สังคม

พบแล้วหนุ่ม16 ปี ถูกชายฉกรรจ์ 6-7อุ้มขึ้นรถถูกซ้อมอาการสาหัสอยู่ ไอซียู

โดย onjira_n

17 ก.ย. 2565

3K views

จากกรณีเมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 16 ก.ย. 65 พ.ต.ท.ณัฐธนพล  อินทร์เรืองศร สว. (สอบสวน) สภ. ปากเกร็ด รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บบริเวณหน้าร้าน จำหน่ายและรับซ่อมรถจักรยานยนต์  อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรีจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนรีบรุดไปตรวจสอบ

  ที่เกิดเหตุพบว่าเป็นอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น ชั้นล่างเปิดเป็นร้านซ่อมรถจักรยานยนต์และจำหน่ายรถจักรยานยนต์มือสองบริเวณหน้าร้าน พบเพียงปลอกกระสุนขนาด .38 ตกอยู่ 1 ปลอกในที่เกิดเหตุ สอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุมีชายฉกรรจ์ 6-7 คนขับรถฟอร์จูนเนอร์ สีดำ กับ รถเก๋ง 1 คันมาจอดข้างร้านก่อนที่ทั้งหมดจะเดินตรงมาที่เด็กชาย อายุ 16 ปีแล้วพูดคุยกันอยู่ราว 5-10 นาทีตอนนั้นตนคิดว่ากลุ่มชายทั้งหมดคงมาติดต่อขอซื้อรถจักรยานยนต์ จากเด็กอายุ 16 ปี ที่ประกาศขายใน Facebook เห็นพูดคุยกันอยู่นานแล้ว 5-10 นาทีก่อนที่หนึ่งในกลุ่มชายฉกรรจ์ที่มาจะเอาปืนจี้ที่หลังน้อง แล้วพาตัวขึ้นรถ ขณะนั้นเองชายอีกคนได้คว้าปืน จากเอว ยิงขึ้นฟ้า 1 นัด ทำให้ชายฉกรรจ์อีกคนที่จี้เด็กอายุ 16 อยู่เกิดความไม่พอใจจึงตะโกนว่ามึงยิงปืนขึ้นฟ้าทำไม ก่อนที่จะใช้ปืนยิงใส่ชายคนที่ยิงปืนขึ้นฟ้าจนได้รับบาดเจ็บที่สีข้าง ล้มลงกองกับพื้น ก่อนที่ทั้งหมดจะขึ้นรถพาตัวเด็กอายุ 16 ปี ขับหลบหนีออกไปจากร้านอย่างรวดเร็ว

   ส่วนคนเจ็บถูกยิงที่บริเวณสีข้างด้านซ้ายได้รับบาดเจ็บทราบชื่อคือนายสุรชัย อายุ 25 ปี ชาวกรุงเทพฯเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าร้านพร้อมทั้งขอ Server จากทางเจ้าของร้าน เพื่อตรวจสอบภาพเหตุการณ์ที่ยิงกันในครั้งนี้

  ล่าสุดเมื่อเวลา 10.30 น วันที่ 17 ก.ย.65 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าที่บ้านของของนายบุญเลิศ  อายุ 63 ปี อดีตพนักงานไปรษณีย์ ( ตาของน้อง อายุ 16 ปี ) ย่านถนนเลี่ยงเมือง อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เพื่อสอบถามความคืบหน้ากรณีดังกล่าว

  นายบุญเลิศ กล่าวว่าทางโรงพยาบาลลาดกระบัง โทรมาหาตนเมื่อเช้าว่าหลานอยู่ห้อง ไอซียู ตอนแรกอาการหนักตอนนี้รู้สึกตัวแล้ว ทางพยาบาลบอกว่าตอนเจอใหม่ๆสลบหมดสติแล้วน้ำลายฟูมปาก คนที่เจอหลานของตนคือตำรวจมอเตอร์เวย์ทางตำรวจได้นำตัวส่งโรงพยาบาล ส่วนสาเหตุตนไม่รู้ เมื่อคืนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนมาคุยบอกว่าหลาน ยืมเงินเขามาแล้วเขามาทวงหนี้ ตนยังแปลกใจว่าเด็กยังไม่รู้นิติภาวะทำไมให้ยืมเงินเป็นแสน หลานนำไปซื้อรถ 2 คัน อีกคัน ราคา 60,000 บาท ส่วนอีกคันไม่รู้ราคา  ตนถามหลานว่าเอาเงินมาจากไหนหลานบอกว่าเล่นสล็อตได้ ตนไม่รู้เพราะไม่เคยเล่น ไม่รู้ว่าเกี่ยวกับเงินกู้หรือเปล่า ต่อไปนี้คงต้องเป็นหน้าที่ของตำรวจ  ตอนนี้ยังจับตัวไม่ได้ หลานตนเป็นเด็ก ไม่น่ามาทำแบบนี้เลย ยังไม่รู้นิติภาวะ คนที่ทำอายุเยอะแล้วมาทำเด็กแบบนี้ได้ยังไงน่าจะมาคุยกันถ้าเรื่องถึงโรงพักก็ไปคุยไปเคลียร์กันไม่ใช่มาใช้ศาลเตี้ยทำแบบนี้ ตอนนี้ตนกำลังเตรียมตัวจะเดินทางไปเยี่ยมหลานที่ลาดกระบัง

   ทีมข่าวได้ข้อมูล จากการสืบสวนว่าการอุ้มเกิดขึ้นเพราะเด็กไปรับเปิดบัญชีม้ากับแก๊งที่มาอุ้มโดยให้เอทีเอ็มและรหัสกับทางผู้ที่จ้างแล้วปรากฎว่าเด็กเห็นว่ามีเงินเข้ามาในบัญชีเยอะ เพราะมีแอปพลิเคชั่นอออนไลน์ จึงบล็อกเอทีเอ็ม แล้วกดเงินออนไลน์ ออกมาจากบัญชี 346,000 บาท จนทำให้แก๊งที่ว่าจ้าง โกรธจึงได้ตามเข้ามาอุ้มและทำร้ายปางตาย

  เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ. ปากเกร็ดได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะขับหลบหนีจะเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News