สังคม

ชื่นชม พระเก็บกำไลทองคำ น้ำหนักกว่า 4 บาท รีบนำส่งตำรวจ ประกาศหาเจ้าของ

โดย thanaporn_s

7 มิ.ย. 2567

372 views

ชื่นชม พระเก็บกำไลทองคำ น้ำหนักกว่า 4 บาท มูลค่ากว่า 160,000 บาท ตกที่ริมถนน รีบนำส่งตำรวจ เพื่อประกาศตามหาเจ้าของ ใครเป็นเจ้าของติดต่อขอรับคืนที่ สภ.เมืองอุบลราชธานี

ที่จังหวัดอุบลราชธานี พระวราวุธ สุธัมโม อายุ 48 ปี พระลูกวัดป่าขามใหญ่ ต.ขามใหญ่ อ.เมืองอุบลราชธานี นำกระเป๋าใส่ทองรูปพรรณ จำนวน 6 รายการ เป็นกำไลข้อมือทองคำ จี้พระเลี่ยมทอง และสร้อยคอทองคำ น้ำหนักรวมกันกว่า 4 บาท มูลค่ากว่า 1.6 แสนบาท เข้าแจ้งกับ ร.ต.อ.พงษ์ฤทธิ์ รักไทย รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี ว่า เมื่อช่วงค่ำของเมื่อวาน เดินทางเข้ามาในเมือง เพื่อมาหาหมอแถวสี่แยกกิโลศูนย์ ถนนสรรพสิทธิ์ ต.ในเมือง อ.เมือง และพอดีคุณหมอไม่อยู่ จึงเดินไปที่ร้านสะดวกซื้อใกล้กับคลินิก เพื่อซื้อถ่ายไฟฉาย ก็พบกระเป๋าสตางค์ตกอยู่ริมถนนบริเวณปากซอยถนนสรรพสิทธิ์ 8 จึงเก็บขึ้นดูพบมีเครื่องทองรูปพรรณหลายรายการ แต่ไม่มีเจ้าของอยู่ในบริเวณนั้น จึงโทรศัพท์ไปหาน้องชายที่เป็นตำรวจ ก็แนะนำให้นำทองรูปพรรณทั้งหมดมาแจ้งความไว้กับตำรวจ เพื่อประกาศตามหาเจ้าของที่แท้จริง


โดยวันนี้ จึงนำทองมามอบไว้กับตำรวจ ซึ่งทองทั้งหมดเมื่อนำไปให้ร้านทองดูก็ยืนยันเป็นทองจริง ไม่ใช่ทองเก๊แต่อย่างใด และเบื้อง ร.ต.อ.พงษ์ฤทธิ์ รักไทย รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี ได้ลงประจำวันรับแจ้งไว้เป็นหลักฐาน หากใครเป็นเจ้าของทองรูปพรรณนี้ ให้นำหลักฐานมาติดต่อขอรับคืนได้ที่ ร.ต.อ.พงษ์ฤทธิ์ รักไทย รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี ได้ทุกวัน ซึ่งถือเป็นปรากฏการที่ดี พระดี ๆ ก็มี ไม่ต้องเชื่อมจิต แต่ใช้ปัญญานำพาสติ ทำความดีก็ได้บุญทั้งผู้เก็บได้ และ ผู้เป็นเจ้าของทองคำ ก็มีความสุขแล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  พระสงฆ์ ,เก็บทอง ,กำไลทอง

คุณอาจสนใจ

Related News