สังคม

ผู้ว่าฯชัชชาติ กินหมูกระทะกับแม่ตามสัญญา

โดย onjira_n

14 ส.ค. 2565

202 views

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ไลฟ์ทางเพจเฟซบุ๊ก "ชัชชาติ สิทธิพันธุ์" กำลังทำหมูกระทะกับพี่ชายฝาแฝด รศ.นพ.ฉันชาย สิทธิพันธุ์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ที่บ้านพักส่วนตัวของคุณแม่จิตต์จรุง สิทธิพันธุ์



นายชัชชาติ กล่าวในไลฟ์ว่า วันนี้มาทำหมูกระทะกินกับคุณแม่ตามสัญญา โดยมีหมอฉันชายเป็นคนทำ วันนี้จะมาดูว่ารักษาคนไข้ได้ ทำหมูกระทะเป็นรึอป่าว แต่ขออนุญาตไม่ถ่ายคุณแม่เพราะคุณแม่ไม่อยากออกไลฟ์ ถ้าถ่ายเดี๋ยวจะโดนดุ แต่ตอนนี้ยังมาไม่ครบ รอพี่สาวอีกหนึ่งคนยังไม่มา ระหว่างไลฟ์นายชัชชาติ ยังหยอกเล่นกับพี่ชายว่า วันนี้ต้องพูดเพราะหน่อยนะครับ กำลังไลฟ์อยู่  คุณหมอฉันชายก็ตอบกลัวว่า "ครับๆ" (ปกติพี่น้องคู่นี้คุยกันจะพูด กู-เมิง)



วันนี้ผู้ว่าฯชัชชาติ ยังบอกว่าน้องแสนดี ลูกชายไม่ได้มาร่วมทานหมูกระทะด้วยกัน เพราะมีนัดกับเพื่อน ขณะที่คุณหมอฉันชาย ฝากประชาสัมพันธุ์ในไลฟ์ ว่าโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ มีเสื้อ "ฬ" จำหน่าย เงินรายได้ทั้งหมด เพื่อไปช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ หากใครสนใจร่วมทำบุญกับผู้ป่วยยากไร้ สามารถไปซื้อเสื้อทำบุญได้ที่ตึก ภ.ป.ร. โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์



ผู้ว่าฯกทม.ยังกล่าวอีกว่า วันนี้มากินหมูกระทะกับแม่ตามสัญญา เพราะคุณแม่อยากกิน



(ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม นายชัชชาติ บอกกับนักข่าวว่า วันอาทิตย์นี้งดผู้ว่าสัญจร เพราะเป็นวันหยุดยาว อยากให้ข้าราชการไปพักผ่อนกันครอบครัว

ส่วนตัวเอง มีนัดกับครอบครัว เพราะพี่ชายไลน์มาบอกเมื่อวันก่อนว่า คุณแม่อยากกินหมูกระทะ จึงนัดกันว่าจะมาทำหมูกระทะกินกับแม่ในช่วงเที่ยงของวันอาทิตย์นี้)



และก่อนจะลงไลฟ์ ผู้ว่าฯชัชชาติ ยังเรียกแม่บ้านมากินด้วยกัน พร้อมบอกว่าเป็นคนเก่าแก่ อยู่ที่บ้านมานานกว่า 50 ปี



คุณอาจสนใจ

Related News