สังคม

วัยรุ่นบางพลีเหิม! รวบ 2 โจ๋วัย 16 มีดจ้วงคู่อริ 9 แผล กลางแยกไฟแดง

โดย nattachat_c

25 เม.ย. 2567

130 views

มีภาพกล้องวงจรปิดของเทศบาลบางพลี จ.สมุทรปราการ จับภาพเหตุการณ์วัยรุ่นรุมทำร้ายคู่อริ บริเวณสี่แยกไฟแดงคลองขุด ด้านถนนเทพารักษ์ ต.บางพลี


โดยก่อนเกิดเหตุ เวลาในกล้องประมาณ 04.34 น. จะเห็นวัยรุ่น 2 คน สวมหมวกกันน็อก ขี่จักรยานยนต์ย้อนศร วิ่งมุ่งหน้าไปที่สี่แยก จากนั้น มีวัยรุ่นชายสวมเสื้อดำ ไม่สวมหมวกกันน็อกขี่รถตามมาติด ๆ


จากนั้น ชายวัยรุ่นเสื้อดำก็ขี่ จยย.ไล่ตามวัยรุ่น 2 คนแรก แล้วพุ่งชน จยย.ของวัยรุ่น 2 คน จนล้ม ก่อนจะเกิดการชุลมุน  


ส่วนกล้องอีกมุม จะเห็นว่า วัยรุ่น 2 คน ขี่ จยย.ข้ามแยกมาแล้ว แต่วนรถกลับมาจอด เหมือนจะรอให้หนุ่มเสื้อดำขี่รถมาหา  จนกระทั่ง หนุ่มเสื้อดำขี่ จยย.มาพุ่งชน  และถูกวัยรุ่น 2 คน รุมทำร้าย ทั้งเตะต่อย กระทืบ และใช้มีดแทง ก่อนที่วัยรุ่น 2 คน จะขี่รถหนีไป ปล่อยให้ชายเสื้อดำที่ได้รับบาดเจ็บ นั่งอยู่ตรงเกาะกลางถนน


นอกจากนี้ ยังมีคลิปจากพลเมืองดีที่ถ่ายไว้ เป็นภาพขณะที่ วัยรุ่น 2 คน กำลังรุมทำร้ายหนุ่มเสื้อดำ โดยจะเห็นหนึ่งในวัยรุ่นที่ก่อเหตุ ถือมีดขนาดยาวไว้ในมืออย่างชัดเจน โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเวลาประมาณ 04.34 น. ของวันที่ 23 เม.ย. 2567 ที่ผ่านมา

-------------

วานนี้ (24 เม.ย. 67) ผู้สื่อข่าวโทรศัพท์สอบถาม นายโอม (หนุ่มเสื้อดำ ผู้บาดเจ็บ) ที่ยังนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล เล่าว่า


วันเกิดเหตุ มีรุ่นน้องโทรมาบอกว่า ถูกกลุ่มวัยรุ่นคู่อริไล่ทำร้าย ตนเองห่วงน้อง จึงขี่ จยย.ออกตามหา จนไปเจอกลุ่มผู้ก่อเหตุ  


จังหวะที่ขี่ จยย.ย้อนศรไล่ตาม เกิดเสียหลักชนคู่กรณี จนทำให้ล้มลง จากนั้น คู่กรณีก็รุมทำร้าย โดยเอามีดแทงที่คอ หลัง หัว และตามร่างกาย รวม 9 แผล ก่อนจะหลบหนีไป ส่วนตอนนี้ อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว


ด้าน ตำรวจ สภ.บางพลี ทราบตัวหนึ่งในผู้ก่อเหตุแล้ว ชื่อ นายปลื้ม โดยติดตามตัวไปที่บ้านพัก แต่ไม่พบตัว พนักงานสอบสวนกำลังเร่งรวบรวมหลักฐาน เพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับ


