สังคม

โซเชียลชื่นชม แม่ค้าแตงโมเก็บทอง 1 บาทได้ โพสต์ตามหาเจ้าของ

โดย paranee_s

7 พ.ย. 2566

331 views

ที่ อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันที่ 7 พฤษภาคม 2566 เมื่อเวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ไปพบกับ น.ส.จารุนันท์ วันเพ็ญ อายุ 45 ปี แม่ค้าขายแตงโม ที่เปิดร้านขายแตงโม อยู่ริมถนนสาย 3574 เขต บ้านหนองกรับ ต.หนองบัว อ.บ้านค่าย จ.ระยอง หลังทราบข้อมูลว่า แม่ค้าขายแตงโม ได้โพสต์ตามหาเจ้าของกระเป๋าสีแดงและทองน้ำหนัก 1 บาทจนมีชาวเน็ตเข้ามาชื่นชมมากมาย


ที่ร้านขายแตงโม แม่ค้าแตงโมได้นำกระเป๋าไปวางริมทาง ว่าเจอวางอยู่แบบนี้ จากนั้นจึงเก็บขึ้นมาและเปิดดูจึงพบสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาทอยู่ภายใน จึงถ่ายภาพไปโพสต์ตามหาเจ้าของทางเฟซบุ๊ก


น.ส.จารุนันท์ แม่ค้าแตงโม ให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อ 2 วันก่อนตนเองขี่รถจักรยานยนต์ไปตลาด ขากลับเจอกระเป๋าตกอยู่ริมทาง หลังจากเปิดดูพบเอกสารและทอง ตอนนั้นในใจคิดว่าเจ้าของคงเดือดร้อนและอยากได้คืน จึงถ่ายภาพไปโพสต์ลงเฟซบุ๊กตามหาเจ้าของทองดังกล่าว ตนเองไม่สนใจว่าจะเป็นของจริงหรือของปลอม ความตั้งใจคือ อยากให้เจ้าของได้คืน จนตอนนี้ผ่านมา 3 วันก็ยังไม่มีเจ้าของติดต่อมา แต่ตนเองก็จะเก็บไว้ให้ หากมีเจ้าของมาขอรับคืนก็จะเอาคืนให้เจ้าของต่อไป แม่ค้าแตงโมได้กล่าวกับผู้สื่อข่าว


เมื่อเข้าไปดูโพสต์ของแม่ค้าแตงโม มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชมแม่ค้าแตงโม จำนวนมาก เช่น ชื่นชมค่ะขอบคุณในน้ำใจที่แสนดี ขอให้เป็นคนดีแบบนี้ตลอดไปเจริญ ๆ นะนี่แหละที่สังคมต้องการ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เก็บทอง ,ระยอง ,แม่ค้าแตงโม

คุณอาจสนใจ

Related News