สังคม

กลุ่มอริทะเลาะกันที่ฉุกเฉินโรงพยาบาล ที่แท้ซ้อมแผน

โดย onjira_n

6 เม.ย. 2565

242 views

วันนี้( 6 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ทางเจ้าหน้าที่วิทยุ 191 พิษณุโลก ได้รับแจ้งว่ามีเหตุกลุ่มวัยรุ่น ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันที่ห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลพุทธชินราช และกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว มีอาวุธครบมือ หลังจากรับแจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก ได้เร่งเดินทางไประงับเหตุ ซึ่งในที่เกิดเหตุ มีกลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่ม กำลังทะเลาะวิวาท กันอย่างเสียงดังกลางห้องฉุกเฉิน และมีไม้กระบองจะทำร้ายกัน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันระงับเหตุ เบื้องต้นกลุ่มวัยรุ่นเห็นเจ้าหน้าที่ก็ยังไม่หยุดทะเลาะกัน จนเจ้าหน้าที่ต้องใช่กำลังแยกทั้ง 2 กลุ่มออกจากกัน ใช้เวลาเกือบ 20 นาที ก็สามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้



เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามเหตุการณ์ดังกล่าว ก็กลายเป็นเรื่องโอ้ละพ่อ เมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก ได้ทำการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุดังกล่าว ไม่ใช่เรื่องจริงแต่อย่างใด ซึ่งได้ทำความเข้าใจกับผู้ป่วยในห้องฉุกเฉินไว้แล้ว สร้างความงงงวยแก่ผู้สื่อข่าวและประชาชนทั่วไป เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มาซ้อมแผน เหมือนจะแสดงได้สวมบทบาทเป็นอย่างมาก



พ.ต.อ.ภาคภูมิ ปราบศรีภูมิ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก เปิดเผยว่า การซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ ของ สภ.เมืองพิษณุโลก จะได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกเดือน หมุนเวียนการระงับเหตุตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นแตกต่างกันไป บางเดือนก็ซ้อมแผนการชิงทองตามร้านทอง บางเดือนซ้อมแผนการโจรกรรมรถยนต์ ซึ่งในเดือนนี้ในต่างจังหวัดมีเหตุการณ์ที่วัยรุ่นไปก่อความวุ้นวายในโรงพยาบาล ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก จึงได้ร่วมกันซ้อมแผนการก่อเหตุความวุ้นวายในห้องฉุกเฉิน วัยรุ่นทะเลาและตีกัน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้พร้อมรับมือหากเกิดเหตุการณ์ขึ้นจริง ทั้งนี้เพื่อลดความสูญเสีย ทั้งชีวิตและทรัพย์สิน และป้องกันการเกิดเหตุความวุ้นวายให้กับโรงพยาบาลอีกด้วย


คุณอาจสนใจ

Related News