อาชญากรรม

เคลียร์จบ! แก๊งนร.ช่างใช้ปืนปลอม จี้ชิงหมวกกันน็อค เด็ก ม.1 ผู้ปกครองยอมจ่ายค่าทำขวัญ ซื้อใบใหม่ให้

โดย nut_p

24 ส.ค. 2566

34 views

ตามจับได้แล้ว โจรอุดรชิงหมวกกันน็อค เด็กม.1 หนีลอยนวล เป็นนักเรียนช่างอายุเพียง 15-16 ปีเท่านั้น ตร.เรียกมาพูดคุยกัน สุดท้ายพ่อแม่ยอมซื้อหมวกกันน็อคใบใหม่ให้และจ่ายค่าทำขวัญ ให้คนละ 3,000 บาท



วันนี้ (24 ส.ค.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีนางตุ๊กติ๊ก (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 51 ปี ชาวอ.เมืองอุดรธานี พาน้องบุ๊กบิ๊ก อายุ 12 ขวบ หลานชายและเพื่อนอีก 2 คน นักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนในจ.อุดรธานี เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสภ.เมืองอุดรธานี โดยระบุว่า หลานชายและเพื่อนรวม 3 คนถูกคนร้ายใส่ชุดนักเรียนช่างกลชื่อดังจำนวน 4 คน ขี่จยย.ตามประกบในซอยสุวรรณ เขตเทศบาลนครอุดรธานี แล้วใช้ปืนมาดักปล้นเอาหมวกกันน็อกราคา 1,300 บาท ของหลานชายไป เหตุเกิดเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา



ความคืบหน้าล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามผู้ก่อเหตุได้แล้ว โดยสืบจากกล้องวงจรปิด โดยทราบว่าเป็นเด็กอายุ 16 ปี และเพื่อนอีก 3 คน คน อายุ 15 ปี รวม 4 คน เป็นนร.ช่างกลโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.อุดรธานี และวันนี้ (24 ส.ค. 66) เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเชิญตัวฝั่งผู้ก่อเหตุพบพนักงานสอบสวนมาทำประวัติไว้ ส่วนอาวุธที่ใช้ในการก่อเหตุนั้นเท่าที่สอบถามทราบว่าเป็นปืนปลอมและเอาไปทิ้งแล้ว



และที่ศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพากชั้นสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญผู้ปกครองและเด็กทั้ง 2 ฝ่ายมาไกล่เกลี่ยกัน โดยมี พ.ต.ท.สิงหราช แก้วเกิดมี หัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี เป็นคนกลางไกล่เกลี่ย โดยใช้เวลาราว 2 ชั่วโมงจึงแล้วเสร็จ ผลการไกล่เกลี่ยทั้ง 2 ฝ่ายสามารถตกลงกันได้ ผู้ปกครองทางฝั่งผู้ก่อเหตุยินยอมชดใช้ค่าเสียหายให้เด็กอายุ 12 ปี โดยซื้อหมวกกันน็อคใบใหม่ให้ และจะจ่ายค่าทำขวัญผูกแขนให้รายละ 3,000 บาท



นางตุ๊กติ๊ก เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่ตร.ตามจับคนก่อเหตุชิงหมวกกันน็อกของหลานไป โดยเป็นหมวกกันน็อกที่เขารักมาก และทางพ่อและแม่เขาเก็บเงินซื้อให้ เหตุการณ์นี้ผ่านไปแล้วก็จะไม่เอาเรื่องเอาราวเพราะเขาชดใช้ซื้อหมวกกันน็อกให้ใหม่ และไม่อยากให้ฝั่งโน้นอาฆาตแค้นตามหาเรื่องหลานอีก เพราะเขาก็ยังเด็ก และรู้ว่าฝั่งโน้นก็ยังเรียนหนังสืออยู่ ขอให้จบๆ กันไป

คุณอาจสนใจ

Related News