ขณะที่ ผู้สื่อข่าว ได้สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า

ก่อนเกิดเหตุ ตนเพิ่งกลับมาจากตลาด กำลังจะนำวัตถุดิบเข้าร้าน เพื่อเตรียมเปิดร้าน ระหว่างนั้น ได้ยินเสียงดังโครม ก็คิดว่าจักรยานยนต์ล้ม พอชะโงกหน้าออกมาดู เห็นวัยรุ่นกำลังต่อยกัน และเห็นคนหนึ่งคล้ายกับถือเหล็ก หรือมีดอยู่ในมือ แต่ตนมองไม่ชัด เนื่องจากยังมืดอยู่


ตอนนั้น ไม่มีใครกล้าเข้าไปช่วย เพราะกลัวลูกหลง มีแต่รถบรรทุก และรถเก๋ง ที่บีบแตรไล่ เพราะมารุมทำร้ายกันกลางถนน แต่วัยรุ่นทั้งหมดก็ยังไม่ยอมหยุด


ส่วนตนต้องรีบเตรียมของขาย เลยไม่ได้ดูว่า เกิดอะไรหลังจากนั้น รู้แต่ว่า สักพักมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยเหลือ ทำแผลให้ผู้บาดเจ็บ ก่อนจะพาไปโรงพยาบาล

----------------
ล่าสุด วานนี้ (25 เม.ย. 67)เวลา 23.00 น. เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.บางพลี ได้ติดตามตัวผู้ก่อเหตุที่ปรากฏตามคลิปวิดีโอ และ ภาพจากกล้องวงจรปิด จนกระทั่งทราบว่า ผู้ก่อเหตุ คือ นายเปิ้ล อายุ 16 ปี และ นาย อาม อายุ 16 ปี


หลังก่อเหตุ ฝ่ายสืบสวน สภ.พลี นำโดย พ.ต.ท. ภาวัต รัตนาพร รอง ผกก.สส.สภ.บางพลี และ พ.ต.ต.สันติราษฎร์ เงินมั่น สว.สส.สภ.บางพลี นำกำลังฝ่ายสืบสวน ออกไล่ล่าแกะรอยเส้นทางหลบหนี จนกระทั่งสืบทราบว่า ทั้งสอง 2 คน หลบหนีไปพักอาศัยที่ห้องเช่า ย่านสำโรงเหนือ กับแฟนสาว


ฝ่ายสืบสวนจึงนำกำลังไปที่ห้องเช่าดังกล่าว เพื่อเชิญตัวมาสอบ ซึ่งพอเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึง ก็พบกับสองผู้ต้องหา พักอาศัยในห้องพักจริง ตำรวจจึงแสดงตัว และเชิญตัว พร้อมกับยึดของกลาง ทั้งเสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ / หมวกกันน็อก  / จักรยานยนต์ รวมถึงมีดทำครัวปลายแหลมเปื้อนเลือดที่ใช้ก่อเหตุ มายัง สภ.บางพลี เพื่อจัดทำประวัติ พร้อมทั้งประสานเชิญผู้ปกครอง มารับทราบในเรื่องดังกล่าว


หลังจากทำประวัติ และสอบเบื้องต้นต่อหน้าผู้ปกครองของทั้งสองคน เจ้าตัวยอมรับว่า ก่อเหตุจริง สาเหตุที่ทำลงไปอ้างว่า มาจากเรื่องส่วนตัวที่เคยมีปัญหากันมาก่อน กระทั่งอีกฝ่ายโทรตามรุ่นพี่มาสมทบ จังหวะที่จอดรถติดไฟแดงถูกอีกฝ่ายขี่จักรยานยนต์พุ่งชน จึงอาศัยจังหวะที่นายโอมผู้บาดเจ็บล้มตอนนั้น ใช้มีดที่พกติดตัวมารุมแทงตามร่างกาย ก่อนจะพากันขี่จักรยานยนต์หลบหนี จนตำรวจตามไปเชิญตัว


เบื้องต้น ฝ่ายสืบสวนได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งสองรายนี้ ส่งพนักงานสอบสวนรับมอบตัว และทำบันทึกเบื้องต้น ก่อนจะปล่อยตัวให้ผู้ปกครองรับตัวกลับไปดูแล และจะนัดสอบปากคำต่อหน้าสหวิชาชีพอีกครั้ง เนื่องจากผู้ก่อเหตุเป็นเยาวชนทั้งสองราย

----------------



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/V-p4_FXIW0c

คุณอาจสนใจ

Related News