สังคม

สาวนั่งแกร็บไบค์ โดนไม้กั้นทางเข้าคอนโด ตีหัวแรง ตกรถเจ็บหนัก จ่อปรึกษาทนายเรียกค่าทำขวัญ

โดย thichaphat_d

17 พ.ค. 2565

122 views

สาวโวยนั่งซ้อนท้าย จยย.แกร็บ โดนไม้กั้นทางเข้าคอนโดฯ ตกลงตีศีรษะอย่างแรง จนตกลงจากรถบาดเจ็บเป็นแผลฟกช้ำ จุกช่องท้องเพราะเพิ่งผ่าตัด นิติฯ ช่วยค่ารักษาพยาบาล จ่อปรึกษาทนายเรียกค่าทำขวัญ อยากให้เป็นอุทหรณ์ไม่ควรสะเพร่า

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Quanlada Thanaprn โพสต์ภาพบาดแผลบริเวณศีรษะและรอยฟกช้ำบริเวณหัวเข่าและขาของตัวเอง พร้อมภาพจากกล้องวงจรปิดเป็นเหตุการณ์ที่เธอนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ขี่มาจอดหน้าป้อมยามของคอนโดแห่งหนึ่ง ย่านสาธุประดิษฐ์ กรุงเทพฯ พร้อมกับรถจักรยานยนต์อีกคัน ขณะนั้นไม้กั้นปิดอยู่ โดย รปภ.ได้ยกไม้กั้นขึ้น รถจักรยานยนต์คคันแรกขับผ่านออกไป

ซึ่งรถจักรยานยนต์ที่เธอนั่งซ้อนท้ายมา กำลังจะขี่ออกจากหน้าป้อมยาม ปรากฎว่าไม้กั้นทางเข้าคอนโด ตกลงมาฟาดอย่างแรงจนเธอตกลงจากรถได้รับบาดเจ็บ เจ้าตัว เล่าว่า เหตุเกิดเวลาประมาณ 9 โมง ของวันศุกร์ 13 พ.ค. ที่ผ่านมา แจ้งไว้เป็นอุทาหรณ์กับการโดนไม้กั้นประตูฟาดจนตกจากรถ เราเกิดอุบัติเหตุเมื่อเช้าที่หน้าคอนโด เหตุการณ์คือเราเรียก Grab เพื่อไปทำงานปกติ ตอนกำลังออกจากคอนโด รถของเราต่อท้ายมอเตอร์ไซค์คันข้างหน้าเพื่อรอออกจากคอนโด พอมอเตอร์ไซค์คันหน้าออกไป

ระหว่างที่ไม้กั้นเปิดอยู่ พี่ รปภ. ก็แจ้งว่า "ออกไปได้เลย"  ซึ่งพี่คนขับของเราถามย้ำว่า ออกได้เลยหรอ ทาง รปภ.ก็ยืนยันว่า "ใช่" หลังจากนั้นก็ตามคลิป ไม้กั้นตกลงมาตีศีรษะ จนตีลังกาตกจากมอเตอร์ไซค์ สภาพคือไหล่และหัวกระแทกพื้น จุกท้องมาก ๆ เพราะเพิ่งผ่าตัดในช่องท้องเมื่อเดือนก่อนด้านนอกปกติ แต่ข้างในเราจุกมากตอนที่ล้ม

ณ ตอนนั้นตนนั่งอยู่ตรงที่เกิดเหตุประมาณ 5 นาที จากนั้น รปภ. ที่ป้อมวิ่งออกมาดูไม้กั้นและกลับเข้าป้อมไปโดยไม่ได้ช่วยเหลืออะไรเราเลย หลังจากนั้นมีพี่ผู้หญิงที่เดินมาจากคอนโดฯ พอดี และพี่คนขับมอเตอร์ไซค์คันก่อนหน้าเข้ามาถามเรา และช่วยเราลุกขึ้นมาจากตรงนั้น ผ่านไปเป็น 10 นาที ทีมนิติฯ ถึงออกมาแบบงง ๆ เดินมาถามเป็นไงบ้างคะ เจ็บตรงไหนมั้ย เข้าไปนั่งพักตรงล็อบบี้มั้ย เดี๋ยวนะเราเจ็บขนาดนี้ เราต้องลากสังขารเดินกลับไปล้อบบี้ ตอนนั้นคือสติแตก เดินมาไหว โทรหาแม่แล้วร้องไห้

หญิงสาวคนดังกล่าว อายุ 28 ปี เล่าต่อว่า ต้องเป็นคนเอ่ยปากถามนิติเองว่า จะไป รพ. ต้องให้ออกไปเรียกรถเองหรอ เขาถึงออกไปเรียกแท็กซี่ให้ คืองงมากว่าตนเองที่เป็นคนบาดเจ็บ จากการที่คนของคุณบกพร่องในหน้าที่ ต้องจัดการทุกอย่างเองหมด ค่าใช้จ่ายทุกอย่างตนใช้ประกันส่วนตัว ตอนนี้ยังไม่มีการขอโทษอย่างเป็นทางการ และแสดงความรับผิดชอบใด ๆ มีแค่พาไป รพ.เพราะแม่เราเป็นคนบอกให้พาไป

และพอถึง รพ.ก็แจ้งว่าจะจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้ แต่ตนยื่นประกันไปพร้อมกับบัตร ณ วันนี้เลยไม่มีส่วนต่างอะไร นึกภาพไม่ออกเลยว่า ถ้าพี่ Grab บิดรถแรงกว่านี้สภาพเราจะเป็นยังไง จะเจ็บตัวแค่ไหน ต้องลางานหรือขาดรายได้อีกเท่าไหร่ ถึงตอนนี้ยังไม่หายตกใจ มันเป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้นเลยจริง ๆ

เบื้องทางคอนโดฯ แจ้งว่าจะช่วยค่ารักษาพยาบาล ตอนนี้กำลังปรึกษากับทนายความ ว่าจะเรียกร้องค่าเสียหายหรือค่าทำขวัญอะไรได้บ้าง เหตุการณ์นี้ไม่สมควรเกิดขึ้นเลย ตนก็ไม่อยากเรียกร้องอะไร แต่ตนเป็นผู้เสียหายคนหนึ่ง อยากให้เป็นอุทหรณ์ว่าไม่ควรสะเพร่าในหน้าที่ตอนนี้ยังตกใจค่อนข้างกลัวไม้กั้น คงจะไม่นั่งมอเตอร์ไซค์ไปอีกสักพัก


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/vJAi1IGe54U

คุณอาจสนใจ

Related News