สังคม

ระทึกขวัญแยกไทรน้อย กระบะบรรทุกประทัดนับหมื่นนัด ไฟไหม้วอดทั้งคัน ควันดำลอยคลุ้งไปทั่ว

โดย nattachat_c

24 ก.พ. 2566

256 views

วานนี้ (23 ก.พ. 66) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี รับแจ้งเหตุ เกิดเหตุไฟไหม้รถกระบะตู้ทึบส่งของ บนถนนกาญจนาภิเษก ขาออก ใกล้จุดกลับรถแยกไทรน้อย ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาล เมืองบางบัวทอง 


ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบว่าได้มีการระเปิด และมีไฟประทุเป็นระยะๆ และพบนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 34 ปี คนขับรถกระบะ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ถูกไฟลวกเท้าซ้ายเป็นบาดแผลพุพอง จากการที่พยายามนำถังดับเพลิง ไปฉีดสกัดไฟที่ลุกไหม้รถ เพื่อจะเข้าไปหยิบกระเป๋าสตางค์และโทรศัพท์มือถือในรถ ขณะเกิดไฟลุกไหม้


นายเอ กล่าวว่า ทางบริษัทได้รับจากว่าจ้างให้ไปรับประทัดแก้บนจำนวน 10,000 นัด จากกรุงเทพฯไปส่งที่สุพรรณบุรี หลังจากรับประทัดมาถึงที่เกิดเหตุ พบว่ามีควันไฟจำนวนมากลอยพุ่งออกมาจากท้ายรถ ซึ่งเป็นตู้ทึบปิดมิดชิด


พอจอดรถเปิดท้ายรถออกดู พบกลุ่มควันเป็นจำนวนมากพุ่งออกมาจากที่เก็บของท้ายรถ จึงได้พยายามนำรถเข้าจอดข้างทาง จากนั้นนำถังดับเพลิงที่มีอยู่ติดรถ เข้าทำการฉีดสกัดเพลิงที่ลุกไหม้แต่ไม่เป็นผล ไฟได้ลุกลามไปติดรถทั้งคัน


ได้ตัดสินใจเข้าไปหยิบกระเป๋าสตางค์ซึ่งมีเอกสารสำคัญต่างๆ และโทรศัพท์มือถือออกมา จึงถูกชิ้นส่วนรถที่ติดไฟตกใส่เท้าขวาจนได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่จะมีรถน้ำดับเพลิงมาช่วยฉีดสกัดไฟเอาไว้ได้ โชคดีที่ไม่ได้เป็นอะไรมาก


ต่อมา นายธีระ (นามสมมุติ) เจ้าของรถกระบะขนส่ง ได้เดินทางมา สภ.บางบัวทอง พร้อมกับเจ้าหน้าที่ประกันภัยเพื่อชดเชยค่าความเสียหายที่ทำประกันภัยชั้น 1 เอาไว้ นายธีระเปิดเผยว่า เพิ่งออกรถกระบะป้ายแดงคันดังกล่าวได้ประมาณ 4 เดือน เพื่อมาวิ่งรับส่งของให้กับลูกค้าทั่วไป โดยมีนายเอเป็นคนขับ ก่อนเหตุเกิด ลูกค้าได้ว่าจ้างให้ไปรับประทัดแก้บนจำนวน 10,000 นัด ไปส่งที่สุพรรณบุรี จนมาเกิดเหตุดังกล่าว


นายธีระ กล่าวว่า ส่วนสาเหตุคาดว่า น่าจะมาจากเครื่องยนต์ที่มีปัญหามากกว่า จึงทำให้เกิดกลุ่มควัน และเพลิงลุกไหม้ตามมา เนื่องจากก่อนหน้านี้รถกระบะคันนี้มักจะมีอาการแปลกๆ มีเสียงคล้ายกับมีอะไรบางอย่างเสียดสีกันอยู่ตลอดเวลา จนกระทั่งมาเกิดเหตุ


ส่วนประเด็นความร้อนในห้องบรรทุกของ หรือจะมีวัตถุติดไฟลอยมาใส่นั้น เป็นไปไม่ได้เด็ดขาด เนื่องจากเป็นตู้ปิดมิดชิด และสิ่งของที่ขนมาก็มีเพียงประทัดเท่านั้น จึงไม่น่าจะใช่สาเหตุที่ทำให้เพลิงลุกไหม้

-------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/ektIw5yZFBY



คุณอาจสนใจ

Related News