อาชญากรรม

พบแล้ว! 'น้องแคร์' โผล่ทำงานมาเลเซีย แต่ถูกตำรวจจับ แม่ดีใจลูกปลอดภัย แต่ก็เสียใจที่ลูกปิดบัง

โดย paweena_c

14 มี.ค. 2567

348 views

คืบหน้า น้องแคร์ สาวเมืองเลย หลังบอกกับที่บ้านว่าจะเดินทางมาทำงานที่กาญจนบุรี จากนั้นหายตัวปริศนา ล่าสุดมีนักธุรกิจไทยในมาเลย์ ส่งข่าวน้องแคร์ ถูกตำรวจมาเลเซียจับกุม ยืนยันปลอดภัยดี

จากกรณีมีการประกาศตามหา นางสาวชุติมนฑน์ หรือน้องแคร์ อายุ 26 ปี ชาวจังหวัดเลย หายตัวปริศนา ครอบครัวไม่สามารถติดต่อได้เป็นเวลา 5 วัน โดยวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ช่วงเวลาประมาณ 3 ทุ่ม น้องแคร์ ได้ออกเดินทางจากบ้านที่อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย เพื่อไปทำงานที่จังหวัดกาญจนบุรี โดยขึ้นรถที่หน้าบ้าน

จากนั้นได้ขาดการติดต่อกับครอบครัวตั้งแต่วันที่ 8 มีนาคม ซึ่งครอบครัวเป็นห่วงมาก ไม่รู้ไปอยู่ที่ไหน กลัวจะเป็นอันตรายเหมือนหญิงสาวที่เป็นข่าวรายอื่นๆ ที่ผ่านมา จึงได้ไปแจ้งความที่ สภ.ด่านซ้าย เมื่อวันที่ 11 มีนาคม

ขณะที่คนใกล้ชิด คือนายเฟรม แฟนหนุ่ม อายุ 32 ปี ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ยืนยันว่า ไม่รู้เรื่องการหายตัวไปของ น้องแคร์ โดยเฟรม บอกว่า ตนเองติดต่อ น้องแคร์ ได้ครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 8 มีนาคม ตอนประมาณ 4 ทุ่มครึ่ง น้องแชตมาหาแต่ก็ไม่ได้คุยอะไร จากนั้นเช้าวันที่ 9 มีนาคม เฟรมทักไปหาน้องก็น้องไม่ตอบ จนมารู้จากครอบครัวน้องเพราะ โทรมาถามว่าน้องหายไป

ส่วนเรื่องการไปทำงานของน้อง เฟรม ยืนยันว่า ไม่ค่อยรู้เรื่องส่วนตัวมาก รู้เพียงที่น้องเคยมาบอกว่า จะไปทำงานชงเหล้าอยู่ที่จังหวัดกาญจนบุรี ส่วนความสัมพันธ์คบหากันมาตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้ว ซึ่งน้องไม่เคยบอกว่ามีปัญหาอะไร แต่ค่อนข้างเป็นคนชอบขี้น้อยใจ ยืนยันตัวเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหายตัวของน้อง

ย้อนดูไทม์ไลน์น้องแคร์เดินทาง คือนั่งรถทัวร์จากบ้านที่อำเภอด่านซ้าย มาลงที่หมอชิต จากนั้นไม่พบว่าน้องแคร์ เดินทางเข้าไปในตัวอาคารเพื่อต่อรถไปที่กาญจนบุรี แต่อย่างใด เมื่อตรวจสอบที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดกาญจนบุรี และขอดูภาพวิดีโอจากกล้องวงจรปิดในวันที่มีการระบุว่า น้องแคร์ นั่งรถตู้มาลงที่จังหวัดกาญจนบุรี ก็ไม่พบตัวแต่อย่างใด

ขณะเดียวกันเมื่อตรวจสอบสัญญาณโทรศัพท์น้องแคร์ พบว่ามีการเปิดโรมมิ่งอยู่ที่ประเทศมาเลเซีย ประกอบกับ เมื่อตรวจสอบการเดินทางเข้าออกประเทศที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง ด่านสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส พบว่า น้องแคร์ได้เดินทางออกไปยังประเทศมาเลเซีย เมื่อเวลา 14.22 น. ของวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ตรวจสอบไปยัง พันตำรวจเอกพูลศักดิ์ แก้วสีขาว ผู้กำกับ ตม.จังหวัดนราธิวาส ระบุว่า น้องแคร์ เดินทางเข้าประเทศมาเลเซียด้วยการจ๊อบพาสปอร์ตแบบท่องเที่ยวเพียงลำพัง โดยสามารถอยู่ในประเทศมาเลเซียได้ 30 วัน และจากการตรวจสอบย้อนหลังเมื่อปลายปี 2566 พบว่า น้องแคร์ ได้จ๊อบพาสปอร์ตเดินทางเข้าประเทศมาเลเซียถึง 2 ครั้ง แต่ละครั้ง น้องแคร์จะอยู่ในมาเลเซียประมาณ 10-20 วัน

ล่าสุด นายขวัญชัย ถิรศิลป์ คณะกรรมการมูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี กล่าวว่า ตนเพิ่งได้รับข้อมูลล่าสุดจากนักธุรกิจชาวไทย ซึ่งไปเปิดร้านอาหารอยู่ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย แจ้งว่าน้องได้โทรศัพท์ทาง messenger ขอความช่วยเหลือว่าถูกตำรวจมาเลเซียจับ อยู่ที่รัฐควนตัน

ซึ่งตามระเบียบ ของประเทศมาเลเซีย เมื่อถูกจับจะทำการยึดโทรศัพท์ทั้งหมด และตรวจสอบประวัตินานประมาณ 2 สัปดาห์ หลังจากนั้นจึงให้นายจ้างยื่นประกันตัว ซึ่งนักธุรกิจชาวไทย แจ้งว่าน้องปลอดภัยดี เพียงแต่อยู่ในการควบคุมของเจ้าหน้าที่จึงไม่สามารถติดต่อกับทางญาติพี่น้องได้

เช้านี้ผู้สื่อข่าวได้ไปสอบถามแม่ของน้องแคร์ อีกครั้ง แม่บอกว่า รู้ข่าวลูกสาวตั้งแต่เมื่อคืน มีเจ้าหน้าที่และหลายหน่วยงานโทรมาบอกว่า ลูกสาวถูกจับกุมตัวที่มาเลเซีย ดีใจที่ลูกยังปลอดภัย แต่ก็เสียใจที่ลูกต้องมาปิดบังแม่ อยากจะให้ลูกกลับบ้านเร็วๆ ขอให้หน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือพาน้องกลับบ้านที ถ้าลูกสาวได้กลับบ้าน คงต้องห้ามไม่ให้กลับไปทำงานอีก แต่ไม่รู้ลูกจะเชื่อไหม เพราะเป็นคนดื้อ ทำอะไรก็ไม่ค่อยบอก


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/1eYtD0vysXE


คุณอาจสนใจ

Related News