สังคม

ทนายร้อง เจ้าของเนอสเซอรี่โหด นั่งทับตัวเด็ก-นมราดหัว พี่เลี้ยงทนไม่ไหวส่งคลิปให้ผู้ปกครอง

โดย nattachat_c

6 เม.ย. 2566

3.7K views

วันนี้ (6 เม.ย. 66) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นายพงศธร หรือทนายอาร์ม ว่า ลูกของตนได้ถูกนางพีรัลญาดา หรือป้าหนุ่ย เจ้าของบ้านปฐมวัยเนสเซอรี่ ตั้งอยู่ในหมู่บ้านทักษิณ เมืองทอง ซอย 4 ถนนกาญจนวนิช ตำบลคอหงส์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ใช้ความรุนแรงทำร้ายร่างกายลูกของตน และมีเด็กๆ อีกหลายคนที่โดนกระทำเช่นเดียวกัน


โดยเรื่องนี้ เริ่มจาก อดีตพี่เลี้ยงเนอสเซอรี่ 3-4 คน ที่เคยทำงานอยู่ที่นั่น ทนพฤติกรรมเจ้าของนอสเซอรี่ไม่ไหว เพราะใช้ความรุนแรงกระทำต่อเด็กเกือบทุกคน จึงได้มีการแอบถ่ายภาพและคลิป ส่งให้ผู้ปกครองของเด็กรับทราบ ก่อนที่ทนายอาร์ม ซึ่งเป็น 1 ในผู้ปกครอง จะร้องเรียนสื่อเข้ามา

-------------

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านพักส่วนตัวของทนายอาร์ม พร้อมกับมอบหลักฐานคลิปและภาพพฤติกรรมเจ้าของเนอสเซอรี่ได้ใช้ความรุนแรงกระทำต่อเด็กๆ ที่ทางผู้ปกครองนำมาฝากเลี้ยงไว้ ให้กับผู้สื่อข่าว


ก่อนจะอธิบายหลักฐานคลิปและภาพต่างๆ ที่อดีตพี่เลี้ยงเนอสเซอรี่ 3-4 คน สามารถแอบถ่ายเก็บไว้ได้ โดยที่ผู้ปกครองของเด็กแต่ละคนยังไม่ทราบเรื่อง และมีผู้ปกครองบางคนทราบเรื่องแล้ว แต่ยังคงหาหลักฐานมัดตัวเจ้าของเนอสเซอรี่ดังกล่าวไม่ได้ ซึ่งเนอสเซอรี่แห่งนี้เปิดมาได้ประมาณ 5-6 ปี และเจ้าของเนอสเซอรี่เริ่มมีพฤติกรรมทำร้ายร่างกายเด็ก เมื่อปี 2563 จนถึงล่าสุด 2566


จากการสอบถาม ทนายอาร์มเปิดเผยว่า ในฐานะผู้เสียหาย ซึ่งลูกของตนทั้ง 2 คน ได้เรียนอยู่ที่โรงเรียนนี้ และการกระทำต่อเด็กเล็กๆ ผมยอมไม่ได้อยู่แล้ว ตนมีหลักฐานทั้งคลิปวิดีโอและภาพนิ่ง ที่เห็นชัดเจนว่า มีการทำทารุณกับเด็ก เด็กคนไหนร้องมาก เจ้าของเนอสเซอรี่จะดึงเด็กไปทำร้ายร่างกาย มีทั้งนั่งทับตัวเด็ก ปิดปาก และการกระทำรุนแรงต่างๆ มากมาย โดยอ้างว่า ทำให้เด็กหยุดร้อง เราทุกคนในฐานะผู้ปกครองการที่ต้องการจะมีที่เรียนดีๆ ให้กับลูก เพื่อจะให้ลูกเติบโตเป็นคนดี แต่มาเจอเหตุการณ์แบบนี้ ผมยอมไม่ได้


จุดเริ่มต้นตรงนี้ ตนขอขอบคุณผู้ที่ปฎิบัติงานอยู่ข้างใน ซึ่งบางท่านรับไม่ได้ ต้องลาออกไป สาเหตุทนพฤติกรรมเจ้าของเนอสเซอรี่กระทำต่อเด็กมานาน และตนเองอยู่สภาพแบบนี้ไม่ได้ จึงเอาเรื่องมาบอกผู้ปกครอง ซึ่งมีผู้ปกครองที่รับรู้แล้วและบางคนที่ยังไม่รับรู้


เชื่อได้ว่า หากข่าวนี้เผยแพร่ออกไป ไม่มีผู้ปกครองคนไหนยอมรับได้ แม้ลูกของตนเองจะไม่โดนกระทำก็ตาม ซึ่งเเนอสเซอรี่นี้รับเลี้ยงเด็กตั้งแต่ 3 เดือน จนถึง 3 ปี


จากการที่ผมสอบถามผู้เกี่ยวข้องทัังหลาย ทราบว่า หากเด็กคนไหน ห้องไหน ที่ร้องเหมือนกับควบคุมไม่ได้ ก็จะโดนเจ้าของเนอสเซอรี่ลากตัวออกมา เพราะฉะนั้น ถ้าถามว่าเด็กร้องกี่คน มีคำตอบให้ตนว่า เกือบทุกคนที่ร้อง


เท่าที่ทราบ ที่มีหลักฐานเพียงพอ ตอนนี้ก็เป็นหลัก 10 คน ส่วนเด็กคนอื่นๆ ที่โดน ทางตัวผู้ที่เกี่ยวข้องยังยืนยันให้ได้มากกว่านี้ไม่ได้ แต่เท่าที่เห็นหลักฐานชัดเป็นหลัก 10 คนขึ้น

