สังคม

งานทุ่งศรีเมืองเดือด! คอนเสิร์ต ‘เสก โลโซ’ จบคนไม่จบ วัยรุ่นอุดรฯ เหิมบุกเข้ารพ. ปาบึ้มใส่คู่อริ แตกตื่นทั้งรพ.

โดย thichaphat_d

14 ธ.ค. 2565

256 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 02.30 น.ของคืนวันที่ 13 ธ.ค. ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุมีกลุ่มวัยรุ่นปาระเบิดปิงปอง ที่บริเวณโรงพยาบาลอุดรธานี มีผู้ได้รับบาดเจ็บและสร้างแตกตื่นให้กับพยาบาลและเจ้าหน้าที่ รพ.เป็นอย่างมาก


หลังรับแจ้ง ตร.สายตรวจ สภ.เมืองอุดรธานี รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุทันที พบกับกลุ่มวัยรุ่นที่ถูกขว้างระเบิดใส่รอเจ้าหน้าที่ ใกล้กันพบกับระเบิดปิงปองอีก 1 ลูกตกอยู่บริเวณหน้า รพ.อุดรธานี แต่ยังไม่ระเบิด ตร.จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน


นายอัษฏาวุฒิ อายุ 38 ปี ชาว อ.กุดจับ บอกว่า ตนเองได้รับแจ้งจากเพื่อนหลานว่าหลานตนถูกตีได้รับบาดเจ็บตอนนี้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลอุดรธานี จึงรีบเดินทางมาดูอาการหลาน เท่าที่ได้ข้อมูลจากเพื่อนของหลานรู้ว่า หลานไปดูคอนเสิร์ตของเสกโลโซ ในงานประจำปีทุ่งศรีเมือง และมีเรื่องตีกันกับกลุ่มวัยรุ่นได้รับบาดเจ็บ


โดยหลานถูกตีที่ศีรษะแตกจึงเข้ามารักษาพยาบาลที่โรงพยาบาล  ขณะที่ยืนคุยกับเพื่อนของหลานที่บริเวณด้านหน้าโรงพยาบาลอยู่นั้น ปรากฏว่ามีกลุ่มวัยรุ่นขับรถ จยย.ผ่านมา แล้วโยนระเบิดลงมา 3 ลูก ซึ่งตนและกลุ่มเพื่อนหลานเห็น และไหวตัวเร็วจึงหลบทัน จึงไม่ได้รับบาดเจ็บมาก


โดยระเบิดแตก 1 ลูก อีก 2 ลูกไม่ระเบิด จากนั้นมีวัยรุ่นขับรถเก๋งสีแดง และกระบะสีบรอนซ์ 4 ประตู ขับตามมาใช้ปืนจอจะยิงแต่ได้ไม่ยิง และรีบขับรถหลบหนีไป สำหรับผู้ก่อเหตุนั้นเบื้องต้นรู้ว่าชื่อ “โอเว่น” เป็นคนบ้านโคกสะอาด อ.เมือง จ.อุดรธานี


ทางด้าน พ.ต.อ.จามร อันดี ผู้กำกับการ สภ.เมืองอุดธานี เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้เป็นงานประจำปีทุ่งศรีเมืองคืนสุดท้าย โดยมีการแสดงคอนเสิร์ตของร็อคเกอร์ชื่อดัง “เสกโลโซ” ช่วงการแสดงคอนเสิร์ตมีกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาทกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองก็ปฏิบัติการตามมาตราการที่วางไว้ หลังเลิกคอนเสิร์ตเจ้าหน้าที่ตำรวจให้กลุ่มวัยรุ่นแต่ละฝ่ายเดินทางกลับ แต่หลังจากนั้นกลุ่มวัยรุ่นไม่ยอมกลับ


โดยกลุ่มวัยรุ่นชาวอำเภอกุดจับ ซึ่งบาดเจ็บจากการทะเลาะวิวาทกันเดินทางตัวเดินทางต่อไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล ระหว่างนั้นกลุ่มวัยรุ่นอำเภอเมืองอุดรธานีก็เดินทางมาเยี่ยมเพื่อนซึ่งได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชนเช่นกัน


กลุ่มวัยรุ่นทั้งสองฝั่งจึงมีการรวมตัวกันอยู่บริเวณถนนเพาะนิยม ตรงข้ามโรงพยาบาลอุดรธานี วัยรุ่นอีกกลุ่มจึงได้โยนวัตถุคล้ายระเบิดซึ่งเป็นระเบิดชนิดปิงปองไทยประดิษฐ์ เข้าใส่กลุ่มอำเภอวัยรุ่นกุดจับ ระเบิดทำงาน 2 ลูกอีก 1 ลูกไม่ทำงานและมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่ขา หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางเข้าไประงับเหตุจึงสืบสวนจนสามารถจับตัวผู้ก่อเหตุได้


ขณะนี้สามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุและผู้ร่วมก่อนเหตุได้แล้วบ้างส่วน โดยมีทั้งเด็กและเยาวชนตอนนี้อยู่ระหว่างสอบสวน สาเหตุทะเลาะวิวาท 



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Ph3OkALqH1Q

คุณอาจสนใจ

Related News