สังคม

แซนพร้อมทนายส่วนตัวมาศาลนนท์ เรียกค่าเสียหาย 50 ล้านบาทคดีฟ้องหมิ่นคดีแม่แตงโม

โดย onjira_n

22 พ.ค. 2566

40 views

เมื่อเวลา 13.35น.วันที่ 22 พ.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ศาลนนทบุรี นาย วิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน  พร้อม นายพรศักดิ์ หรือทนายตุ๋ย วิภาสอาภานนท์ ทนายความส่วนตัวเดินทางมาที่ศาลจังหวัดนนทบุรี เพื่อไต่สวนมูลฟ้อง คดีฟ้องร่วมกันหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณากับ นางภนิดา ศิระยุทธ์โยธิน แม่ดาราสาวแตงโมนิดา จำเลยที่ 1 กับพวกรวม 3 คน

นายพรศักดิ์ฯทนายตุ๋ย กล่าวว่า วันนี้ตนและคุณแซนมานัดไตร่สวนมูลฟ้องคุณแม่แตงโม ข้อหาหมิ่นประมาทกับที่ปรึกษากฎหมาย 3 คน คุยกันไว้เรียกร้องค่าเสียหาย 50 ล้าน สัญญาประนีประนอมได้คุยกันแล้วทั้ง 6 คน และคุณแม่ก็รับทราบไปแล้วว่าคนที่จ่ายเงินคือคุณปอ และคุณโรเบิร์ต โดยจำเลยได้ตกลงกันแล้ว กฎหมายมีหลักเกณฑ์ เงื่อนไข ทุกอย่างทำกันในศาลและศาลพิพากษาแล้ว ซึ่งทุกอย่างมีหลักฐาน คุณแม่ใช้สิทธิ์เกินส่วนและตามอำเภอใจเกินไป กฎหมายมีขั้นตอนและหลักเกณฑ์ เจ้าของเรือเองตามกฎหมายได้ยอมรับว่าประมาทกับพฤติการณ์ที่เกิดขึ้นจนทำให้คุณแตงโม นิดาเสียชีวิต ค่าเสียหายของคุณแซนที่เรียกร้องต้องดูว่าตลอดที่ผ่านมา 1 ปี คุณแซนเสียหายอะไร ที่คุณแม่มาเรียกร้องเกินสิทธิ์ เงื่อนไขเจรจาต้องดูว่าเรารับได้มั้ย

นาย วิศาพัชฯหรือ แซน กล่าวว่า วันที่ 2 มี.ค. ที่ผ่านมาที่คุณแม่ มาแจกเอกสารให้กับสื่อว่าตนไปข่มขู่พยาน และยุ่งเหยิงกับหลักฐาน ซึ่งตนคิดว่ามันเกินไป ตอนแรกๆมีคุยกับคุณแม่บ้าง แต่คุณแม่กลับบอกว่าตนไม่เคยบอกอะไร ตนไม่ทราบว่าทำไมถึงมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น ตนเสียหายมากกับเรื่องนี้ คุณพ่อ-คุณแม่ตนตกใจว่าตนไปทำอะไรอีก ตนคิดว่าหลังจากที่ศาลตัดสินจำเลย 2 คนแรกไป คิดว่ายุติธรรม ส่วนพวกตนที่เหลือไม่ได้ทำอะไรประมาท ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาล ตนรู้สึกว่าคุณแม่เรียกร้องค่าเยียวยากับตนและคนที่เหลือเรื่องอะไร ตนไม่คิดว่าตนต้องมามีหน้าที่ที่ต้องมาพิจารณาในเรื่องชดเชยเสียหาย ตนได้คุยกับกระติกเรื่อยๆ ไม่ได้กังวลอะไรเพราะเราไม่ได้ทำผิดอะไร เรื่องไกล่เกลี่ยต้องเป็นหน้าที่ของทนาย


เรื่องที่คุณแม่มาเรียกร้องสิทธิ์และความยุติธรรมให้โมตนรับได้ แต่เรื่องที่คุณแม่มาเรียกร้องหลังจากที่ทราบข้อเท็จจริงและมีการตกลงไปแล้วเรื่องที่คุณปอและโรเบิร์ตรับว่าประมาท ตนไม่ทราบว่าคุณแม่มาแจกเอกสารอะไรซึ่งทำให้ตนเสียหาย อยากให้คุณแม่ยืนอยู่บนพื้นฐานความเป็นจริง และอย่าให้ตนเดือดร้อนไปมากกว่านี้เลย ตนกลายเป็นจำเลยสังคมหนัก ถึงความจริงพวกเราคือผู้บริสุทธิ์ แต่ก็ไม่คิดว่าจะพ้นข้อกล่าวหากับสังคมได้ ยืนยันตนคือผู้บริสุทธิ์

คุณอาจสนใจ