สังคม

หนุ่มประมูลพระชื่อดังหวังเก็งกำไรต่อ กลับโดนต้มส่งพระเก๊แทน ลั่นต่อให้คืนเงินก็จะดำเนินคดี

โดย paranee_s

4 ส.ค. 2565

9.5K views

เมื่อเวลา 16.40 น.วันที่ 4ส.ค.65 ที่ สภ.บางบัวทอง ผู้เสียหายเดินทางเข้าแจ้งความกรณีประมูลพระรูปเหมือนหลวงพ่อกวย รุ่นย้อนยุคปี 61 ผ่านแอปพลิเคชันติ๊กต็อกในราคา 2,000 บาท แต่กลับส่งของปลอมมาให้ พร้อมของแถมเป็นพระเหรียญหลวงพ่อพัฒน์รุ่นเศรษฐีพันล้าน เหรียญหลวงพ่อรวยไม่ทราบรุ่น รูปถ่ายหลวงพ่อกวย และธนบัตรขวัญถุง


นายน็อต อายุ 20 ปี เล่าว่า ตนได้นั่งดูไลฟ์สด วันที่ 2 ส.ค.65 เวลาประมาณ 01.00 น. ผ่านแอปพลิเคชัน ติ๊กต็อก โดยเจ้าของไลฟ์ได้เปิดบูชาเช่าพระเหรียญของเกจิชื่อดัง ตอนนั้นตนเห็นว่ามีการเปิดประมูลรูปถ่ายภาพเหมือนหลวงพ่อกวยรุ่นย้อนยุคปี 61 ที่ตนกำลังอยากได้ จึงได้ทักไปสอบถามว่าเป็นของจริงไหม


ทางผู้ไลฟ์ยืนยันว่า เป็นของจริงแน่นอน และเปิดราคาให้ที่ 1,800 บาท ด้วยความถูกใจบวกกับที่ตนกำลังหาพระรุ่นนี้อยู่จึงได้ทำการปิดมาในราคา 2,000 บาท เพราะรุ่นนี้ในตลาดสามารถนำมาปล่อยต่อได้ในราคา 2-3พันบาท ตอนนั้นที่คุยกันเจ้าของไลฟ์จะแถมพระเครื่องมาให้อีกด้วย


พอช่วงเช้าวันที่ 3 ส.ค. ตนได้รับของจึงได้แกะตรวจดู ภายในกล่องมีภาพเหมือนหลวงพ่อกวยย้อนยุคปี 61, หลวงพ่อรวยไม่ทราบรุ่น1องค์, หลวงพ่อพัฒน์รุ่นเศรษฐีพันล้าน1องค์, ธนบัตรขวัญถุง1ใบ และรูปถ่ายหลวงพ่อกวย 1 รูป แต่ตนได้ทำการตรวจสอบพบว่า รูปเหมือนหลวงพ่อกวยรุ่นย้อนยุคปี 61 เป็นของปลอม จึงได้ทักแชตติดต่อไปยังเจ้าของไลฟ์ดังกล่าวและขอคืนของ เนื่องจากของที่ส่งมาเป็นของปลอม ผิดจากที่เจ้าของไลฟ์ยืนยันว่าเป็นของจริง แต่ก็ได้รับการปฏิเสธ


ขนาดตนบอกว่า งั้นจะส่งพระคืนให้ทั้งหมดและขอเงินคืนแค่ 1,500 บาท แต่ทางเจ้าของไลฟ์ไม่ยอม ทั้งตนมีการติดต่อไปตั้งหลายครั้ง จนล่าสุดเขาไปก็ไม่รับสาย จึงตัดสินใจมาแจ้งความไว้ที่ สภ.บางบัวทอง ยืนกรานว่าถึงแม้ว่าตนจะได้รับการคืนเงินทั้งหมดก็จะไม่ยอม และจะดำเนินคดีตามกฎหมายถึงที่สุด


คุณอาจสนใจ

Related News