สังคม

'ศรีสุวรรณ' ปัดทุกข้อกล่าวหาคดีตบทรัพย์ 'บิ๊กเต่า' ยันไร้ดิสเครดิต แย้มหลักฐานขยายวง

โดย panwilai_c

23 ก.พ. 2567

31 views

ความคืบหน้าคดีรีดทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว วันนี้"นายศรีสุวรรณ จรรยา" นำเอกสารคำให้การ 16 หน้า มามอบให้พนักงานสอบสวน บก.ปปป. โดยนายศรี สุวรรณ ยืนยันว่า ไม่ได้เกี่ยวข้องหรือมีพฤติกรรมเรียกรับผลประโยชน์จากอธิบดีกรมการข้าว ขณะที่รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ก็ออกมายืนยันเช่นกันว่า ตำรวจมีหลักฐานมัดแน่น เเละไม่หวั่นใจที่นายศรีสุวรรณ อ้างว่า "โดนจับเพราะถูกวางงาน"



นายศรีสุวรรณ จรรยา ซึ่งปัจจุบันเรียกตัวเองว่า ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน พร้อมทนายความ ออกมาปรากฏตัวครั้งแรก หลังถูกซ้อนแผนจับกรณีร่วมกันเรียกรับเงินจากอธิบดีกรมการข้าว เมื่อวันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมา



นายศรีสุวรรณ บอกว่า ต้องมารายงานตัวทุกเดือนตามที่พนักงานสอบสวนนัด แต่วันนี้ได้เขียนคำให้การเเละนำมายื่นเพิ่มเติม ซึ่งได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา



ช่วงหนึ่งของการให้สัมภาษณ์ นายศรีสุวรรณได้ชี้เเจงข้อสงสัยหลายประเด็น เช่น "ไม่ได้ทำอะไรเเต่ทำไมถึงมีทรัพย์สินเยอะ" เขาบอกว่า ทรัพย์สินส่วนหนึ่งได้มาจากน้ำใจของชาวบ้าน ที่มอบให้ตลอดระยะเวลา 20-30 ปี เพราะทำงานแบบนี้ จึงทำให้นักการเมืองและข้าราชการระดับสูงไม่มีใครชอบ



นายศรีสุวรรณ บอกอีกว่า วันนี้เตรียมเอกสารคำให้การมา 16 หน้า เป็นการอธิบายขั้นตอนของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้พนักงานสอบสวนเข้าใจ โดยมั่นใจในข้อมูลที่มี-พร้อมสู้คดีนี้อย่างเต็มที่



เมื่อถามว่า สังคมมองว่านายศรีสุวรรณ รู้ขั้นตอนด้านกฎหมายและข้อมูลของหน่วยงานต่าง ๆ จึงนำมาใช้เป็นช่องทางหากินหรือไม่ นายศรีสุวรรณ ตอบว่า สิ่งนี้ก็ถือเป็นข้อกล่าวหา แต่ทำงานนี้มานับ 10 ปีแล้ว ถ้าทำตามที่กล่าวหาจริง ทำไมเรื่องเพิ่งมาแดงตอนนี้



ส่วนที่ถูกพาดพิงว่าอยู่ร่วมขบวนการเดียวกันกับ เจ๋ง ดอกจิก กับ นายเอกลักษณ์ นายศรีสุวรรณ ขอไม่พูดเรื่องที่เป็นเนื้อหาของคดี ซึ่งหลังเกิดเหตุไม่ได้พูดคุยกับผู้ต้องหาคนอื่นเลย และยืนยันด้วยว่า ภรรยาของเขาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแน่นอน



ส่วนเรื่องการฟ้องกลับตอนนี้ยังไม่ได้คิด ขอให้พ้นวิกฤตไปก่อน ยอมรับว่าหนักใจพอสมควร แต่คดียังไม่ถึงที่สุด



หลังจากนั้นนาย ศรีสุวรรณเดินไปให้ปากคำเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวน โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนเดินทางกลับ นายศรีสุวรรณ ไม่ได้พูดอะไรมาก บอกเพียงสั้น ๆ ว่า "พนักงานสอบสวนนัดหมายให้มารายงานตัวอีกครั้งวันที่ 22 มีนาคม" พร้อมฝากถึงลูกความและเอฟซีว่า "ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะยังรับว่าความ ทำคดีช่วยชาวบ้านตลอดเวลา และขอให้เชื่อมั่นเหมือนเดิม



ขณะที่พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่า ได้นัดหมายนายศรีสุวรรณ นำคำให้การมาส่งตามกำหนดที่ขอเลื่อนไว้ และได้ให้พนักงานสอบสวน สอบปากคำเพิ่มเติมในบางประเด็นที่ยังต้องการข้อมูลอยู่ แม้เจ้าตัวจะปฏิเสธ แต่ยืนยันว่าตำรวจมีพยานหลักฐาน ทั้งเส้นทางการเงินก่อนเกิดเหตุ และธนบัตรขณะเกิดเหตุ



กรณีที่นายศรีสุวรรณ บอกว่า การนำเงินไปแขวนหน้าบ้าน เป็นการพยายามดิสเครดิต-ตัดขา เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องจริง เเละวันนั้นก็อยู่ในเหตุการณ์ตลอดที่มีการเจรจาพูดคุยกับผู้เสียหาย



ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า ตอนนี้ผู้เสียหายบางกลุ่มเริ่มลังเลที่จะมาให้ข้อมูล พลตำรวจตรีจรูญเกียรติ ยืนยันว่าไม่มี ตอนนี้มีแต่จะเพิ่มวงมากขึ้น ขณะนี้เข้าสู่วงที่ 3 แล้ว เเละกำลังประสานพูดคุยกับผู้เสียหาย เพื่อรวบรวมข้อมูลข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

คุณอาจสนใจ

Related News