สังคม

วอนช่วยรักษา 'แม่สายหยุด' สาวปริศนาเมืองพัทยา เดิน 2 ก้าว หยุด 2 ชม. ชี้เป็นคนไร้บ้าน มีอาการทางจิต

โดย thichaphat_d

5 เม.ย. 2565

686 views

วานนี้ (4 เม.ย. 65) ผู้ใช้ Tiktok ชื่อว่า Beam Manassaya ได้โพสต์คลิปวิดีโอที่ถ่ายติดหญิงสาวคนหนึ่ง ยืนก้มหน้านิ่ง ยืนค้างบริเวณสี่แยก ในเมืองพัทยา โดยเจ้าของคลิประบุว่า เธอคนนี้ยืนอยู่แบบนี้นานนับชั่วโมงแล้ว ลองบีบแตรใส่ก็ไม่มีที่ท่าว่าจะขยับตัว


หลังจากที่มีการโพสต์ไป มีคนแสดงความคิดเห็นมากบอกว่า คนที่พบเห็นเธอจะเรียกผู้หญิงคนนี้ว่า แม่สายหยุด เนื่องจากลักษณะแบบนี้ถูกพบเห็นเป็นประจำ ในหลายๆ สถานที่ ทั่วพัทยา ทั้งบริเวณกลางสี่แยก หรือแม้แต่ในห้างสรรพสินค้า ซึ่งยังไม่ได้รับการยืนยันว่าเธอคือใคร หรือเป็นอะไร


ทางด้าน นางสังข์​ สลิตรัตน์​ แม่ค้าร้านไก่มะระโลโซ บริเวณตามคลิปที่ปรากฏบริเวณถนนพัทยาเหนือ กล่าวว่า สำหรับผู้หญิงดังกล่าวที่คนตั้งฉายาว่า 'แม่สายหยุด' นั้นจะเห็นเป็นประจำจะมากินข้าว


โดยบางที นักท่องเที่ยวต่างชาติเห็นก็จะเลี้ยงข้าว บางทีตนก็ให้กิน ไม่ได้คิดเงินแต่อย่างใด ซึ่งตนคิดว่าน้องอาจจะเจอปัญหาช่วงโควิด ทำให้จิตใจอ่อนแอ จนเกิดอาการแบบนี้ แต่บางคนก็ว่าน่าจะโดนของ ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าเกิดจากสาเหตุใด แต่ก็อยากให้หน่วยงานหรือใครให้เอาไปหาแพทย์ที


ผู้สื่อข่าวได้ตระเวนออกตามหาจนพบหญิงดังกล่าวตรงหน้า สภ.เมืองพัทยา ซึ่งกำลังเดินอยู่และหยุดนานกว่า 20 นาที ซึ่งตอนแรกผู้สื่อข่าวจะเดินไปสอบถามหญิงดังกล่าวก็วิ่งเข้าห้องน้ำ สภ.เมืองพัทยาก่อนหายไป 5 นาที เมื่อเดินออกมาก็หยุดนิ่งเมื่อเข้าไปสอบถามก็ไม่ได้พูดคุยตอบผู้สื่อข่าวแต่อย่างใด ก่อนที่สักพักจะเดินออกไป และหยุดเดินเป็นช่วงๆ


ทางด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เปิดเผยว่า บุคคลดังกล่าวเป็นคนไร้บ้าน คาดว่าอาจจะมีอาการทางประสาท เนื่องจากถามตอบพูดคุยไม่รู้เรื่อง และไม่พบเอกสารสำคัญ ทำให้ไม่ทราบชื่อสกุล ซึ่งพบเห็นเดินอยู่ตามสถานที่ต่างๆ ของเมืองพัทยา แต่ยืนยันได้ว่า ไม่ใช่ผีหรือวิญญาณ ตามที่ร่ำลือกันในโลกออนไลน์แน่นอน



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/TY6UIfVDQXA

คุณอาจสนใจ

Related News