สังคม

ระทึก! รถสองแถวรับส่งนักเรียน พุ่งตกบ่อน้ำริมทาง คนขับรถเสียชีวิต

โดย kanyapak_w

15 ก.พ. 2567

1.5K views

ระทึก! รถสองแถวรับส่งนักเรียน พุ่งตกคลอง คนขับรถดับ



วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 17.00 น. โดยประมาณ ร.ต.อ.จิรเดช ดวงรัศมี ร้อยเวร สภ.เมืองสิงห์บุรี ได้รับแจ้งเหตุมี รถรับ-ส่งนักเรียนตกน้ำ ที่บริเวณ ถนนคันคลองชลประทานชัยนาท - อยุธยา ม.4 ต.ม่วงหมู่ มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่อาสาสมัครป่อเต็กตึ๊ง จุดเมือง(แยกวีรชน) เร่งให้การช่วยเหลือ




ในที่เกิดเหตุพบนักเรียนยืนร้องไห้กันเป็นจำนวนมาก มีรถโดยสารสองแถว ทะเบียนสิงห์บุรี สีน้ำเงิน-แดง หน้ารถพุ่งตกลงไปในบ่อหลา ส่วนบริเวณห้องโดยสารยังอยู่บนบก โดยเจ้าหน้าที่อาสาสมัครป่อเต็กตึ๊ง ได้เร่งส่งคนเจ็บไปโรงพยาบาลสิงห์บุรี




เบื้องต้นในรถ มีผู้โดยสาร รวมคนขับ 29 ราย เป็นนักเรียน 27 ราย ครู 1 ราย คนขับ 1 ราย ทราบชื่อภายหลัง คนขับ คือ นายพนา อายุ 63 ปี โดยนายขวัญเมือง ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนนั่งอยู่ในร้านค้าระแวกดังกล่าว ได้ยินเสียงโครม จึงรีบออกมาดู พบว่ามีรถนักเรียนพุ่งลงบ่อหลา



ขณะนั้นนักเรียนต่างเร่งทยอยออกมาจากรถ ขึ้นมาบนถนน ส่วนตนเข้าไปดูผู้โดยสารตกค้าง ปรากฎว่าเห็นนายพนา(คนขับ) นอนสลบอยู่ในรถ จึงรีบปีนเข้าไปหน้ารถ เรียกนายพนา แต่นายพนากลับไม่รู้สึกตัว ตนจึงทำการปั๊มหัวใจบนรถ จนรู้สึกตัวขึ้นมา และแบกนายพนามาไว้บนบก ในเวลาเดียวกัน เจ้าหน้าที่ป่อเต็กตึ๊ง ก็รีบปั้มหัวใจต่อ และนำส่งโรงพยาบาลสิงห์บุรี




ด้านนายอุเทน ครูผู้โดยสารมากับเด็กในรถคันดังกล่าว เล่าว่า ตนสังเกตเห็นความผิดปกติของรถ คือคนขับได้ขับเบียดข้างทาง และขับเบียดต้นไม้ไป และไม่ทันจะเตือนนักเรียน รถก็พุ่งตกลงไปในน้ำแล้ว โดยเด็กนักเรียนที่ นั่งโดยสารข้างหน้ารถกับนายพนาคนขับ เล่าว่า คนขับได้มีอาการวูบซบมาที่ไหล่ของนักเรียนแล้วรถพุ่งตกลงน้ำไป ซึ่งผู้โดยสารนั่งหน้ารถมี 3 คน นักเรียน 2 คน และคนขับ 1 คน



ล่าสุด คนขับ หรือ นายพนา เสียชีวิตที่โรงพยาบาล และมีนักเรียนบาดเจ็บ ส่วนแขน/ไหล่ หัก 1ราย ศีรษะแตก 1ราย นอกนั้นบาดเจ็บเล็กน้อย ซึ่ง เจ้าหน้าที่อาสาสมัครป่อเต็กตึ๊งได้ทำการส่งโรงพยาบาลสิงห์บุรี และผู้ปกครองบางส่วนต่างทยอยมารับนักเรียนกลับบ้านในจุดเกิดเหตุ




คุณอาจสนใจ

Related News