สังคม

แม่นางเอกดัง ‘มาร์กี้’ ร้องผู้ว่าฯ ชัชชาติ ถูกรถตู้ถอยเฉียดบนทางเท้า หวิดสิ้นชื่อ คนขับไม่ขอโทษ

โดย petchpawee_k

6 ก.ย. 2565

121 views

แม่มาร์กี้ ราศรี ร้องผู้ว่า ชัชชาติ ถูกรถตู้ถอยขึ้นทางเท้าหวิดเฉี่ยวชน ขณะเดินบนทางเท้าหน้าโรงแรมย่านหลังสวน หลังเกิดเหตุคนขับรถตู้ยิ้มให้ ไร้การขอโทษ พอถาม รปภ.ของโรงแรม บอกเค้าจอดแบบนี้มานานแล้ว สุดทนขึ้นโรงพักแจ้งความเอาผิดคนขับ


วานนี้ 5 ก.ย. ‘แม่เหน่ง อรศรี’ แม่ของนักแสดงสาว ‘มาร์กี้ ราศรี’ ที่เดือดตั้งแต่เช้า หลังจากกลับจากเดินออกกำลังกาย ที่สวนลุมพินีในช่วงเช้า เวลา 09.00 น. เพื่อกลับที่พักย่านหลังสวน

ในขณะเดินทางเท้า มีรถตู้ ถอยเข้ามาจอดบนทางเท้า เฉียดตัวเองทำให้ตกใจ แล้วได้โพสต์ไอจี ถึง ผู้ว่าชัชชาติ เป็นภาพรถตู้จอดอยู่บนฟุตปาธ พร้อมแคปชั่น


“เรื่องด่วนที่สุด!!!! เรียนท่านผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร ท่านชัชชาติ ในฐานะที่เป็นเพื่อนวิ่งสวนลุมด้วยกัน วันนี้ดิฉันเดินกลับบ้านที่ถนนหลังสวน ดิฉันเดินบนทางเท้า รถคันนี้ก็ขับบนทางเท้า เกือบจะชนดิฉัน!! แค่เส้นยาแดงผ่าแปดจริง!! จมูกเกือบแตะหูรถน่ะ!!! คนขับหันมายิ้มแบบเฉยมาก!!! ดิฉันรอให้รถจอดบอกแล้วบอก รปภ.ตรงนั้นว่า นี่มันทางเท้านะสำหรับคนเดิน!! ช่วยบอกเค้าหน่อย (เพราะคนขับรถยังอยู่ในรถ) รปภ.บอกว่า เค้าก็จอดแบบนี้มาตั้งนานแล้ว 55555 ท่านชัชชาติขา ดิฉันต้องเดินกลับบ้านด้วยความงงว่า นี่ดิฉันผิดหรือรถผิดวะ????? รึเราเรียนน้อยไปเราคงต้องไปเรียนกฎหมายเพิ่มเติมล่ะงานนี้!!! ดิฉันจึงต้องขอให้ท่านช่วยตัดสินด้วยว่าใครผิด???? ถ้าเปาบุ้นจิ้นอยู่ดิฉันคงไม่รบกวนท่าน ขอให้ท่านช่วยดิฉันด้วยค่าาา #ทำงานทำงานทำงาน”


ซึ่งเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ แม่เหน่ง อรศรี ก็ได้เดินทางไปที่ สน.ลุมพินี เข้าลงบันทึกประจำวัน และเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้น ช่วงประมาณ 9 โมง ได้เดินตรงทางเท้ากลับที่พัก ระหว่างเดินอยู่ ก็มีรถถอยหลังขึ้นมาบนทางเท้า ทั้งๆที่ตนเดินอยู่ พอเราหันหน้าไปอีกทีรถด็เกือบจะชน ทำให้ตกใจมากว่ารถขึ้นมาได้อย่างไร และคนขับเห็นที่ตกใจก็ยิ้มด้วยนะ แล้วก็เฉย ตนเลย เดินไปบอก รปภ.ว่า น้องไปบอกเขาหน่อยตรงนี้เป็นทางเท้ารถจอดไม่ได้ มันเป็นทางเดิน เขาบอกว่า ก็จอดอย่างนี้กันมาตั้งนานแล้ว


และแม่ก็ได้โทรไปแจ้งที่ สน. และสำนักงานเขต และอยู่รอเจ้าหน้าตำรวจ และเจ้าหน้าที่เทศกิจมาดูที่เกิดเหตุก่อนที่ รถคันดังกล่าวจะขับไป แต่ตนได้ถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐานแล้ว จากนั้นขณะตนเดินทางใกล้จะถึงบ้านเกิดอาการบ้านหมุน และลงไปนั่งกับพื้นจึงโทรบอกทางตำรวจและสำนักงานเขตให้มาตรวจสอบและได้แจ้งว่าให้มาหาตนที่นี่ด้วย ซึ่งหากว่าเกิดเหตุกับคนที่มีอายุมากกว่าตนอาจจะต้องล้มลงและเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งตนมองว่าเป็นเรื่องใหญ่บนท้องถนนทางม้าลายมีคนเดินข้ามถูกชนเสียชีวิตมาแล้วหลายราย หากว่าปล่อยผ่านเชื่อว่าจุดนั้นจะต้องมีอุบัติเหตุอย่างแน่นอน


แม่เหน่ง บอกว่าตอนแรก ก็งง ว่าตนเองเป็นคนผิดหรือยังไง เพราะไม่มีคำขอโทษออกมาสักคำเดียว คนที่ทำผิด เหมือนเป็นเรื่องปกติ ไม่มีสามัญสำนึก เลยเป็นปัญหาสังคมในตอนนี้ ซึ่งแม่เหน่งก็หวังว่าเรื่องแบบนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก ไม่ว่าจะที่ไหน เพราะทางเท้าใช้สำหรับเดิน และยังบอกอีกว่าทางโรงแรมเอาทางเท้ามาทำมาหากินได้อย่างไร ไม่ควรให้รถขึ้นมาจอดถือว่าเป็นทรัพย์สินของประชาชน พอเกิดเหตุก็ได้โทรหา มาร์กี้ ราศรี เล่นให้ฟังแล้ว ลูกก็เป็นห่วง แต่โชคดีที่ไม่เป็นไร

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/FSakjrQQv9w

คุณอาจสนใจ

Related News