่วนอีก 3 ตู้ไม่ได้รับความเสียหาย


พระสงฆ์ที่มีหน้าที่ดูแลในจุดดังกล่าว กล่าวว่า คนร้ายที่เข้ามางัดตู้บริจาค คาดว่าน่าจะได้เงินไปประมาณหนึ่งพันบาท เพราะทางวัดจะเปิดตู้ และเก็บเงินเป็นประจำทุกวันจันทร์ โดยล่าสุดพึ่งเปิดตู้และเก็บเงิน เมื่อวันจันทร์ที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมา และในวันที่ 8 พฤศจิกายน เป็นวันลอยกระทง มีผู้คนเข้ามาร่วมทำบุญในวัดเป็นจำนวนมาก จึงคาดว่าเงินในตู้ที่คนร้ายสามารถนำไปได้ประมาณหลักหนึ่งพันบาท


จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบภาพวงจรปิดในวัด พบว่าคนร้ายเป็นชายใส่เสื้อแขนยาวสีม่วง ขับรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้าสีขาว มีตู้ทึบลักษณะคล้ายตู้แช่เย็น เข้ามาจอดในวัด ก่อนจะเดินไปยังจุดที่มีตู้รับบริจาค


ประมาณ 20 นาที ก็ปรากฏภาพชายคนร้ายวิ่งออกมาจากจุดดังกล่าว โดยมีแม่ชีสองรูปวิ่งตามออกมาด้วย ก่อนที่คนร้ายจะขึ้นรถยนต์ และรีบขับหลบหนีออกไปด้านหน้าของวัดทันที ซึ่งเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบหมายเลขทะเบียนรถยนต์ และติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

-------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/AOtb0o8Mah8

คุณอาจสนใจ