สังคม

ทิดสมปอง นำเงินสด 100,000 บาท มอบให้แม่เป็นของขวัญวันเกิด

โดย panisa_p

2 ม.ค. 2565

1.5K views

เมื่อวันที่  2  มกราคม 2565 เวลา 16.00น.ที่บ้านเลขที่1. หมู่ 14 บ้านมอตาเจ๊ก. ต.ห้วยยาง อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ  นายสมปอง  นครไธสง หรือทิดสมปองหรืออดีต พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต พระนักเทศน์คนดังแห่งวัดสร้อยทอง ที่ได้ลาสิกขาเพื่อเข้าสู่ชีวิตฆราวาสอย่างเต็มตัว เมื่อวันที่ 29 ธ.ค.2564 หลังครอบครองผ้าเหลืองมาเป็นเวลานานกว่า 30 ปี ที่เคยได้เรียนรู้ และศึกษาพุทธศาสนามากขึ้น จากรายการธรรมะเดลิเวอรี่ จนทำให้ พระมหาสมปอง แจ้งเกิดเป็นพระนักเทศน์ชื่อดัง  ได้เดินทางมาพร้อมด้วยแฟนคลับนับ10คนได้พากันหอบเงินสดจำนวน100,000 บาท(หนึ่งเงินแสนบาท ที่ได้จากการไลฟ์สดขายสินค้าก้อนแรก


หลังสึกออกมาเป็นสู่ชีวิตฆราวาสอย่างเต็มตัว ได้นำเงินที่ได้มาเป็นของขวัญวันเกิดให้แก่นางตาล   นครไธสง อายุ75ปี  แม่ผู้บังเกิดเกล้าที่นอนป่วยเป็นผู้ป่วยติดเตียงอยู่ที่บ้านเกิดบ้านเลขที่1. หมู่ 14 บ้านมอตาเจ๊ก. ต.ห้วยยาง อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ  อยู่ที่บ้านเกิดที่กำลังเตรียมจะเตรียมเปิด้เป็นร้านขายสินค้า ของใช้ทุกอย่าง เช่น สบู่ ยาสีฟัน แชมพู แปรงสีฟัน ในหมู่บ้าน ขณะที่นางตาลฯผู้เป็นแม่ ได้อวยพรให้แม่ปองหรืออดีตพระมหาสมปองฯที่สึกออกมาแล้วให้ทำธุรกิจค้าขายร่ำรวยตลอดไป



จากนั้นแม่ปองและแฟนคลับก็ได้ร่วมกันร้องเพลงแฮปปี้เบริดย์ พร้อมเป้าเค็กวันเกิด หลังเพลงจบแม่ก็ได้ใช้มือจิ้มเค็กมาป้อนมหาสมปอง เช่นแม่ป้อนข้าวลูกเป็นตอนเป็นเด็กๆ ซึ่งบรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเองมาก หลังจากนี้ไปแม่ปองฯหรืออดีตพระมหาสมปองฯได้เดินทางไปอัดเสียงที่ในรายการหนึ่งที่จังหวัดขอแก่น



ทั้งนี้ นายสมปอง กล่าวว่าในวันนี้ได้นำมีโชว์มีดของขึ้นชื่อของ อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ  ที่จดแบรนด์ “มรดกพ่อ” มีทั้งหมด14 ชนิด ที่เคยไลฟ์จำหน่ายทางออนไลน์ พร้อมขอขอบคุณ ผู้มีอุปการคุณที่สนับสนุนทุกท่าน โดยรายได้จะขอหัก 10% มาช่วยเหลือสังคมเช่น วัด โรงเรียน ตามที่ได้บอกไว้  หลังจะกล่าวเพิ่มเติ่มว่าตนมาจากผ้าเหลือง และยังศรัทธาผ้าเหลืองตลอดมา ไม่เคยลืมคุณผ้าเหลือง เพราะได้ดีมาทุกวันนี้ก็เพราะผ้าเหลือง อยากฝากสื่อช่วยตามหา ผู้มีพระคุณท่านหนึ่ง คือ นายบุญมี  กองกุลี  ให้มารับของขวัญปีใหม่ 10,000 บาท จากตนที่บ้านด้วย เพราะท่านคือผู้มีพระคุณที่ทำให้ได้ครองผ้าเหลืองมาจนได้ดีถึงทุกวันนี้



ซึ่งนายสมปองหรืออดีตพระมหาสมปองผู้โด่งดังเกิดที่บ้านเลขที่1 หมู่ 14 บ้านมอตาเจ๊ก. ต.ห้วยยาง อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ มีพี่น้องทั้งหมด 7 คนส่วนนายสมปองฯเป็นลูกคนที่ 7 ส่วนพี่น้องคนที่5  ที่6 และพ่อได้เสียชีวิตไปแล้ว



คงเหลือพี่น้องอยู่ในขณะนี้จำนวน 5 คน

คุณอาจสนใจ

Related News