สังคม

'ส.ส.เต้' เตรียมฟ้อง 'ทนายแซน' เปิดคลิปเสียง 'บังแจ๊ค' ด้านทนายไม่หวั่น ฟ้องมาฟ้องกลับ

โดย paweena_c

2 มิ.ย. 2565

48 views

ส.ส.เต้ เตรียมฟ้องทนายตุ๋ย ทนายความของคุณแซน หลังเปิดคลิปบังแจ๊คโทรหา อ้างทำให้ได้รับความเสียหาย ขณะที่ทนายตุ๋ย ยันฟ้องมาฟ้องกลับ

โดยหลังจาก ทนายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความของแซน และแซนมาออกรายการโหนกระแส แล้วเปิดคลิปเสียงบังแจ๊คที่โทรหาทนายพรศักดิ์ แล้วพูดถึงส.ส.เต้ และคุณอัจฉริยะ หลังจากนั้นทนายบุญถาวร ก็โพสต์ " 'บังแจ๊ค' โทรหาคุณและทนายคุณเพื่อหาข้อมูล ไม่มีคำว่าทีมงานไม่รู้ รู้ล่วงหน้าและจงใจให้อัดคลิปเสียงนะจ๊ะ"


ต่อมา ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ก็ได้โพสต์ สอดรับว่า มอบหมายให้นายบุญถาวร ปัญญาสิทธิ์ ที่ปรึกษาคดีแตงโม ไปดำเนินคดีกับทนายตุ๋ยกับพวก ซึ่งเป็นทนายของแซนที่เอาคลิปเสียงมาเปิดในรายการโหนกระแสและใส่ความผ่านสื่อให้ได้รับความเสียหาย

หลังจากนั้น ทนายบุญถาวร ก็โพสต์กรณีเอาเสียงคลิปการสนทนาระหว่างบังแจ๊คกับบุคคลปริศนา ผ่านโปรแกรมแชทไลน์และที่มีการบันทึกเสียงคู่สนทนาไว้และเนื้อหาของคลิปเสียงมีการพูดให้ร้ายและใส่ความบุคคลที่สาม ซึ่งไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นความจริงหรือความเท็จ ก็เป็นการกระทำความผิดอันเข้าความผิด "หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา" โดยชัดแจ้ง

ด้านทนายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความของแซน เปิดเผยหลังจากที่ส.ส.เต้ จะดำเนินคดีหลังเปิดคลิปบังแจ๊ค เนื่องจากทำให้เสียหายว่า หาก ส.ส.เต้ จะดำเนินคดีกับตนเองนั้น ก็ไม่หวั่น เพราะสิ่งที่ทำนั้นปกป้องลูกความ เกี่ยวกับคดี  ซึ่งถ้าส.ส.เต้คิดว่าเสียหาย ก็เป็นสิทธิ์ ที่จะดำเนินคดี ส่วนตนก็พร้อมที่จะฟ้องกลับเช่นกัน ถ้าทำให้เสียหาย พร้อมยืนยันที่นำคลิปมาเปิด เพราะหวังดีกับส.ส.เต้ และคุณอัจฉริยะ จริง ๆ

ส่วนที่คุณอัจฉริยะ บอกว่าคลิปที่เปิดเป็นคลิปตัดต่อหรือไม่ ทนายพรศักดิ์ กล่าวว่า ถ้าคุณอัจฉริยะบอกว่าเป็นคลิปตัดต่อ ก็ก็ต้องพิสูจน์ความจริง

คุณอาจสนใจ

Related News