สังคม

สาวโรงแรมร่ำไห้ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ออกอุบายเป็นตำรวจหลอกโอนเงินครึ่งล้าน

โดย onjira_n

19 ก.พ. 2565

342 views

เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2565 น.ส.สุ (ขอสงวนชื่อและนามสกุลจริง) อายุ 41 ปี พนักงานโรงแรมพื้นที่เมืองพัทยา ได้เปิดเผยกับสื่อมวลชนทั้งน้ำตา หลังถูกมิจฉาชีพ ในรูปแบบ แก๊งคอลเซ็นเตอร์แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลอกลวงจนสูญเงินไปมากกว่า 5 แสนบาท โดยเล่าว่าก่อนสูญเงินได้มีโทรศัพท์โทรมาหาตน อ้างว่าโทรจากกรมจราจรแห่งชาติ แจ้งว่าตนเองได้เช่ารถมาจากบริษัท ดีเจ คาร์ฟอร์แล้นด์ ให้ตนไปเสียค่าปรับ ตอนนั่นตนก็ยังงง จึงถามกลับไปว่าเสียค่าปรับเรื่องอะไร ปลายสายที่โทรมาให้คำตอบว่าตนขับรถชนคนอื่นแล้วหลบหนี ก่อนจะมีการโอนสายไปยัง สภ.เมืองชลบุรี ซึ่งตนเองปฎิเสธไม่ได้ขับรถไปชนใคร และขับรถยนต์ไม่เป็น ขับได้เพียงรถจยย.เท่านั้น ซึ่งปลายสายก็ยังแจ้งชื่อ นามสกุล เลขบัตรประชาชนยังมีการฟอกเงิน ค้ายา อีกด้วย พร้อมส่งหมายมาทางไลน์ ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าเป็นหมายจริงหรือปลอม



จากนั้นปลายสายก็แจ้งบัญชีธนาคาร ตนก็เชื่อว่าน่าจะเป็นเจ้าหน้าที่จริง เพราะรู้ข้อมูลของตนพอสมควร จากนั้นก็ให้ตนถ่ายหน้าบัญชีธนาคารแล้วส่งไปทางไลน์ ด้วยความชื่อตนก็ได้ถ่ายหน้าบัญชีธนาคารแล้วส่งไปให้ จากนั้นก็บอกให้ตนโอนเงินจากธนาคารกรุงเทพ ไปยังธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งในใจตนคิดว่าเขาจะทำการอายัดธนาคารกรุงเทพ จึงให้ตนโอนเงินทั้งหมดไปยังธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งตนก็กดโอนไม่ได้ หลังจากนั้นก็ได้มีข้อความว่าตนได้มีการเปลี่ยนวงเงิน ก่อนมีสลิปโอนเงินออกไปจากบัญชี ตนจึงได้ถามว่าทำไมถึงโอนเงินของตนไป ผู้ที่อ้างเป็นเจ้าหน้าที่บอกว่าเพื่อเป็นการตรวจสอบ หลังจากนั้นอีกครึ่งชั่วโมงจะโอนเงินกลับมาให้ในบัญชี


ตนเองก็รอจนถึง 5 โมงเย็นก็ยังไม่มีการโอนเงินกลับมา ตนจึงติดต่อไปทางไลน์สอบถามแต่ก็ไม่มีการตอบกลับ ตนก็รู้ตัวทันทีว่าน่าจะโดนหลอกจึงเข้าไปแจ้งความที่ สภ.หนองปรือ หลังจากที่แจ้งความก็ยังไม่มีความคืบหน้าอะไร จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามมาดำเนินคดี เพื่อที่จะไม่ให้เกิดขึ้นกับใครได้อีก อย่าไปหลอกคนอื่น ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับตัวให้ได้




คุณอาจสนใจ

Related News