สังคม

เก๋งบีเอ็มแซงไม่พ้น หลุดโค้งหมุนชน ช่างเย็บผ้า-แม่ค้าขนมดับคู่ เด็กเล็กสาหัส

โดย paranee_s

6 ต.ค. 2565

2.1K views

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 12.50 น. พ.ต.ท.ยอดชาย จำนงประโคน สว. (สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรแหลมงอบ ได้รับแจ้งเกิดเหตุรถยนต์ชนคนมีผู้เสียชีวิต 1 ราย ผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย ที่ถนนสายตราด-แหลมงอบ บริเวณโค้งชุมชนบ้านน้ำเชี่ยว ก่อนถึงสะพานน้ำเชี่ยว 50 เมตร อ.แหลมงอบ จ.ตราด หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด รุดไปตรวจสอบ


มาถึงที่เกิดเหตุภายในบ้าน ต.น้ำเชี่ยว อ.แหลมงอบ จ.ตราด พบผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นหญิง ทราบชื่อว่า นางนาตยา อายุ 54 ปี มีอาชีพรับจ้างเย็บผ้า เสียชีวิตอยู่ภายในบ้าน สภาพขาขาดทั้งสองข้าง บริเวณลำตัวมีแผลฉกรรจ์ ใกล้กันพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เป็นหญิง ทราบชื่อว่า นางสำเภา อายุ 74 ปี เป็นแม่ค้าขายขนมฝักบัว ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ เท้าขวาเป็นแผลฉกรรจ์ มีเลือดไหลออกมาเป็นจำนวนมาก อาการสาหัส


เจ้าหน้าที่กู้ภัยซีพีอาร์ช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บนานกว่า 30 นาที ไม่เป็นผลผู้ได้รับบาดเจ็บเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยมีเด็กหญิง อายุ 2 ขวบ นั่งเล่นอยู่ในที่เกิดเหตุได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสบาดแผลฉกรรจ์ที่ศีรษะ น้ำมันจากกระทะกระเด็นใส่ ที่แขนซ้าย ขาซ้าย เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งรักษาโรงพยาบาลแหลมงอบไปก่อนหน้าแล้ว และนำส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลกรุงเทพตราด


ภายในที่เกิดเหตุพบข้าวของกระจัดกระจายเกลื่อน ทั้งอุปกรณ์เย็บผ้า กระทะทอดขนมฝักบัว ใกล้กันพบรถยนต์เก๋ง บีเอ็มดับเบิ้ลยู ซีรี่สาม สีบรอนเงิน หมายเลขทะเบียนกรุงเทพมหานคร เสียหลักกระเด็นขึ้นไปอยู่หน้าบ้านชาวบ้าน มาตรน้ำประปาแตก 2 อัน ประตูบ้านถูกชนพังเสียหาย สภาพฝั่งซ้ายพังเสียาย ยางล้อหน้าแตก ชิ้นส่วนมนุษย์ติดเต็มรถ ทราบชื่อผู้ขับขี่ว่า นายธงไชย อายุ 62 ปี ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด


รถเก๋งคันดังกล่าวชนอยู่กับรถจักรยานยนต์พ่วงข้างของนางสำเภา ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สภาพพังยับเยินทั้งคัน ภายในที่เกิดเหตุมีครอบครัวของผู้เสียชีวิตเดินทางมาถึงกับร้องไห้และเป็นลมหลายราย


สอบถาม นายอารี อายุ 31 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า รถเก๋งขับมาจาก อ.แหลมงอบ มุ่งหน้าไปตัวเมืองตราดด้วยความเร็วไม่ต่ำกว่า 100 กม./ชม. เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุรถเกิดเสียหลักก่อนจะหมุนมาฟาดแม่ค้าที่นั่งขายขนมอยู่หน้าบ้าน และช่างเย็บผ้าที่นั่งอยู่ด้วยกันจนเสียชีวิตดังกล่าว นายอารีบอกต่อว่าตรงจุดที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งและเขตชุมชน ไม่น่าจะขับรถมาเร็วขนาดนี้



ด้านแม่ค้าขายส้มตำที่ร้านตั้งอยู่บริเวณหัวโค้งก่อนถึงที่เกิดเหตุเล่าว่า รถยนต์เก๋งคันที่เกิดเหตุขับแข่งกับรถยนต์อีกคัน ก่อนถึงที่เกิดเหตุรถยนต์เก๋งแซงขึ้นมาแต่มีรถขับสวนมาพอดี ทำให้ต้องหักหลบและเบรกจนเสียงดังสนั่น ก่อนจะเสียหลักพุ่งเข้าบ้านชาวบ้านดังกล่าว



นางนิภา ทรัพย์สิน อายุ 64 ปี พี่สาวของนางนาตยา ผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนพาหลานมานั่งเล่นที่ร้านของนางนาตยา ก่อนที่ตนจะกลับบ้านไปอาบน้ำ และมารู้ข่าวว่ามีรถพุ่งชนนางนาตยาและหลานจึงได้เดินทางมาที่เกิดเหตุดังกล่าว


ส่วนนายธงไชย คนขับบอกว่า ก่อนถึงที่เกิดเหตุได้เร่งเครื่องขับแซงรถคันหน้า ขณะแซงขึ้นมามีรถที่ขับขี่สวนทางมาตนไม่ทันระวัง ทำให้ต้องหักหลบจนเสียหลักไปชนคนดังกล่าว


เบื้องต้น พ.ต.ท.ยอดชาย จำนงประโคน สว. (สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรแหลมงอบ ได้บันทึกภาพในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน และตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ในร่างกายคนขับรถยนต์ ผลไม่พบแอลกอฮอล์ในร่างกาย ก่อนจะดำเนินคดีกับคนขับบีเอ็มตามกฎหมายต่อไป


คุณอาจสนใจ

Related News