สังคม

ญาติขอบคุณ หน่วยงานเข้าช่วยเหลือ “แม่สายหยุด” พารักษา รพ.จิตเวช จ.เลย

โดย pattraporn_a

20 เม.ย. 2565

67 views

แม่สายหยุด สาวอุดรฯ เจ้าของฉายา เดิน 2 ก้าว หยุด 2 ชม. เคราะห์ซ้ำถูกพี่เขยข่มขืน ล่าสุด เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานที่ จ.อุดรธานี นำตัวไปรักษาตัวที่ รพ.จิตเวช จ.เลย ขณะที่ทางญาติสุดดีใจ ฝากขอบคุณทุกหน่วยงานของรัฐ และทุกคนที่ให้กำลังใจแม่สายหยุด


จากกรณีแม่สายหยุด อายุ 46 ปี ชาว อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี และป่วยจิตเวช เดิน 2 ก้าว หยุด 2 ชม. หลังไปโผล่ยืนนิ่งจนทำคนผวา ต่อมาได้มาอยู่กับพี่สาวที่บ้านศรีเมือง ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี แต่แม่สายหยุดก็หนีออกจากบ้านไปยืนนิ่งหน้าสภ.บ้านดุง เมื่อวันก่อน จนรู้สาเหตุว่าเพราะถูกพี่เขยทำร้ายร่างกาย จึงหนีออกมาจากบ้าน และเมื่อหลายปีก่อนเคยถูกข่มขืนด้วย


หลังจากมีการนำเสนอข่าวออกไปนั้น ประชาชนที่ติดตามข่าวจึงอยากให้หน่วยงานฯ ช่วยแม่สายหยุดไปรักษาตัว กระทั่งต่อมา สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และอีกหลายหน่วยงาน ได้เข้าไปช่วยเหลือแม่สายหยุด


โดยมีรายงานว่า บ่ายวันนี้ (20 เม.ย.65) เจ้าหน้าที่ได้พาแม่สายหยุดไปรักษาอาการจิตเวชที่ จ.เลยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จนกว่าจะหายเป็นปกติ โดยญาติๆ สุดดีใจ ยินยอมให้พาไปรักษาให้หายเป็นปกติ และไม่ให้มาอยู่กับบ้านที่พี่เขยอยู่อีกต่อไป  พร้อมทั้งฝากขอบคุณทุกๆ หน่วยงานของรัฐที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ และขอบคุณประชาชนทุกคนที่ให้กำลังใจแม่สายหยุด



คุณอาจสนใจ