สังคม

พ่อค้าสี่มุมเมือง ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์อ้างเป็นตำรวจ หลอกเงินกว่า 4 ล้าน

โดย paranee_s

16 พ.ค. 2565

3K views

พ่อค้าตลาดสี่มุมเมือง ร้องเรียนกับทีมข่าว ว่า เมื่อวันที่ 13 พ.ค. 2565 ที่ผ่านมา ขณะที่ตนเองกำลังขายของอยู่ตลาดย่านสี่มุมเมือง มีบุคคลอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์แหลมฉบัง โทรศัพท์เข้ามาว่า ตนมีพัสดุผิดกฎหมายตกค้างอยู่ที่ไปรษณีย์จำนวนมาก พร้อมกับอ้างว่าตนเองมีส่วนพัวพันกับการฟอกเงิน


เมื่อได้ยินดังนั้น ทำให้ตนเองรู้สึกกังวลมาก จากนั้นก็ได้โอนสายให้วิดิโอคอลคุยกับคนที่อ้างว่าเป็น ผู้กำกับการ สภ.แหลมฉบัง จึงยิ่งทำให้ตนเองรู้สึกหวาดกลัว เนื่องจากนายตำรวจมีการแต่งเครื่องแบบเต็มยศ และให้เปิดเผยบัญชี ห้ามปกปิดไม่อย่างนั้นจะถูกดำเนินคดี ฐานความผิดร่วมกันฟอกเงิน โดยให้มีการโอนเงินทั้งหมดไปให้ตำรวจตรวจสอบด้วยความสุจริต หากไม่พบว่ามีความผิดก็จะโอนเงิน กลับให้ภายใน 40 นาที และย้ำว่าห้ามบอกเรื่องดังกล่าวกับคนใกล้ชิด นั่นทำให้ตนเองหลงเชื่อ และโอนเงินไปยังบัญชี นายบริบูรณ์ คำวิเศษ ธนาคารกรุงไทย สาขาพัทยากลาง จำนวน 4,043,683 บาท รวมระยะเวลาทั้งหมดไม่เกิน 1 ชั่วโมง


ขณะเดียวกันผู้เสียหาย ยอมรับว่าเงินก้อนดังกล่าวเป็นเงินที่ครอบครัวสะสมมาทั้งชีวิต แต่เป็นเพราะความตกใจและกังวล ทั้งที่ก่อนหน้านี้ ก็มีการติดตามข่าวมาโดยตลอดถึงพฤติกรรมของแก็งคอลเซนเตอร์ และตนก็ไม่เคยต้องคดี แต่ด้วยความกลัวทำให้ตกเป็นเหยื่อ ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับครอบครัวเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะไม่มีเงินไปจ่ายค่าเทอมของบุตรสาวทั้งสองคน ที่กำลังจะเปิดเทอม จึงอยากเรียกร้องให้หน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขปัญหาแก๊งคอลเซนเตอร์ เพื่อไม่ให้ไปก่อเหตุกับประชาชนรายอื่นต่อไป


อย่างไรก็ตาม เบื้องต้น ตำรวจ สภ.คูคต ได้นัดผู้เสียหายเข้าไปสอบปากคำในวันที่ 18 พ.ค.นี้แล้ว


คุณอาจสนใจ

Related News