สังคม

ลูกสาวคนโตร่ำไห้ทุกวัน วอนพ่อแม่ติดต่อกลับ เพื่อนสนิทยันยังมีชีวิตอยู่ คาดหลบปัญหาหนี้สิน

โดย thichaphat_d

22 เม.ย. 2565

387 views

ตำรวจตรวจบ้านของครอบครัว 4 ชีวิต ที่หายตัวปริศนา ท่ามกลางกระแสข่าวว่าทั้งหมดปลอดภัย แต่ยังไม่ปรากฏตัว ด้านลูกสาวคนโต ยังร่ำไห้ยืนยัน พ่อแม่ยังไม่ติดต่อมาหาเลย ด้านเพื่อนสนิทยันติดต่อได้แล้ว ที่หายไปเพราะหนีหนี้ ขณะที่ พ่อยันไม่เคยรู้เรื่องหนี้สิน วอนลูกชายพาครอบครัวกลับบ้าน


จากกรณีโลกออนไลน์แชร์ข้อความและภาพประกาศตามหา นายนิรุตน์ บุญชู อายุ 41 ปี น.ส.นฤมล เพ็ชรบุญมี อายุ 41 ปี ด.ช.นฤเบศก์ อายุ 12 ปี และด.ญ.หริญดา อายุ 7 ขวบ ที่อยู่ตามทะเบียนบ้าน หมู่ 3 ต.บ้านไร่ อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย


ขับรถกระบะยี่ห้อ โตโยต้า สีเทา ทะเบียน บพ 3053 สุโขทัยหายออกจากบ้าน ในอ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย ตั้งแต่วันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา จนถึงวันนี้ 10 วันแล้ว โดยขาดการติดต่อกับทางญาติ


ด้านนายสอบ บุญชู หรือตาล้วน พ่อของนายนิรุตน์ กล่าวว่า ตอนนี้ลูกชายไม่มีการติดต่อมา ยังไม่รู้ว่าไปไหนกันแน่ แต่โดยทั่วไปลูกชายและครอบครัวเคยไปเที่ยวต่างจังหวัดนานสุด 7-8 วันก็กลับ แต่ที่ต้องไป แจ้งคนหายเพราะครั้งนี้ไปนานเกิน 10 วัน ตนรู้สึกสงสารหลานสาวที่เอาแต่ร้องไห้จนตาบวม คิดถึงพ่อแม่และน้องๆ เนื่องจากติดต่อกันไม่ได้เลย


นายสอบกล่าวต่อว่า ส่วนสาเหตุที่หลานสาวไม่ได้ไปกับครอบครัวเมื่อ 10 กว่าวันก่อนก็เพราะหลานสาวต้องไปเรียนต่อที่เชียงใหม่ และเพิ่งกลับมาในช่วงสงกรานต์นี้ แล้วไม่เจอครอบครัวจึงเกิดความเป็นห่วง


พ.ต.อ.ชัชวาล เมืองดี ผกก.สืบสวน บก.ภ.สุโขทัย กล่าวว่า ได้ส่งชุดสืบเข้าไปติดตามสืบหาความจริงถึงการหายตัวไปในครั้งนี้ ตอนนี้ครอบครัวนี้มีสภาพจิตใจที่ย่ำแย่ โดยเฉพาะลูกสาววัย 19 ปี ร้องไห้อยู่ตลอดเวลา ที่จู่ๆ ต้องมารับรู้ว่า พ่อแม่และน้องๆ หายตัวไปสิบกว่าวันแบบไร้ร่องรอย แถมยังขาดการติดต่อ ลูกอีกสองคนยังอยู่กับพ่อแม่


แต่น้องอุ้ยต้องมาเผชิญกับกระแสสังคมแบบนี้ น่าเป็นห่วงว่าจิตใจน้องจะรับสภาพไม่ไหว จึงอยากให้นายนิรุตน์และน.ส.นฤมล ติดต่อกลับมาหาครอบครัว หรือติดต่อกลับมาหา เจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือทางใดก็ได้


ซึ่งหากเป็นประเด็นที่ทางเจ้าหน้าที่ตั้งข้องสันนิษฐานไว้ว่า น่าจะเป็นหนี้นอกระบบ หรือไประดมทุนมาและหมุนเงินไม่ทัน หากเป็นเช่นนั้นจริง ทางเจ้าหน้าที่จะได้หาคนกลางมาไกล่เกลี่ยพูดคุยประสานงานเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย


ทางเจ้าหน้าที่พร้อมให้การช่วยเหลือตลอดเวลา ขอให้บอกที่อยู่ที่แน่ชัด และจะไปรับมาให้ความช่วยเหลือ อย่างไรก็ตามจนถึงขณะนี้ยังไม่มีเจ้าหนี้มาแสดงตนหรือแจ้งความร้องทุกข์เลย



คุณอาจสนใจ

Related News