-------------

จากการสอบถาม อดีต 2 พี่เลี้ยงเนอสเซอรี่ ได้เล่าว่า พฤติกรรมเจ้าของเนอสเซอรี่มีนิสัยควบคุมตัวเองไม่ได้ และเวลาเด็กร้องเค้าจะลากเด็กออกไปอีกห้อง แล้วก็ปิดประตู เพื่อจะพาเด็กไปทำร้าย


เด็กบางคนก็จะขีดข่วนตามร่างกาย บางคนที่ดวงตาก็จะมีเส้นเลือดฝอยบวมปูด ส่วนสาเหตุที่ตนต้องลาออก เพราะทนพฤติกรรมเจ้าของเนอสเซอรี่ไม่ได้จริงๆ คือที่นั่น เด็กๆ จะทานนมกล่อง หากเด็กๆ คนไหนร้องไม่ทานนม เจ้าของจะลากเด็กๆ ไปห้องพยาบาล แล้วพวกตนก็ได้แอบเดินไป และก็เห็นเจ้าของเนอสเซอรี่กำลังเอานมกล่องที่เด็กๆ ถือ แล้วนำมาราดบนหัว


แล้วก็อีกเหตุการณ์ หากเด็กๆ คนไหนร้อง ก็จะลากไปอีกฝั่งของห้อง เพื่อหลบกล้องวงจรปิดแล้วก็จะขึ้นไปนั่งทับตัวเด็ก แล้วก็เอามือปิดปาก แล้วกดๆ หลังจากนั้นพวกตนก็ไม่กล้าดูแล้ว ตนก็เดินออกมา แต่มีพี่เลี้ยงบางคนก็แอบถ่ายรูปไว้ และก็มีเด็กบางคนหลังถูกทำร้าย บริเวณเบ้าตาน้องจะช้ำ ส่วนรอบดวงตาดำ เส้นเลือดจะเป็นฝอย


จากนั้น พอตอนเย็นผู้ปกครองมารับ ทางเจ้าของเนอสเซอรี่ก็จะบอกพ่อแม่ของน้องว่า น้องเป็นภูมิแพ้อะไรแบบนี้ ซึ่งจริงๆ แล้วมันไม่ใช่ ถามว่าผู้ปกครองทราบไหม ตอบเลยว่าทราบ ถ้าถามว่าทำไมพวกตนถึงไม่ห้าม ตอบเลยว่า ช่วงที่ทำงานอยู่ว่ากลัว และไม่กล้าห้าม แต่ที่สามารถช่วยได้คือแอบถ่ายรูป


ซึ่งทั้งหมดนี้ เป็นเหตุการณ์ที่พวกตนรับไม่ได้จริงๆ และเป็นสาเหตุที่ลาออก ก่อนจะนำคลิปและภาพส่งให้ผู้ปกรองของเด็กได้รับทราบ ฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับเด็ก หรืออะไรที่คุ้มครองเด็ก ให้ช่วยลงมาดูแล ตรวจสอบเนอสเซอรี่แห่งนี้ หรือปิดไปเลย เพราะเจ้าของเนอสเซอรี่มีพฤติกรรมไม่ดี ไม่เหมาะสมกับการเปิดเนอสเซอรี่


อย่างไรก็ตาม หากผู้ปกครองท่านใดไม่แน่ใจว่าลูกๆ ของท่านตกเป็นเหยื่อการกระทำรุนแรงหรือไม่ สามารถติดต่อทนายอาร์ม  ซึ่งเป็น 1 ในผู้ปกครอง เพื่อขอดูคลิปและภาพลูกของตนเองได้ พร้อมจะดำเนินการให้หน่วยงานสั่งปิด และเอาผิดกับเจ้าของเนอสเซอรี่ทางกฎหมายด้วย

-------------

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบคลิป พบว่า เป็นคลิปเหตุการณ์เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2566 อดีตพี่เลี้ยงก่อนที่จะลาออก ได้อัดคลิปวิดีโอเด็กคนหนึ่ง ซึ่งบริเวณรอบๆเบ้าตาของเด็ก มีรอยแดงช้ำ


โดยถูกเจ้าของเนอสเซอรี่ทำร้ายร่างกาย โดยการลากลากเด็กไปอีกห้อง ซึ่งก่อนหน้าเด็กจะโดนทำร้ายร่างกาย รอบๆ เบ้าตาของเด็กยังคงปกติดี ไม่มีร่องรอยอะไรบนใบหน้า แต่หลังจากเด็กโดนเจ้าของเนอสเซอรี่ลากไป ก็ปรากฎรอยดังกล่าว


ส่วนภาพนิ่ง พี่เลี้ยงแอบถ่ายกับมือถือบ้าง จากหน้าจอกล้องวงจรปิดบ้าง ซึ่งจะเป็นภาพที่เจ้าของเนอสเซอรี่กำลังนั่งทับตัวเด็ก หากเด็กๆ คนไหนร้องก็จะลากไปอีกห้อง เพื่อหลบมุมกล้อง ซึ่งมีเด็กบางคนก็จะโดนเหยียบอกบ้าง โดนขาหนีบเอาไว้บ้าง ก่อนจะใช้มือปิดปาก แล้วก็กดหัวเด็กลงไปนอนราบไปกับพื้น ทำแบบนี้ซ้ำๆ จนเด็กหยุดร้อง

-------------

คุณอาจสนใจ

Related News