สังคม

เกรงใจเพื่อนร่วมงาน! ตร.ผ่าตัดปิดกะโหลก ยังมาทำงาน ลูกสาวห่วงต้องมาดูแล ผกก.สั่งเด็ดขาด ให้หยุดพักผ่อน

โดย petchpawee_k

5 ก.ย. 2566

8.8K views

เมื่อเวลา​ 15.00 น.วานนี้ (วันที่ 4 ก.ย.) ที่สภ. บางบัวทอง บริเวณจุดบริการประชาชน ชั้น​ 1​ พบเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำจุดเปรียบเทียบปรับ มีบาดแผลที่ศีรษะโดยมีผ้าก๊อตพันปิดบริเวณศีรษะจำนวนหลายแผ่น กำลังให้บริการประชาชน ทราบชื่อภายหลังคือ ร.ต.ต.ธนพล​ เขียวทอง​ รอง​ สว.ป.​ ทำหน้าที่เปรียบเทียบปรับ​ สภ.บางบัวทอง​


ผู้สื่อข่าวสอบถาม ร.ต.ต.ธรพล ทราบว่า เมื่อปีที่แล้วได้ประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้ม และศีรษะฟาดพื้นที่หน้าบ้านของตนเองจนได้รับบาดเจ็บเลือดคั่งในสมอง และได้รับการผ่าตัด​ หลังจากนั้นก็ยังไม่ได้ปิดกะโหลก​ และเมื่อวันที่ 17​ ส.ค. ที่ผ่านมา ตนได้ไปพบแพทย์เพื่อทำการปิดกะโหลกศีรษะที่โรงพยาบาล​


หลังจากนี้หมอจะนัดดูแผลอีกครั้งวันที่ 12​ ก.ย.ที่จะถึงนี้​ ตนอยู่บ้านไม่ได้ทำอะไรและเป็นห่วงงาน รู้สึกเกรงใจเพื่อนร่วมงานจึงเดินทางมาทำงานในวันนี้​ ทางผู้บังคับบัญชาก็บอกให้หยุดพักผ่อนรักษาตัวให้หายเสียก่อนค่อยกลับมาทำงาน​ แต่ตนก็อยากมา เพราะเกรงใจเพื่อนร่วมงานต้องมาแทนตนเอง



ด้าน น.ส.สุพิชฌาย์​ เขียว​ทอง​ อายุ​ 22​ ปี​ ลูกสาว​นายตำรวจดังกล่าว เปิดเผยว่า​ ตนเป็นห่วงพ่อเนื่องจากพ่อไม่ยอมฟังทางครอบครัวเลย เป็นห่วงแต่เรื่องงาน ตนจึงต้องมาเป็นเพื่อนบ่อยครั้งโดยก่อนหน้านี้หลังจากผ่าตัด ก็มาอยู่เป็นเพื่อนพ่อเป็นประจำถ้าวันไหนว่างก็มา เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตราย เนื่องจากพ่อผ่าตัดที่ศีรษะมายังไม่ได้ปิดกระโหลกศรีษะ​ โดยทางครอบครัวได้ปรึกษาให้พ่อลาออก แต่ว่าพ่อไม่ยอมเพราะรักในงานบริการประชาชน​ เป็นอย่างมากโดยเฉพาะวันนี้หมอสั่งให้หยุดทำงานจนกว่าแผลจะหาย​ และทางผู้บังคับบัญชาของพ่อก็ให้ รักษาตัวให้หายก่อนแล้วค่อยมาทำงาน แต่พ่อตนเองเป็นคนรั้น ตนจึงต้องมาคอยดูแลพ่อเกือบทุกวัน​


ด้าน​ พ.ต.อ.พฤฒ​ จำรูญศาสน์​ ผกก.​สภ.บางบัวทอง​ กล่าวว่า​ ปีที่แล้ว ร.ต.ต.ธนพล​ เขียวทอง​ ได้รับอุบัติเหตุที่ มีเหตุต้องผ่าสมอง และปรากฏว่ากะโหลกแตกไม่สามารถหากะโหลกมาปิดได้ จนกระทั่งเมื่อสัปดาห์ก่อนทางแพทย์ได้หากะโหลกเทียมมาปิดตรงแผล และเย็บปิดประมาณ 30 เข็ม ตนได้ให้เขาพักเวรแต่เจ้าตัวไม่ยอม โดยให้เหตุผลว่าเขาทำหน้าที่เปรียบเทียบปรับเรื่องเงินเขาต้องทำคนเดียว​ ลูกสาวก็เป็นห่วงก็มาช่วยพ่อเขาอีกแรง ร.ต.ต.ธนพล​ เขียวทอง​ มีความรับผิดชอบในการทำงานสูง​ แต่ดูแล้วเป็นแผลเย็บก็ไม่น่าจะเป็นอันตรายมาก​ แต่ก็ดูไม่ดีเท่าไหร่เพราะว่ามีผ้าพันแผลอยู่ที่ศีรษะ​



เบื้องต้น พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสตร์ ผกก.สภ.บางบัวทอง ได้พูดคุยกับนายตำรวจท่านนี้ให้หยุดพักผ่อนไปก่อนสัก 1 สัปดาห์ เพื่อให้แผลแห้ง จากนั้นค่อยกลับมาทำงาน เนื่องจากเกรงว่าประชาชนที่มาใช้บริการจะตกใจและเกิดเป็นกระแสในสังคม

คุณอาจสนใจ

Related News