สังคม

ซ้ำแล้วซ้ำเล่า! รถนักเรียนสิงห์บุรีตกคลอง คาดคนขับวูบ - ส่วนที่ระยองเกิดไฟไหม้ โชคดีครูไหวตัวทัน ไร้เจ็บ

โดย nattachat_c

16 ก.พ. 2567

210 views

เมื่อวานนี้ (15 ก.พ.67) เวลา 17.00 น.  ตำรวจ สภ.เมืองสิงห์บุรี  ได้รับแจ้งเหตุมีรถรับ-ส่งนักเรียนตกน้ำ ที่บริเวณถนนคันคลองชลประทานชัยนาท - อยุธยา ม.4  ต.ม่วงหมู่  อ.เมือง จ.สิงห์บุรี


ในที่เกิดเหตุ พบนักเรียนยืนร้องไห้กันจำนวนมาก มีรถโดยสารสองแถว สีน้ำเงิน-แดง อยู่ในสภาพหน้ารถพุ่งตกลงไปในคลอง ส่วนบริเวณห้องโดยสารยังอยู่บนบก เบื้องต้น พบว่า มีผู้บาดเจ็บ 3 คน เป็นคนขับรถ ชื่อ นายพนา เนียมเจริญ อายุ 63 ปี ได้รับบาดเจ็บ และนักเรียน 2 คนที่นั่งข้างคนขับ คนแรกเป็นนักเรียนหญิงอายุ 13 ปี แขนหักและศีรษะแตก อีกคนเป็นนักเรียนชาย บาดเจ็บฟกช้ำตามร่างกาย เจ้าหน้าที่เร่งนำส่งโรงพยาบาล


จากการสอบถาม ทราบว่า รถรับส่งนักเรียนคันนี้ มีผู้โดยสารเป็นนักเรียน  27 คน ครู 1 คน  และคนขับ 1 คน รวมเป็น 29 คน นายขวัญเมือง พรหมบุตร  ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนนั่งอยู่ในร้านค้าละแวกดังกล่าว ได้ยินเสียงดังโครม จึงวิ่งออกมาดู พบว่ามีรถนักเรียนพุ่งลงคลอง นักเรียนในรถพากันวิ่งหนีออกจากรถมาอยู่ข้างถนน ตนจึงวิ่งเข้าไปดูว่ามีใครได้รับบาดเจ็บหรือไม่ ก็พบว่า คนขับรถนอนสลบอยู่ในรถ  เรียกอยู่หลายครั้ง แต่ไม่รู้สึกตัว จึงช่วยปั๊มหัวใจให้บนรถ กระทั่งคนขับรถรู้สึกตัว จากนั้นจึงช่วยพาตัวมาไว้ที่ริมถนน จนเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาถึง ก็มาช่วยปฐมพยาบาลต่อ ก่อนจะนำส่งโรงพยาบาลสิงห์บุรี


ด้านนายอุเทน เปียหลอ ครูที่นั่งรถมาด้วย เล่าว่า ตนสังเกตเห็นความผิดปกติของรถ คือ คนขับได้ขับเบียดข้างทางและขับเบียดต้นไม้ แต่ยังไม่ทันจะเตือนนักเรียน รถก็พุ่งตกลงไปในน้ำแล้ว มาทราบจากเด็กนักเรียนที่นั่งอยู่เบาะหน้ารถข้างคนขับ เล่าว่า จู่ๆ คนขับรถก็เกิดอาการวูบ เอนตัวมาซบที่ไหล่ของนักเรียน แล้วรถพุ่งตกลงน้ำไป


ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายพนา คนขับรถ ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ส่วนนักเรียนหญิงที่แขนหักและศีรษะแตก ขณะนี้กำลังเข้ารับการผ่าตัดและยังต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาลอีกระยะ ส่วนสาเหตุของอุบัติเหตุ เบื้องต้นคาดว่า เกิดจากนายพนา อาการโรคประจำตัวกำเริบ จึงทำให้วูบและไม่สามารถบังคับรถได้ ส่วนจะมีโรคประจำตัวอะไรนั้น อยู่ระหว่างการชันสูตรพลิกศพ

-------------

วานนี้ (15 ก.พ.67) เวลา 16.00 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้รถตู้รับ-ส่งนักเรียน ที่บริเวณริมถนนสาย 344 บ้านบึง-แกลง กม.70 ขาเข้าวังจันทร์ ช่วง ต.ป่ายุบใน อ.วังจันทร์ จ.ระยอง


หน่วยดับเพลิง อบต.ป่ายุบใน  นำกำลังเข้าระงับเหตุเพลิงไหม้  ในที่เกิดเหตุพบรถตู้สีขาว ข้างรถมีตัวอักษร “อนุบาล-ประถม”  กำลังถูกไฟไหม้อย่างหนัก เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำดับเพลิงประมาณ 10 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่รถก็เสียหายไปแล้วทั้งคัน


ห่างจากรถตู้ไป 20 เมตร  พบนักเรียน 9 คน ที่โดยสารมากับรถตู้  ยืนอยู่ริมถนนในอาการตกใจ จนท.เข้าตรวจสอบพบนักเรียนทุกคนปลอดภัย


นายอาทิตย์ อายุ 43 ปี ครูโรงเรียนดังกล่าว ซึ่งเป็นคนขับรถและพบสิ่งผิดสังเกตก่อนที่ไฟจะลุกไหม้ บอกว่า ขับรถพานักเรียน 9 คนมาจากโรงเรียนพิทยรังสี ซึ่งอยู่ในพื้นที่ ต.หนองใหญ่ จ.ชลบุรี ปลายทางที่จะส่งนักเรียนคือ ต.ป่ายุบใน อ.วังจันทร์ จ.ระยอง


แต่พอขับรถมาถึงที่เกิดเหตุ มีเด็กนักเรียนบอกว่าได้กลิ่นเหม็นไหม้ออกมาจากช่องแอร์ ตนจึงรีบจอดรถและพานักเรียน 9 คนลงจากรถไปยังที่ปลอดภัย สักครู่เดียวเพลิงก็ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ระหว่างนั้น มีชาวบ้านขี่รถผ่านมา จึงอาสาจะไปแจ้งหน่วยดับเพลิงที่อยู่ใกล้ๆ ให้ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่มาถึงและช่วยฉีดน้ำดับไฟได้


ครูอาทิตย์ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ถ้าตนไม่ตัดสินใจจอดรถ ตนเองและนักเรียนคงถูกไฟคลอกคารถไปแล้ว โชคดีที่ตัดสินใจถูก จึงพานักเรียนรอดปลอดภัยมาได้ หลังเกิดเหตุได้ประสานไปยังโรงเรียน ให้นำรถอีกคันมารับนักเรียนพาไปส่งถึงบ้านอย่างปลอดภัยทุกคน และมีนักเรียนบางส่วนที่ผู้ปกครองทราบข่าวก็ขับรถมารับลูกหลานในที่เกิดเหตุเองด้วย

-------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/4eSgQe8P720


คุณอาจสนใจ

Related News