สังคม

ทลายโกดัง “สินค้าทางออนไลน์” พบเซ็กซ์ทอยกว่าหมื่นชิ้น

โดย paranee_s

9 ก.ค. 2565

643 views

เมื่อวันที่ 13 พ.ค.65 เวลาประมาณ 22.00 น. เด็กหญิง อายุ 14 ปี ผู้เสียหาย ได้สั่งซื้อโทรศัพท์ยี่ห้อ Xiaomi POCO X3 Pro ในราคา 6,579 บาท จากร้านค้าชื่อ Xiaomi store th ในแอปพลิเคชันชื่อดัง ต่อมาเมื่อสินค้ามาส่งปรากฏว่าไม่ใช่โทรศัพท์ตามที่สั่ง แต่เป็น “ผงซักฟอก” จึงได้ความดำเนินคดีไว้ที่ สภ.เมืองพัทยา


ซึ่งต่อมาชุดลาดตระเวนออนไลน์บก.สส.ภ.2 ได้สืบสวนพบว่า เคยมีผู้เสียหายอีกหลายรายที่ถูกหลอกลวงในลักษณะนี้ จึงร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ศปอส.ตร. (PCT) ชุดที่ 5 วิเคราะห์แผนประทุษกรรม (criminal profiling) ในลักษณะนี้ว่าเป็นแผนประทุษกรรมที่เป็นของกลุ่มคนร้ายเฉพาะกลุ่ม


ซึ่งต่อมาได้สืบสวนร่วมกันจนพบว่ามีโกดังตั้งอยู่ที่ ม.2 ต.ศีรษะจรเข้น้อย อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ และคดีนี้เด็กหญิงวัย 14 ปีได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก เพราะเก็บเงินไว้ซื้อโทรศัพท์ เพื่อการศึกษาตามนโยบายของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ให้มีความพร้อมในการรับมือาชญากรรมที่ปรับเปลี่ยนอย่างรวดเร็วภายใต้ยุค 5G และให้กวาดล้างอาชญากรรมทางเทคโนโลยี และอาชญากรรมที่ซ้ำเติมความเดือดร้อนของประชาชน


พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เร่งสั่งการให้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร.และผอ.ศปอส.ตร. (PCT), พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 และหน.ชป.5 ศปอส.ตร. (PCT), พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง ผกก. (สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวนฯ บก.สส.ภ.2, พ.ต.ท.ชัยวัฒน์ หาญแท้ รอง ผกก.กก.1 บก.ปส.3, พ.ต.ต.ชัยวัฒน์ จงเจริญ สว. (สอบสวน) สน.บางกอกใหญ่, พ.ต.ต.คณิตนนท์ ถนอมศรี สว.กก.สส.1, ร.ต.อ.ปรมา ปราณี รอง สว.กก.2 บก.สส.ภ.2, ร.ต.อ.ธัญพีรสิษฐ์ จุลพิภพ รอง สว.กลุ่มงานการข่าวฯ บก.ขส., ร.ต.อ.วุฒินันท์ คงดี รอง สว.กก.1 บก.สส.ภ.2, ร.ต.อ.วรภัทร แสงเทียนประไพ รอง สว.กก.2 บก.สส.ภ.2, ร.ต.อ.หญิง ธิดารัตน์ ผดุงประเสริฐ รอง สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.ภ.2, ร.ต.ท.พุฒิพงศ์ กองแก้ว รอง สว.ฝอ.ภ.จว.ปทุมธานี, ส.ต.ท.จิรวัฒน์ ศรีมั่นมีชัย ผบ.หมู่ กก.3 บก.ปส.3 จึงได้เข้าทำการตรวจค้นโกดังดังกล่าว และได้จับกุมตัว นายกันต์กวี หรือตี๋ อายุ 23 ปี ที่อยู่ ม.10 ต.หนองบัว อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่


โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.2 และ ศปอส.ตร. (PCT) ชุดปฏิบัติการที่ 5 ได้ร่วมกันสืบทราบว่ามีคนร้ายหลอกขายผงซักฟอกมีเซฟเฮ้าส์ลับ เพื่อใช้เป็นที่แพ็คสินค้าหลอกลวง และใช้เป็นที่เก็บพัสดุต่างๆ ทั้งหมดไว้ คือ บ้านม.2 ต.ศีรษะจรเข้น้อย อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ซึ่งต่อมาศาลได้อนุมัติให้ออกหมายค้น ตามหมายค้นศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ 405/2565 ลงวันที่ 7 ก.ค. 65


ต่อมาเมื่อ 8 ก.ค. 65 เวลาประมาณ 08.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.2 และ ศปอส.ตร. (PCT) ชุดที่ 5 ได้ร่วมกันนำกำลังพร้อมหมายค้นเข้าตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว ผลการตรวจค้น พบนายตี๋ อยู่ภายในบ้าน และค้นพบสิ่งของ คอมพิวเตอร์ All in one จำนวน 1 เครื่อง ซึ่งพบข้อมูลรายการสินค้าที่หลอกลวงขายโทรศัพท์ ตรวจสอบเบื้องต้นพบเดือนละไม่ต่ำกว่า 1,000 รายการ, อุปกรณ์เซ็กซ์ทอย ตรวจสอบเบื้องต้น ไม่ต่ำกว่า 10,000 ชิ้น และของกลางอื่น ๆ


หลังการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ตำรวจบก.สส.ภ.2 และ ศปอส.ตร. (PCT) ชุดที่ 5 จึงได้จับกุมตัว นาย กันต์กวี อิ่นทะจักร์ หรือตี๋ โดยจับกุมในข้อหาดังกล่าวข้างต้น และจากการสืบสวนพบว่า นายซัน และ น.ส.เหมย สองสามีภรรยาที่เป็นตัวการในการหลอกลวงขายโทรศัพท์ แล้วนำส่งเป็นผงซักฟอกเพื่อรวบรวมเงินทุนจนพอ แล้วเปลี่ยนมาจำหน่ายอุปกรณ์เซ็กซ์ทอยออนไลน์ โดยใช้โกดังแห่งนี้เป็นที่เก็บ และแพ็กสินค้า


ส่วนผู้ถูกจับมีหน้าที่เฝ้าโกดังสินค้า และชุดสืบสวนจะได้ออกหมายจับดำเนินคดีสองผัวเมียในข้อหา” ร่วมกันพยายามฉ้อโกงประชาชน , ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ฯ” โดยจะนำทุนที่ได้จากการฉ้อโกงหลอกขายโทรศัพท์มาเป็นทุน เพื่อซื้ออุปกรณ์เซ็กซ์ทอยเหล่านี้ และประกาศขายทางแอปพลิเคชันชื่อดัง โดยตรวจพบพัสดุที่รอจัดส่งบางกล่องพบว่ามีการจัดส่งให้กับเด็กเยาวชนที่อายุเพียง 14 ปี อยู่ด้วย จากนั้นนำตัวผู้ต้องหา พร้อมด้วยของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ซึ่งจากการตรวจค้นโกดัง พบของกลาง ได้แก่

1.คอมพิวเตอร์ All in one จำนวน 1 เครื่อง (พบข้อมูลรายการสินค้าที่หลอกลวงขายโทรศัพท์ ตรวจสอบเบื้องต้นพบเดือนละกว่า 1,000 รายการ)

2. อุปกรณ์เซ็กซ์ทอย ตรวจสอบเบื้องต้น กว่า 10,000 ชิ้น

3. เอกสารการสั่งซื้ออุปกรณ์เซ็กซ์ทอยนำเข้าจากประเทศจีน (ตรวจสอบเบื้องต้นยังไม่พบเอกสารการนำเข้าผ่านกรมศุลกากร)

4. กล่องพัสดุ บรรจุอุปกรณ์เซ็กซ์ทอย เพื่อรอจัดส่ง 25 กล่อง

5. อุปกรณ์สำหรับห่อพัสดุหลายรายการ


โดยแจ้ง 3 ข้อกล่าวหาคือ เพื่อความประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้า เพื่อการแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน ทำ ผลิต มีไว้ นำเข้าหรือยังให้นำเข้าในราชอาณาจักร หรือทำให้แพร่หลายโดยประการใด ๆ ซึ่งเอกสาร ภาพเขียน ภาพพิมพ์ ภาพระบายสี สิ่งพิมพ์ รูปภาพ ภาพโฆษณา เครื่องหมาย รูปถ่าย ภาพยนตร์ แถบบันทึกเสียง แถบบันทึกภาพหรือสิ่งอื่นใดอันลามก ,ประกอบการค้า หรือมีส่วนหรือเข้าเกี่ยวข้องในการค้าเกี่ยวกับวัตถุหรือสิ่งของลามกดังกล่าวแล้ว จ่ายแจกหรือแสดงอวดแก่ประชาชน หรือให้เช่าวัตถุหรือสิ่งของเช่นว่านั้น , เพื่อจะช่วยการทำให้แพร่หลาย หรือการค้าวัตถุหรือสิ่งของลามกดังกล่าวแล้ว โฆษณาหรือไขข่าวโดยประการใด ๆ ว่ามีบุคคลกระทำการอันเป็นความผิดตามมาตรานี้ หรือโฆษณาหรือไขข่าวว่าวัตถุ หรือสิ่งของลามกดังกล่าวแล้วจะหาได้จากบุคคลใด หรือโดยวิธีใด”


พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 กล่าวว่า "มิจฉาชีพพวกนี้มัก ไม่คิดทำมาหากิน ชอบรวยทางลัด หิวเงินจนไม่เหลือความดีในจิตใจ โกงแม้กระทั่งเด็ก เยาวชน โดยสร้างความเสียหายไปทั่วประเทศ คนพวกนี้มักเริ่มจากธุรกิจสีดำ และค่อยๆ ฟอกเป็นสีเทา สุดท้ายหวังฟอกเป็นสีขาวและมีหน้ามีตาในสังคม จะปล่อยไว้ไม่ได้เป็นอันตรายต่อสังคมอย่างยิ่ง”

คุณอาจสนใจ

Related News