สังคม

สุดยอดคนดี! คุณตาปั่นสามล้อ เก็บสร้อยทอง 6 บาทส่งคืน เจ้าของยังอึ้งไม่คิดว่าจะได้คืน

โดย thichaphat_d

18 ม.ค. 2565

759 views

โลกออนไลน์แชร์ประกาศของเจ้าของทอง ตามหาสร้อยคอทองคำน้ำหนักเกือบ 6 บาท ร่วงจากกระเป๋ากางเกง

โดย น.ส.ฤดี แสงทอง อายุ 35 ปี เจ้าของโพสต์เผยว่า ก่อนแสดงทองคำน้ำหนัก 6 บาท พร้อมจี้ทองคำ รูปปี่เซี๊ยะ ให้เก็บภาพบันทึก ก่อนเล่าว่า วันนั้นไปตลาดวัดกลางกับแม่ คือ นางอัยชิฐา โกศล อายุ 56 ปี โดยปกติแม่จะใส่สร้อยทองตลอดเวลา แต่วันเกิดเหตุได้ถอดแล้วเก็บใส่กระเป๋ากางเกงไว้ จนกระทั่งช่วงแม่เข้าห้องน้ำ ได้วิ่งมาบอกตนว่ารู้สึกตัวเหมือนทำทองหาย จึงไปช่วยกันค้นหาที่รถหลายรอบกลับไม่พบ เลยตัดสินใจโพสต์ตามหาในเฟซบุ๊ก

กระทั่งเวลา 17.00 น. มีลุงพลเมืองดีติดต่อไปที่ร้านทอง บอกว่าพบทองของแม่ในห้องน้ำ เลยฝากคืนเจ้าของด้วยให้ช่วยแจ้งมารับที่ร้านทองดังกล่าว

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบ นายมหา แสงทอง อายุ 81 ปี ลุงอาชีพปั่นรถสามล้อ ตลาดหน้าวัดกำแพง โดยลุงมหาพาไปชี้จุดเก็บสร้อยคอทองคำได้บริเวณห้องน้ำ เล่าว่า เดินเหยียบสร้อยทองดังกล่าว แต่ไม่รู้ว่าของจริงหรือปลอม จึงไปให้ร้านทองตรวจสอบ พอทราบว่าเป็นของจริง จึงให้ร้านทองเก็บไว้เพื่อติดตามหาเจ้าของ

ขณะที่ เจ้าของห้องทองแต้ฮุยล้ง 1 กล่าวว่า แกบอกว่าเก็บได้เดี๋ยวเขาจะคืนให้เลย เจ้าของทองคำเขาให้เบอร์โทรศัพท์ร้านทองไว้ ก็เลยขอเบอร์โทรตามให้มารับทองคำ เรายอมรับว่าเศรษฐกิจอย่างนี้ มาเจอคนดีเก็บของได้คืนให้ถือว่าน่ายกย่อง คนอื่นทั่วไปคงจะเก็บเอาไปแล้วเพราะไม่มีกล้องจับผิดอย่างนี้ ต้องขอชื่นชมจริงๆ


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/FDhzI3aWfIc

คุณอาจสนใจ