สังคม

สาววิน ปัดเอี่ยวแก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้างแค่ขายบัญชีม้า ให้เพจเฟซบุ๊กเงินกู้เถื่อน

โดย thichaphat_d

21 มี.ค. 2565

123 views

เมื่อวันที่ 20 มีนาคม พล.ต.ต.มานะ กลีบสัตบุศย์ ผบก.ปทส. สั่งการ พ.ต.อ.วิศิษฐ์ พลบม่วง ผกก.1 บก.ปทส. พ.ต.ต.ดนัย ดีดวงพันธ์ สว.กก.1 บก.ปทส. จับกุม น.ส.ฐิติศรี ครบแก้ว อายุ 34 ปี ตามหมายจับศาลอาญา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน” และ หมายจับศาลจังหวัดตราด ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกง, ร่วมกันสนับสนุนฉ้อโกงทรัพย์, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ” ได้ที่ภายในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งย่านบางเขน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม.

สืบเนื่องจากเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมามีแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โทรศัพท์ติดต่อไปหาผู้เสียหายรายหนึ่งก่อนอ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมทำทีแจ้งว่าผู้เสียหายมีส่วนพัวพันการกระทำผิดเกี่ยวกับการฟอกเงิน จะต้องทำการอายัดเงินในบัญชีของผู้เสียหายทั้งหมดมาตรวจสอบ หากไม่พบการกระทำผิดใดจะดำเนินการโอนเงินคืน

พร้อมยังแสดงภาพถ่ายการจับกุมชายคนหนึ่ง ส่งให้ผู้เสียหายดูผ่านทางแอพพลิเคชั่นไลน์เพื่อกดดัน และสร้างความน่าเชื่อถือว่าเป็นเจ้าหน้าที่จริง ผู้เสียหายจึงหลงเชื่อยอมทำตามคำแนะนำของแก๊งคอลดังกล่าว โดยโอนเงินไปยังบัญชีธนาคาร น.ส.ฐิติศรี จำนวน 147,000 บาท ก่อนที่กลุ่มคนร้ายจะปิดเครื่องหนีหายไป จึงรู้ตัวว่าถูกหลอกก่อนนำเรื่องเข้าแจ้งความที่ สน.ห้วยขวาง จนออกหมายจับ


นอกจากนี้ ตรวจสอบพบว่าตั้งแต่ช่วงปลายปี 2564 ต่อเนื่องต้นปี 2565 ชื่อของ น.ส.ฐิติศรี ผู้ต้องหาเคยถูกแจ้งความดำเนินคดี เกี่ยวกับการฉ้อโกงออนไลน์ และหลอกลงทุนทำธุรกิจอีกหลายคดีตามพื้นที่ต่างจังหวัดถือเป็นภัยต่อสังคม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงนำกำลังลงพื้นที่สืบหาเบาะแสกระทั่งทราบว่าหนีมาขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างในพื้นที่ย่านบางเขน จึงนำกำลังจับกุมดังกล่าว

สอบสวน น.ส.ฐิติศรี ให้การภาคเสธ อ้างว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ แต่ยอมรับว่าก่อนหน้านี้เคยรับจ้างเปิดบัญชีธนาคาร ให้กับเพจเฟซบุ๊กเงินกู้เถื่อนเพจหนึ่งราคาบัญชีละ 500 บาท จำนวน 6 บัญชี เพื่อต้องการหาเงินมาใช้หนี้สิน โดยไม่ทราบว่าบัญชีจะถูกนำไปใช้ในทางผิดกฎหมาย เบื้องต้นนำตัวส่ง สน.ห้วยขวาง ดำเนินการต่อไป


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/7n50BgbuhFA

คุณอาจสนใจ

Related News