สังคม

พม.จังหวัดอุดรลงพื้นที่ช่วยแม่สายหยุด ขณะที่พี่เขยไม่อยากให้อยุ่ด้วย

โดย onjira_n

19 เม.ย. 2565

361 views

วันนี้ (19 เม.ย.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีแม่สายหยุด สาวป่วยจิตเวชเดิน 2 ก้าวหยุด 2ชม.มาอยู่กับพี่สาวที่บ้านศรีเมือง ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี และหนีออกจากบ้านไปยืนนิ่งหน้าสภ.บ้านดุง ต่อมาจิตอาสาเข้าช่วยเหลือนำไปรักษาที่รพ.บ้านดุง ต่อมาวันนี้ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 309 หมู่ 14 บ้านศรีเมือง ซึ่งเป็นบ้านของนางเล็ก อายุ 52ปีพี่สาวของนางอัมพร ประสิทธิ หรือแม่สายหยุด พบเพียงนายก้าน บุญห่อ หรือหม่าย พี่เขยของแม่สายหยุด ส่วนนางเล็กไปขายของในตัวอ.บ้านดุง โดยนายหม่าย เปิดเผยว่า ตนเองยอมรับอีกครั้งว่าข่มขืนน้องเมียจริงเหตุเพราะเมา เมียเลยแจ้งจับติดคุกอยู่ 2ปีออกจากคุกเมื่อปีที่แล้ว ยอมรับเข็ดหลาบแล้วคงไม่ทำอีกแล้ว ส่วนเรื่องยาเสพติดยอมรับเสพบ้างถ้าเห็นหรือเพื่อนให้เสพแต่กัญชานี่เอาทุกวัน ใจตนอยากให้มีคนเอาน้องเมียไปรักษาเพราะอยู่นี่ตนเองก็ลำบากใจ เขาป่วย บางครั้งต้องล้างขี้ล้างเยี่ยวให้ ขณะที่ชาวบ้านไม่อยากให้แม่สายหยุดอยู่กับครอบครัวพี่เขยหวั่นจะมีการข่มขืนสาวป่วยรายนี้อีก



ส่วนนายวีระพล รักเสมอวงษ์ แอ้ดมินเพจบ้านดุงอัพเดท เผยว่า เห็นครอบครัวแม่สายหยุดแล้วน่าสงสาร อยากให้มีเจ้าหน้าที่นำเอาแม่สายหยุดไปรักษาให้หาย หากเอาไว้ที่บ้านพี่สาวและพี่เขยห่วงจะมีเรื่องข่มขืนอนาจารอีกเพราะพี่เขยยังมีอาการหลอนอยู่ ตอนนี้แม่สายหยุดเอาตัวไปรักษาที่รพ.บ้านดุง และยังไม่มีหน่วยงานด้านสังคมเข้ามาช่วยเหลือครอบครัวแม่สายหยุดเลย



ล่าสุดบ่ายวันนี้เจ้าหน้าที่จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์และศูนย์ไร้ที่พึ่งจ.อุดรธานี ได้ลงพื้นที่ไปพบกับแม่สายหยุดที่รักษาตัวที่รพ.บ้านดุง จากนั้นจะลงพื้นที่เพื่อไปสอบถามญาติๆ ว่าจะให้ช่วยเหลืออะไรบ้าง ซึ่งหากจะให้แม่สายหยุดไปอยู่ที่อื่นต้องได้รับความยินยอมจากญาติๆ ก่อน




คุณอาจสนใจ