อาชญากรรม

พ่อค้ายา กระโดดจากเรือ วิ่งหนีสุดชีวิต ตร.ขึ้นสามล้อไล่ตาม สุดท้ายไม่รอด

โดย olan_l

7 ส.ค. 2567

85 views

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการตำรวจน้ำ(บก.รน.) เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ว่าที่ พ.ต.ท.ทวีลาภ สุวรรณฤกษ์ สว.ส.รน.1 กก.9 บก.รน. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ส.รน.1 กก.9 บก.รน. ร่วมกันจับกุม นายศราวุทธ  อายุ 44  ปี ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,เมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย โดยกระทำเพื่อการค้า และทำให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน” สถานที่จับกุม บนเรือขนส่งสินค้า ของกลาง ยาบ้า จำนวน 1,780 เม็ด  

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากสถานีตำรวจน้ำกระบี่ได้นำเรือตรวจการณ์พร้อมกำลัง ออกตรวจสืบสวน ป้องกันปราบปรามในเขตพื้นที่รับผิดชอบบริเวณท่าเรือ  กลุ่มเป้าหมาย ที่กระทำสิ่งผิดกฎหมายบนเรือ

จากการสืบสวนหาข่าว ว่ามีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้แก่กลุ่มเรือต่างๆในบริเวณพื้นที่ท่าเรือ ต.ปากน้ำ อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่ จึงเข้าตรวจสอบ พบเรือลำเป้าหมายจอดเทียบท่าใกล้ท่าเทียบเรือมารีน่า ตรงกับการสืบสวน จึงแสดงตัวและขอขึ้นเรือเพื่อตรวจสอบเรือลำดังกล่าว ขณะนั้นพบว่ามีนายศราวุทธ แสดงตัวเป็นเด็กเรือ เมื่อตรวจสอบกระเป๋าสะพายของนายศราวุทธ เจ้าหน้าที่พบถุงบรรจุยาบ้า  

นายศราวุทธจึงได้วิ่งขึ้นฝั่ง เพื่อที่จะหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้วิ่งติดตามไปและควบคุมตัวไว้ได้และนำมาตรวจสอบกระเป๋า พบเป็นยาบ้าจำนวน 1,780 เม็ด  และเมื่อตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่านายศราวุทธ มีพฤติกรรมจำหน่ายยาเสพติดจริงตามข้อมูลและรับว่ายาบ้าเป็นของตนจริง  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อหา “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,เมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย โดยกระทำเพื่อการค้าและทำให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน” โดยภายหลังการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำกระบี่ได้แจ้งข้อกล่าวหา  พร้อมแสดงสิทธิ์ให้ทราบและทำบันทึกจับกุม พร้อมนำตัวผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกระบี่  เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้การเข้าตรวจค้น จับกุมดังกล่าว เป็นหนึ่งในหน้าที่สำคัญ ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำกระบี่ได้เข้มงวดกวดขันมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการป้องปรามการแพร่ระบาดของยาเสพติดในกลุ่มผู้ใช้แรงงานในเรือและการกระทำผิดกฎหมายอื่นๆเพื่อป้องกันเหตุร้ายที่จะเกิดขึ้นบนเรือสอบปากคำผู้ต้องหาเบื้องต้น ทั้ง 1 ราย รับสารภาพตามข้อกล่าวหา  



แท็กที่เกี่ยวข้อง  วิ่งหนี ,สามล้อ ,พ่อค้ายา

คุณอาจสนใจ