สังคม

การไฟฟ้าฯ รุดแก้สายไฟพาดต่ำ ชาวบางบ่อหวั่นอันตราย คาดแล้วเสร็จใน 7 วัน

โดย thichaphat_d

25 ก.พ. 2565

101 views

จากกรณีที่ชาวบ้านในพื้นที่ชุมชนคลองนางหงษ์ฝั่งเหนือ ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ได้รับความเดือดร้อนเรื่องสายไฟฟ้าที่ห้อยต่ำขวางถนน

ล่าสุดเมื่อช่วงสายวานนี้ (24 ก.พ.) ได้มีเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวง ลงพื้นที่มาสำรวจ ทำการผูกมัดสายไฟฟ้าที่ห้อยต่ำ นำมัดรวมกันไว้ และมีหน่วยงานจากจังหวัดสมุทรปราการ ลงพื้นที่มาเก็บข้อมูล

เพื่อรายงานความคืบหน้าให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ รวมถึงช่วงเวลา 15.00 น.หน่วยงานของ กสทช.ได้ส่งเจ้าหน้าที่มาทำการสำรวจสายสื่อสารที่อยู่บนเสาไฟฟ้า ว่าเป็นของหน่วยงานไหน จะได้แจ้งให้เข้ามาประชุมทำความเข้าใจถึงกฎระเบียบต่อไปอีกด้วย

นางลัดดาวัลย์ สันตติวงศ์ชัย อายุ 51 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ฯ กล่าวว่า เมื่อช่วงสายของวานนี้ (24 ก.พ.) ผอ.การไฟฟ้านครหลวงสมุทรปราการ ได้ลงพื้นที่มาพร้อมกับเจ้าหน้าที่ฯ ทำการเก็บสายไฟฟ้าที่รกรุงรังมัดรวมกันไว้และมีหน่วยงานของจังหวัดสมุทรปราการแจ้งกับชาวบ้านว่าจะรีบมาดำเนินการให้โดยเร็ว

ซึ่งตนก็ยังกังวลใจอยู่ว่า จะมาทำให้เสร็จจริงอย่างที่สัญญาไหม เพราะรอมานานกว่า 2 ปี แล้วนอกจากจุดนี้ ตามซอยในชุมชน ยังมีสายไฟฟ้า ที่ห้อยต่ำอยู่ติดตามรั้ว ตามกำแพง มิเตอร์ไฟฟ้า ยังอยู่ต่ำกว่าตัวเด็กเล็ก ตนเกรงว่าจะเกิดอันตรายได้

เมื่อเกิดฝนตกพายุเข้า หากเกิดไฟฟ้ารั่ว หรือไฟฟ้าลัดวงจร อาจจะทำให้เกิดการบาดเจ็บล้มตาย จึงขอฝากหน่วยงานการไฟฟ้านครหลวง ขอให้เร่งดำเนินการให้ครอบคลุมทั้งชุมชน ก่อนที่จะเกิดการสูญเสีย

นายเกรียงไกร เดชด่านสมุทร รองนายกเทศมนตรีตำบลคลองด่าน กล่าวว่า เทศบาลฯ ได้ส่งเจ้าหน้าที่กองช่าง มาตั้งเสาไม้ชั่วคราว ดันสายไฟฟ้าให้สูงขึ้นไว้ก่อน เพื่อรอให้การไฟฟ้า มาทำการปลักเสาต้นใหม่ แทนเสาไฟฟ้าต้นเก่า ที่มีขนาดความสูงสั้นเกินไป โดยจากการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฯ แจ้งว่าจะดำเนินการให้ประมาณ 1 สัปดาห์นับจากนี้


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/czws0svd6H4

คุณอาจสนใจ

Related News