สังคม

โชว์กินจิ้งจกตัวเป็นๆ เชื่อช่วยฟิตปั๋ง กินแล้วคึกใน 3 ชม. แพทย์เตือนเสี่ยงติดเชื้อทางเดินอาหาร

โดย nattachat_c

21 มี.ค. 2567

134 views

ชาวสวน จ.ตราด โชว์จับจิ้งจกจากสวนผลไม้ ล้างโซดากินสดๆ เชื่อเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ แนะกินแล้วคึกใน 3 ชม. ด้านสัตวแพทย์เตือน จิ้งจกมีโปรโตซัวอยู่ในทางเดินอาหาร หากคนกินเข้าไป อาจทำให้เกิดอาการท้องเสีย ติดเชื้อในทางเดินอาหาร หรือปวดท้องบิดได้


นายสมหมาย นึกสม อายุ 59 ปี ชาวสวนทุเรียนเมืองจันทบุรี เดินทางมาเยี่ยมญาติที่บ้านตาลอง หมู่ 5 ต.บ่อพลอย อ.บ่อไร่ จ.ตราด เพื่อติดตามการทำสวนทุเรียนของญาติ และร่วมนั่งสังสรรค์ รับประทานอาหารกันในบ้านพักกลางสวนผลไม้ ยามค่ำคืนจะมีแมลงและจิ้งจกมาจับแมลงกิน

ทางนายสมหมาย จึงได้จับจิ้งจกมากินโชว์ให้ญาติๆดู โดยบอกว่า จิ้งจกมีสรรพคุณเป็นยาโด๊ป กินเป็นประจำจะทำให้สุขภาพดี ร่างกายแข็งแรง โดยเฉพาะสุภาพบุรุษ จะเพิ่มสมรรถภาพทางเพศภายในสามชั่วโมงหลังจากกินไปแล้ว โดยนายสมหมายแสดงโชว์การกินจิ้งจกถึงสามตัวด้วยกัน

นายสมหมายบอกว่า จิ้งจกเป็นสัตว์สะอาด เพราะจะกินแต่แมลงเท่านั้น แต่ก่อนกินจะต้องนำจิ้งจกไปล้างให้สะอาด โดยใช้โซดามาล้างแทนน้ำเปล่า และก็จับใส่ปากกินทั้งตัว ท่ามกลางความตกตะลึงอ้าปากค้างของญาติๆ ที่นั่งร่วมวง มองดูนายสมหมายกินจิ้งจกตัวเป็นๆ ด้วยความแปลกใจ เพราะไม่เคยเห็นใครกินแบบนี้มาก่อน และไม่เชื่อว่าจิ้งจกจะกินได้

นายสมหมายบอกว่า จิ้งจกในสวน หรือบ้านตามสวนจะสะอาดกว่าจิ้งจกที่อยู่ตามบ้านในเมือง เพราะตนเองเคยเห็นปู่ย่ากินจิ้งจกมาตั้งแต่สมัยโบราณแล้ว เชื่อว่ามีสรรพคุณเป็นยาโด๊ป เพิ่มสมรรถภาพทางเพศได้จริง และลองกินมาตลอดก็ปรากฎว่าได้ผลดี ตอนนี้ตนเองก็ยังฟิ๊ตปึ๋งปั๋ง ยิ่งได้กินจิ้งจกแล้วจะคึกคักภายในเวลาแค่3 ชม.เท่านั้น ซึ่งอันนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ไม่ใช่มาสร้างคอนเท็นต์ และเชื่อว่า จิ้งจกน่าจะมีหัวใจอยู่ที่หาง เพราะเวลาจิ้งจกหางขาด แต่หางยังดิ้นได้ แม้ตัวจะตายแล้วก็ตาม

ทั้งนี้ มีข้อมูลจาก นายสัตวแพทย์ทวีศักดิ์ อนันต์ศิริวัฒนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสัตว์คลองหลวง ให้คำแนะนำว่า จิ้งจกเป็นสัตว์เลื้อยคลาน หากรับประทานเข้าไปเป็นๆ มีโอกาสได้รับโปรโตรซัวที่อยู่ในสัตว์เลื้อยคลาน เพราะจิ้งจกดำรงชีวิตด้วยการกินอาหารสด จำพวกแมลงหรือสัตว์ขนาดเล็ก ซึ่งสัตว์จำพวกนี้จะมีโปรโตซัวอยู่ในทางเดินอาหาร หากรับประทานเข้าไปตัวเป็นๆ โปรโตซัวก็สามารถเข้าไปในทางเดินอาหารของเราได้ทันที ซึ่งจะส่งผลเสียต่อร่างกาย อาจทำให้เกิดอาการท้องเสีย ติดเชื้อในทางเดินอาหาร หรือปวดท้องบิดได้



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/9CgRFU7C3l0

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ตราด ,จิ้งจก ,กินจิ้งจก ,ยาโด๊ป

คุณอาจสนใจ

Related News