สังคม

ทนายแซนเตรียมเงินสดแสนสองยื่นประกันบ่ายนี้ คาดอัยการสั่งฟ้อง

โดย onjira_n

27 พ.ค. 2565

225 views

เมื่อเวลา 10.30 น. นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความของแซน วิศาพัช เดินทางมาถึงที่สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี โดยนายพรศักดิ์ เปิดเผยว่า วันนี้ตนคาดว่าพนักงานอัยการน่าจะมีความเห็นสั่งฟ้อง แต่นัดผู้ต้องหามาฟังคำสั่งตอน 13.00 น. ตนจึงเดินทางมาก่อนเพื่อจะขอสอบถามว่าจะสามารถรับทราบคำสั่งล่วงหน้าก่อนเวลาได้หรือไม่ จะได้เตรียมดำเนินการตามขั้นตอนได้ทันเวลา โดยหากอัยการมีความเห็นสั่งฟ้อง ผู้ต้องหาต้องถูกส่งตัวไปที่ศาล และต้องยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว ซึ่งในส่วนของแซน วิศาพัช มี 1 ข้อหา คือ กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งตามข้อกำหนดต้องใช้หลักประกัน 1 แสน 2 หมื่นบาท โดยวันนี้ตนได้เตรียมหลักประกันมาเป็นเงินสด



นายพรศักดิ์ ระบุว่า จนถึงขณะนี้ แซน ยังคงยืนยันในคำให้การเดิม ว่านั่งอยู่ท้ายเรือตอนที่แตงโมพลัดตกลงไป ซึ่ง แซน ได้ให้การแบบนี้ มาตั้งแต่ชั้นพนักงานสอบสวนตั้งแต่ยังอยู่ในฐานะพยาน ส่วนในชั้นศาล หากพนักงานอัยการมีคำสั่งฟ้อง ในฐานะทนายจำเลย ตนต้องหักล้างพยานหลักฐานของพนักงานอัยการเพื่อทำลายน้ำหนักว่ามีความไม่น่าเชื่อถืออย่างไร ให้ศาลพิจารณาอีกครั้ง แต่ไม่ได้เตรียมหลักฐานอื่นๆ เพิ่มเติมเพื่อสู้คดี



ส่วนตัว แซน เอง ก็ไม่ได้มีความกังวลเรื่องคดีความ เพราะทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการ และสำหรับคนที่มาวิพากษ์วิจารณ์ แซน ก็ได้มาปรึกษาเรื่องการดำเนินคดีแล้ว ตอนนี้กำลังพิจารณาเป็นรายๆ ไป



กรณีที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ไปยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมที่สำนักงานอัยการสูงสุดเมื่อวานนี้ นายพรศักดิ์ กล่าวว่า ตนไม่มีความกังวลว่าจะกระทบต่อการสั่งคดีของพนักงานอัยการ โดยถือเป็นสิทธิของนายอัจฉริยะที่จะนำเสนอพยานหลักฐานที่ตนเองมีเพื่อให้พนักงานอัยการพิจารณา ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับข้อกฎหมายและดุลพินิจของพนักงานอัยการที่จะรับพยานหลักฐานหรือไม่ ซึ่งตนไม่ได้มองว่าเป็นการประวิงเวลา แต่นายอัจฉริยะใช้สิทธิในฐานะพลเมืองดี ส่วน แซน ไม่ได้ฝากอะไรถึงอัจฉริยะ หากมีหลักฐานเพียงพอก็สามารถเอามานำเสนอตามกระบวนการได้



นายพรศักดิ์ ยังกล่างถึงกรณีของบังแจ๊คที่บอกว่ามีหลักฐานจะเปิดเผยว่า ตนไม่มีความกังวล โดยเท่าที่คุยกับกระติกและแซน ก็บอกว่าหากมีหลักฐานก็ให้เปิดออกมาเลย และยอมรับว่า บังแจ๊ค ได้ติดต่อมาหาทั้งตนเองและแซนด้วย โดยตนได้พูดคุยกับบังแจ๊ค 1 ครั้ง ถามเรื่องนายอัจฉริยะว่าตนคิดว่านายอัจฉริยะมีจุดประสงค์อะไร ซึ่งตนก็ได้บอกไปว่าเป็นสิทธิของนายอัจฉริยะ ตนไม่ทราบจุดประสงค์ และหลังจากนั้นก็ไม่ได้คุยกันกับบังแจ็คอีก ซึ่งตนก็สงสัยว่าบังแจ๊คได้เบอร์โทรศัพท์ตนมาได้อย่างไร บังแจ็ค ตอบว่า เบอร์ตนหาไม่ยาก ส่วน แซน ไม่ได้รับสายบังแจ๊คเลย แม้อีกฝ่ายจะพยายามโทรมาปั่นป่วนก็ตาม



ทั้งนี้ นายพรศักดิ์ ระบุว่า วันนี้ภายหลังรับฟังคำสั่งของพนักงานอัยการ แซน บอกว่าจะให้สัมภาษณ์เปิดใจกับสื่อมวลชนด้วย



คุณอาจสนใจ

Related News