สังคม

รวบแรงงานกัมพูชาลักลอบเข้าไทย เสียชีวีต 2 รายจากอุบัติเหตุรถคว่ำหลังหลบหนี

โดย paranee_s

23 เม.ย. 2565

110 views

ตำรวจชุดสืบ จ.สระแก้ว จับกุมแรงงานกัมพูชา 37 คน ขณะลักลอบเดินทางเข้าไปทำงานพื้นที่ชั้นในของไทย นอกจากนี้ยังพบว่า มีแรงงานกัมพูชาอีกส่วนหนึ่งที่เล็ดลอดเข้าไปได้ แต่สุดท้ายประสบอุบัติเหตุรถคว่ำทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน

ช่วงกลางดึกเมื่อคืนนี้ (22 เมษายน) ตำรวจกองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว สกัดจับรถกระบะขนแรงงานกัมพูชารวมทั้งหมด 3 คัน ได้แก่ รถอีซูซุ สีบรอนซ์เงิน มิวเซเว่น, อีซูซุ สี่ประตู สีดำ และรถกระบะโตโยต้า สี่ประตู สีดำ สำหรับขนสัมภาระ รวมจับกุมแรงงานชาวกัมพูชาทั้งหมด 37 คน และคนไทยอีก 3 คน

พันตำรวจเอก.จตุภัทร สิงหัษฐิต ผู้กำกับกองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า ขบวนการลักลอบขนแรงงานชาวกัมพูชากลุ่มนี้เป็นเครือข่ายใหญ่ที่ไม่เกรงกลัวเจ้าหน้าที่ โดยตำรวจชุดสืบจังหวัดได้วางกำลังตามจุดที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีการลักลอบขนแรงงานกัมพูชาครั้งใหญ่ ก่อนพบว่าช่วงเวลาประมาณ 3 ทุ่ม ขบวนการลักลอบขนแรงงานกัมพูชากลุ่มนี้ มีรถทั้งหมด 5 คัน คือ รถสเก๊าหน้า (ดูต้นทาง) 1 คัน , รถขนแรงงาน 3 คัน และรถขนกระเป๋าสัมภาระอีก 1 คัน โดยทั้งหมดวิ่งผ่านเข้ามาถึงวงเวียนอำเภอคลองหาด เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจค้น สามารถจับกุมรถได้ทั้งหมด 3 คัน

ส่วนรถสเก๊าหน้าและรถขนแรงงานอีกคันหนึ่งหลบหนีไปได้

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมนำแรงงานชาวกัมพูชาและคนไทยส่งสถานีตำรวจภูธรคลองหาดดำเนินคดี ต่อมาตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสถานีตำรวจภูธรเมืองสระแก้วว่า เวลาประมาณตี 3 ที่ผ่านมา (23 เมษายน) ร้อยเวรได้รับแจ้ง รถกระบะขนแรงงานชาวกัมพูชาประสบอุบัติเหตุบนทางหลวงหมายเลข 359 บ้านใหม่ไพรวัลย์ เขตอำเภอเมืองสระแก้ว มีผู้เสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บอีก 12 คน เป็นแรงงานกัมพูชาทั้งหมด

แหล่งข่าวชุดจับกุมรายงานว่า หลังจากรัฐบาลเริ่มผ่อนคลายในหลายมาตรการ ขบวนการขนแรงงานกัมพูชาเริ่มกลับมาเพิ่มมากขึ้น แม้สัปดาห์ที่ผ่านมา บิ๊กโจ๊ก-พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผบ.ตร. ในฐานะรอง ผอ.ศพดส.ตร.เดินทางไปที่ด่านคลองลึก เพื่อรับตัวคนไทยที่ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกลวงให้ทำงานในฝั่งกัมพูชา พร้อมคาดโทษหัวหน้าหน่วยทุกสถานีที่ปฏิบัติหน้าที่ตามแนวตะเข็บชายแดน

แต่แม้ว่าผู้บังคับบัญชาระดับสูงจะมอบนโยบายที่ชัดเจนไปแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ระดับล่างยังคงปล่อยปละละเลย และหาผลประโยชน์จากการปล่อยให้แรงงานชาวกัมพูชาลักลอบข้ามแดนเข้ามา โดยจะต้องจ่ายเงินค่าหัว คนละ 5,000 บาทเมื่อเดินทางถึงปลายทาง คือพื้นที่ชั้นในของไทยแล้ว



คุณอาจสนใจ

Related News